Chapter 14

13 4 1
                                    

Chapter 14; Sacrifices

Agad na lumapit ang taong tinawag ni bea at umiiyak ito na para bang namatayan. "Ikaw ng bahala kay piggy." Hirap na sabi nito at tumango tango naman si czeshka sa sinabi ni bea.

"Heavenly Healing: Healing Light." Agad na lumutang sa himapapawid ang lima at nakita nila ang isang napakagandang babae ang may gawa nito at ilang sandali pa ay dumating din si mayor echo na puno ng sugat kasama ang mgz tauhan nito.

"Huli na akong dumating." Kamot ulong sabi nito ngunit alam nilang may dahilan ito kaya hindi na nila tinanong pa.

"Ama, sa hideout may scroll sa ilalim ng lamesa na siyang plano namin kayo ng bahala sa mga iyon." Huling habilin nito bago tuluyang nawalan ng malay.

"Mahal, hindi ko apam kung mabubuhay ang limang ito ang kanilang mga pinsala ay talagamg mapakalala at sunog na din ang life force nila." Ani nito habang nakatingin kay echo.

"Sect Master sa hideout sa pangatlong kwarto may bagay akong inihanda para sana ibebenta kay mayor ngunit nagbago na amg isip ko pakibigay ang limang bagay na iyon sa kaniya bilang kabayaran sa pagresponde niya agad, hindi sana ito mangyayari kung hindi sila hinarang ng napakaraming elders sa kanilang daan." Hirap nitomg sabi na agad na ikinatamgo nito haban gsi mayor echo naman ay hindi alam kung dapat ba soyang matuwa o hindi sa sinabi nito.

"Ang kanilang paggising o hindi man magising ay nakasalalay na sa kanila iyon. San natin ilalagay ang mga ito maganda kung iallagay natin sila sa lugar na may malakas na enerhiya upang mapabilis nag paggalimg ng mga ito sa malalang pinsala." Ani pa ng babae.

"Sumunod kayo sa akin. Mahal ikaw ng bahala rito." Tumango na lang si uno sa sinabi ni lea at pinanood na lamang nila itong lumipad palayo sa kanila.

"Disciples umpisahan na ninyong ayusin ang mga nasirang kabahayanan, elders sunugin ang bangkay ng mga ito matapos makuha ang mga mahahalagang gamit ng mga ito." Agad na tumango ang mga ito at isa isang ginawa ang mga nakatokang gawain sa kanila.

"Anong nangyayari." Takang tanong ng babae ng maibaba noya ang limang katawan na agad pinalibutan ng ibat ibang uri ng beast.

"Alaga ng mga batang iyan ang mga beast na nakikita mo." Sa sinabing iyon ni lea ay hindi maiwasan nito ang magulat at mamangha dahil rito. Ilang sandali lamang ay nagtungo na sila sa meeting room matapos magtambay ng higit isang oras sa hideout, nakaupo na ang mga elders at tamging sila ang huling dumating.

"Sa pangyayaring ito ay siguradong tutunog ang pangalan niyo sa lahat matapos ninyo tagumpay na naubos ang mga pinadalng disciplesng ibat ibang sect at siguradong maraming magnanais na sumali sa inyo." Di maiwasang sabi ni echo. Sandaling nahinto ang paaht dahil sa biglaang paglakas ng enerhiya sa buong lugar at hindi nila maiwasang mapangiti dahil sa wakas ay naging ganap na 8th rate sect na sila ngayon.

"Elite Elders, oras na para pumasok kayo sa seclusion." Sa sinabing iyon ni uno ay tumango na lamamg ang mga ito bilang tugon at agad na lumabas. "Zephyr nais kong mas pabagalin mo pa ang oras sa cultivating room. Kai nais kong mas patibayain mo pa ang gate ng sect." Tumango ang dalawa sa sinabi nito.

"Habang sa ibang elders oras na para tutukan ang mga disciples." Mabilis naman nagtanguan ang mga iot at naudlot lamang iyon ng may isang taong pumasok na lamang bigla na hinihingal pa dahil sa pagtakbo.

"Pasensya na sa aking pagpasok." Hidni nila iyon pinansin at tiningnan lamang siya na para bang naghihintay sa susunod niyang sasabihin. "May nakuha kamemg higit sa isang milyong dungeon seed." Napatayo si uno dahil sa gulat at nagtataka naman si echo at ang asawa ni na si amy dahil sa reaktion ng mga ito. Napansin naman ito ng lahat kaya di nila maiwasang mapalingon kay uno. "Di naman na siguro masama upang ipaalam sa inyo ang bagay na ito. Ang dungeon seed ay ginagamit upang mangolekta ng enerhiya sa isang paligid kaya namin nais na bumili ng mga ito." Dahil sa sinabing iyon ni uno ay sumama ang mukha nito.

Shadow Sect Where stories live. Discover now