Chapter 8: After 6 months
Suot ng dalawang babae ang isang magarang maskara na tumatakip sa buong mukha nila maliban sa mga labi ng mga ito. Ilang indibidwal na ang mahihiwagaam habanh nakatingala sa kanila sa loob ng auction house. "Hindi ko akalain na ngayon ang malawakang auction."
"Kalahating taon na din ang huling auction na naganap dito." Ang malawakang auction ay dalawang beses lamang sa isang taon na gaganap at ang mga binebenta rito ay higit na mas malaki kumpara sa sa normal auction nagaganap at lahat ng binebnta dito ay higit na mas mahirap makita.
"Maligayang pagdating sa ating mga panauhin sa oras na ito ay sisimulan na natin ang ating auction sa oras na ito." Isang babae ang nagsalita at base sa lakas nito ay higit na mas malakas pa ito sa sect master mg sect nila. "Unang item." Isamg espadang may kalumaan ang kanilang nakita ngunit wala silang makitang kahit na anomg especial dito. "Sword of Cry, ito ang espadang ginamit nuon ni Sword King Lu mukha lamamg itong normal ngunit kung padadaanan niyo ito ng enerhiya ay babalik sa datimg lakas ito at dating anyo nito. Bid starts at 1000 gold at every bid dapat ay 100 gold ang dagdag."
"20,000 gold."
"30,000 gold."
"35,000 gold."
Sunod sunod na bid an ginawa ng mga ito at hindi maiwasan ng dalawang babae ang mapalunok dahil sa laki ng inabot ng bid para lamang sa espadang ito.
"60,000 gold, sold." Ilang item pa nag ipinakita sa kanila at ni isa sa mga ito ay kung hidni sila natalo sa bid ay hindi naman nila gusto ang mga ito.
Ilang oras din ang lumipas at hindi na mapigilan magtaka ng iba kung bakit hindi pa bumibili kahit ni isa ang isang VIP na nasa kanang bahagi, ngunit walang ni isang naglakas loob na magtanong sa mga ito.
"Huling item, 13 indibiwal na hindi ko mapaamn kung bakit nais ibenta ng dragon roar sect." Agad na may lumabas na hawla habang tulak tulak ng dalawang babae ito nababalot ng pulang tela ang mga ito habang di maiwasan ng lahat na mahiwagaan, makaliaps lamamg ang ilang sandali ay doon na nila nasaksihan nag kalunos lunos na itsura ng mga ito at agad na napatayo ang osang babaeng naka,askara dahil sa kaniyang nasaksihan. "Ang bid ay kung magkano ang inyong nais ma halaga para sa mga ito. Ibinenta ito ng dragon roar sect dahil sayang daw ang halaga kung mamatay lamamg ang mga ito."
"Bidding starts now." Agad namang hidni mapigilan ng host ang magtaka kung bakit ni isa ay walang nag bid dito at balak na sana niyang ipabalik sa loob ang mga ito ngunit nagulat siyana ang isang VIP room ay agad na nag bid rito.
"100 golds." Malamig ang boses nito kaya hindi maiwasan ng lahat ang makaramdam ng pangingilabot dahil sa sobeang laming nito.
"100 golds, sold." Agad na niyang isinarado ang bidding dahil wala naman ng nais na mag bid pa sa ma mga ito dahil anu mang oras ay maaari na ang mga itong mamatay.
Anim na buwan na din nag lumipas at sa anim na buwan na iyon ay walang ibang ginawa ang lahat kung hindi ang magpalakas habang ang bumaba ng bundok ay isa isa ng bumabalik katulad na lamang nila Anya at Kai kasama ng mga ito ang higit sa tatlong daang kabataan at higit sa isang daang mga indibidwal na amg edad ay 30 hanggang 50 ang edad na may kakayahan na maaaring makatulong sa sect.
"Nakabalik na pala kayo, hindi ko akalain na ganoon karami ang sasama sa inyo pabalik buti na lamang ay natapos ng linisan ang isang parte sa outer field at nagawan na namin ng panibagong kabahayanan doon." Di maiwasang bulaslas ni Hera dahil sa kaniyang nasaksihan. At makalipas lamang ang ilang sandali ay panibagong ilang daang bilang muli ang dumating na pinamumunuan ni Solara ngunit hindi nila makita si Hanna sa mgz ito kayadi nila maiwasang magtaka.
YOU ARE READING
Shadow Sect
FantasyIsang mundo na kabaliktaran sa aking inaasahan, mundong mumulat sa aking mga matang mapagmasid. Ano nga ba ang dahilan kung bakit umabot sa puntong sa muling pagmulat ng aking dalawang mata ay lahat nagbago na, mula sa enerhiyang meroon ang mundo...