Chapter 13

23 4 1
                                    

Chapter 13: Sacrifices

Di naman maiwasan ng mga kalaban ang kabahan dahil sa atakemg pinakawalan ni flane at sa totoo lang ay halos ma konsumo na ang kalahati ng lakas nila. "Kaya mo pa bang panatilihin ang harang na iyan, Jay?." Napalingom naman silang lahat kay jay ng marinig ang tanong ni carl at doon nga nila nakita ito na kakatapos lang sumuka ng dugo.

"Kaya ko pa." Alam nilang lahat na hindi na din kakayanin nito. At lalo na si ann dahil ilang beses na itong paulit ulit na gumagamit ng kakayahan niya kahit na hindi na niya kaya pa.

"Azure Dragon Formation: Dragon Tail Smash." Isang kulay gintong buntot ang namuo mula sa atakeng binuo ng mga kalab at dahilan upang makaradam ng kaba si bea dahil hindi niya alam kung kakayanin niyang labanan ito.

"Golem Materialzation." Muli ay isang katerbang golem ang numuo sa kaniyang tabi. "Golem Transformation: Terra Form." Agad na sabay sabay na bumalot ito sa katawan ni bea at siyang pagtama ng buntot na ginto sa kaniyang katawan ramdam noya ang pagkadurog ng mga butoniya sa robs at dalawang kamay ngunit hindi siya maaaring sumuko.

Walang pasabi niyang hinawakan ang bunto na ito walang pasabing buong lakas na inihagis ito pabalik sa kalaban na ngayon ay gulat na gulat at agad na gumawa ng harang na hindi na perpekto dahil sa pagmamadali, nabasag ang harang ng mga ito at may iilan na inabot ng atake bago nawala.

"Nine Phantom Blade: Nine Move Shadow Aura Materialization." Unti unting may namumuuong malaking espada sa likod ni carl at kitang kita ng lahat ito at ramdam nila ang malakas na enerhiya na nagmumula rito at matapos makuha ang sapat na enerhiya ay waalng pasabing iwinasiwas ito ni carl at napakalas na pagsabog ang naganap at walang magawa pa ang  haramg nagawa nila tuluyang na bumagsak si carl katulad ng mga nauna.

"Jay, palabasin mo kame dito." Malakas na sigaw ni anya nan gayon ay kababalik lang din galing sa labanan sa ibang direction ngunit umiling ito.

"Hindi ko maaaring gawin iyon dahil kung hindi ay mas marami amg mamatay at lahat ng pinaghirapan natin ay mauuwi lang sa wala." Umiiyak na sabi ni Jay at pilit na nilalabanan ang sakit na nararamdaman dahil sa sinapit ng mga kaibigan.

"Hanggang kailan niyo balak na lumaban sa wala? Kahit n ilang libo ang patayin ninyo ay hindi mauubos ang bilang namin dahil dadami at dadami kame ng hindi niyo inaakala." Isang sipol ang ginawa nito at nagulat sila dahil agad na naglabasan ang mga naka itim na balabal ma mula sa dragon roar sect na kanina pa naghihintay sa pagkakataon na ito. 

"Mystic Barrier: Shinning blind." Agad na magliwanag ang barrier ni Jay at agad itong tumindi ng tumindi sa pamamagitan ng pagsunog ng life force niya.

"Shit wala akong makita." Hinaing ng iba dahil sa nakakabulag na liwanag na iyon.

"Jay itigil mo yan, alam mong maaari mong ikamatay ang ginagawa mo." Sigaw ni Elder Zephyr na gulat sa nasaksihan. 

"Kung may mangyari man sa amin na sa kwarto ng hideout ang plano na itinatabi namin." Isang ngiti ang ibinigay niya bago tuluyang mas pinalakas pa ang atake niya.

"Ann, limit breaker." Napalingon sila lahat kay flane, bea at carl na ngayon ay parang ano mang oras ay maaari na silang mamatay. Napansin ng lahat ang pagtulo ng luha sa mata ni ann at kita ang pagdadalawang isip  nito. "Ann hindi na kayang tagalan pa ni jay ang atake niya wala na tayong oras." Rinig na rinig nila ang usapan ng mga ito at kitang kita nila ang pangyayari dahil hind iskla naapektuhang atake ni jay sa loob ng barrier nito.

"Pag-ginawa ko ito siguradong wala ng kasiguraduhan kung mabubuhay pa tayong lahat." Malakas na iyak ang maririnig sa loob ng bardier maging si echo ay hindi magawang maktulong dajil sa isang grupo na nagbabantay sa kanila. Giatong gisto noya saklolohan ang mga ito dahil naging malapit na rin sa kaniya ito ngunit hindi niya magawa dajil malalagasan naman siya ng tauhan mula sa mga elders na biglang sumulpot.

Shadow Sect Where stories live. Discover now