Chapter 3

33 9 1
                                    

Chapter 3: After 3 Months

Tahimik at payapa amg shadow sect at unti unti na rin lumalaki ang pagbabago sa lahat mula sa mga bagong disciples maging ang mga tauhan ay ganoon din. Isang buwan na din kase ang makalipas simula ng umpisahan ipagamit ang cultivation room sa utos ni carl dahil hindi nila maaaring hintayin pang dumating ang sect masters at elders dahil masasayang ang oras.

Sa unang gamit ay libre ang lahat na gamitin ang cultivation room ng isang buong araw ngunit matapos noon ay hindi na at upang magamit mo muli ito ay dapat ka kumuha ng mission na sila carl mismo ang gumawa na sa loob lamang din naman ng sect gagawin.

Maramina din ang nagabgo simula ng si flane ang namahala sa tuwimg wala si carl at katulong nito si bea at jay sa mga bagay na nais nitong mangyari. Sa ngayon dahil sa tulungan nilang lahat ay nagawa nilang mabawi muli sa mga beast na umokupa sa ibang parte ng sect . Nabawi na nila Moonpetal Fountain na isa sa mga mahalagang lugar noon dahil ang moonpetal fountain ay nakakatulong din sa cultivation ng mga disciples noon na hawak noon ng isang elder na babae, isang daang taon na din ng huli itong magamit at walang ideya ang lahat ng una kung paano ito gagamitin ngunit dahil muli kay carl ay unti unti nila itong ibinabalik sa dati.

"Anong nangyari? Ilang buwan lamang tauomg nawala ngunit ang laki ng pinagbago ng sect."Hindi maiwasan ni lea na masabi ito ng makalabas sila ng dungeon bitbit ang napakaraming sako. Mula sa sect mansion isa na itong magarbo na akala mo ay mula itosa mayayamang angkan hanggang sa mga disciples mula sa bilang ng mga at lakas kaya hindi maiwasan ng mga ito ang magtaka sa kung ano nga ba ang nangyayari ng mga oras na wala sila.

"Mukhang kailangan nating magmadali upang makausap amg mga iyon." Ito na lamang ang nasabi nila at natawa pa bago nagsimulang maglakad at tumungo sa imabakan at inumpisahang ilagay ang mga nakuha sa dungeon. Isang katok ang kumuha ng kanilang atensyon at dahan dahan itong ɓumukas at bumungad sa kanila ang mukha ni Ann ang bunsong kapatid ni Carl.

"Nakabalik na pala kayo, alam kong marami kayong katanungan dahil sa dami ng pinagbago sa pamamhala nila kuya carl. Hayaan niyong isalaysay ko sa inyo ang lahat isa isa ng hindi kayo magulat." Ipinaliwanag niya dito kung paano unang ginamit ang cultivation room at ang libreng paggamit ng lahat sa loob ng isang araw ngunit matapos nito ay gagawa na sila ng mga mission na may katumbas na punto sa at oras na maaarininyong gamitn upang magamit muli ang cultivation room.

Sunod niyang ipinaliwanag dito ay ang tungkol sa mga disciples na nahahati sa limang bahagimula outer,inner,core, elite at royal disciples. Isa kang outer kung ang iyong lakas ay 1st to 7th qi refining realm, inner mula 8th qi refining realm to 1st foundation realm, core 2nd to 6th foundation realm,elite 7th foundatiom realm  to 1st core formation, royal disciples 2nd to 6th core foundation.

Marami pa siyang sinabi tulad ng kung paano bumuo sila ng ilang buidling pa para ma accomodate ang bawat disciples dahil hiniwalay nila ang lahat ng naaayon sa ranggo mg disciples. Nasabi niya din nag tungkol sa pagbawi ng mga disciples sa moonpetal fountain na siyang ikinagulat ng mga ito maging ang pagiging isa niyang healer ay ikinagupat nito nasabi niya din na hanggang ngayon ay hindi pa lumalabas ng cultivation room sina carl, bea at flane isang buwan na ang nakakalipas matapos ng mga itogumawang sunod sunod na mission.

"At tungkol naman sa mga elders at sect master ay sinabi sa akin nila na pagpabas nila ay nais nilang maabot ninyo ang core formation upang hindi unfairsa lahat, at ang paggamit ng cultivation room ay gaya ng sa lahat nais din nila na gumawa kayo ng mission matapos ang isang buwan na libremg pagga,it niyo dito." Huminto siya saglit upang ipahinga nag kaniyang bibig bago muling nagpatuloy. "Bawat disciples ay may kaniya kaniyang mission hall na naaayon sa lakas at sa mga elders siguradong di pa nagagawa ang mga mission na mahirap kaya ituon niyo na lamang ang inyong panahom sa pagpapatas ng antas."

Shadow Sect Where stories live. Discover now