Chapter 15

20 5 1
                                    

Chapter 15: After 3 years

Tatlong taon na ang lumipas simula ng magbuwis ng buhay ang limang kabtaan at sa lob ng tatlong taon na iyon ay nakilala na ang Shadow Sect sa buong bayan ng laveron at naging maginhawa na din ang buhay ng karamihan. Maraming sectvang aumubok na pabagsakin ng paulit ulit ang shadow sect ngunit ni isa ay walang nagtagumpay.

Marami na ang nagbago simula ng maging isang gamap na 8th rank sect ang shadow sect dahil sa biglaang pagtalon ng lakas ng mga ito na nilagpasan na ang yuan ying na dapat ito ang kasunod ng core foundaton realm sa hindi malamang dahilan na para bang isang malaking pandaraya ngunit hindi naman na ito nangyari pang muli.

"Ano may isang damakmak na naman bang dala ang mga royal elders?." Nakakunot ang noo ni uno. Dahil isang taon na ang nakakalipas simula ng lumabas ang mga ito at naging mabuti na ang kalagayan ng mga ito at sa nakalipas na mga araw na iyon ay walang ibang ginawa ito kung hindi magpunta pa sa ibat ibang bayan at makipaglaban, mangolekta ng mga disciples at marami pang iba nung unang bitbit nito ay buong village sa isang tagong nayon ang dinala ng isang royal elder na ito.

"Isa po iyan, ngunit ang isa sa pinakamahalaga ngayon ay ang tungkol sa dalawang bagay. Una ang mga Elite Elders na tumatanggap ng sunod sunod na hamon at naguuwi ng napakaraming mga reward na hindi na kayang tapusin ng treasuy hall at kailangan na daw na mas palawakin pa ito dahil di na kayang magkasya ng mga ito. Ikalawa, ang mga royal disciples na naglakbay sa ibat ibang lugar ay isa isa ng bumabalik na may dalang pangalan sa sarili nila at sa sect at may dala din ang mga itomg bagong recruit." Napakamot na lamang si uno dahil rito.

Hindi naman ganoon kahirap kalala ang problema ng sect hindi katulad ng sa iba. Ang iniisip lang nila ngayon ay sa loob ng tatlong taon ay hindi na magawa pang umaang ng rank ng sect sa hindi malamang dahilan at napapansin na din nila ang mga mata mula sa mas malakas na sect na ano mang oras ay gagalaw na dito man sa bansa na kinatatayuan nila o kahit na sa ibang bansa pa.

Wala pa silang laban sa ibang mas mataas na sect kaya hindisila gumagawa ng kahit na anong hakbang na magbibigay ng dahilan sa mga ito upang mag deklara ng gera laban sa kanila. "Okay, gawin mo ang nais nilang mangyari." Sabi niya bago tuluyang napakamot na lang. Lumabas din siya agad at tumungo sa hideout ng mga bata at nakatingin lang siya sa ibaba dahil sa totoo lang ay ilang taon na din simula ng lumipas na hindi na nila magawa pang makapasok sa hideout ng mga ito dahil sa mga alaga ng mga batang ito na lumalakas din at unti uni ng dumadami ang bilang ng mga ito dahil naging isa na itong beast farm dahil lahat ng alagang nakuouha nila bilang kabayaran o ang tig iisang pares na binubuhay nila matapos maglinis upang mabawi ang sect ay nilalagy nila dito.

Kilala pa din namn sila ng mga ito ngunit mas mabuti ng mag ingat may ilang mga beast ang nakapalibot sa limang bata na hanggang ngayon ay wala pa ding nakikitang ano mang oras na magigising na. Muli ay binigyan niya ito ng huling tingin bago magsimulang maglakad palayo sa mga ito.

Sa hindi inaasahang pagkakataon ay may isa ng unti inting nagigising at pansin sa mga mata nito ng imulat niya ang gulat at tuwa dahil sa nasaksihang nagaganap, may ilang bagay na hindi niya sigurado ngunit alam niyang buhay siya. "Piggy?." Di maiwasang bulaslas nito habang nakatingin sa malaking alaga niya na ngayon ay mas lumakas na isa na itong 1st yuan ying realm. "Di ko akalain na lalakas ka habang nagbabantay ka rito." Nakangiting sabi niya.

Pinagmasdan niyang mabuti ang lahat at hindi niya maiwasang mas lumawak at lumaki pa ang hideout nila at hidni lamamg iyon mas lumakas na ang enerhiyang meroon ang hideout. Naglakad lakad siya at hindi niya maiwasang marating ang pinakadulong bahagi at doon niya nakita ang lugar na kailanman ay hindi nila ninaais na galawin dahil sa totoo lang ay higit na mas marami at malakas ang mga ito habang palayo ng palayo.

Shadow Sect Where stories live. Discover now