Chapter 12: Departure
Ilang araw, linggo,buwan ang lumipas at sa bawat pagsikat ng araw ay walang ibang gimawa nag buong sect kung hindi ang magpalakas at magsanay ng mabuti. Walang elders ang natira dahil lahat ng ito ay nagsi-alis sa hindi malamang dahilan maging ang mag asawang si muna at lea ay hindi rin makita kaya naman ang naging bantay ng sect ang magkapatid na si ann at carl at kaantabay naman ang tatlo nilang kaibigan na ngayon ay kasama nila sa loob ng silid pagpupulong.
"Anong kailangan mo, Mayor Echo?." Walang buhay na sabi ni bea dahil sa halos araw araw na niya itong nakikita simula ng bemtahan niya ito ng product niyang puppet.
"Huwag kang mag-alala dahil hindi naman ako naparito upang bumili ng produkto sa iyo dahil wala na akong maibabayad pa dahil naubos na ang ipon ko." Natawa na lamang si bea dahil dito. Higit kimanga daan ang nabili nito at hindi naman ito nakitaan ng dahilan nila bea upang katakutan dahil marami nito sa storage room sa hideout at hindi pa ito tapos dahil may balak pang gawin dito si bea. "Ang aking kaibigan nais din sana na bumili ng produkto mo, huwag kang mag-alala higit na mas mayaman ito sa akin." Pigil ngiti namam sila bea dahil sa sinabi nito.
"Alam niya ba ang paraan ng transaction natin?." Tanong ni bea. Agad na tumango ito sa kaniya. "Kung ganoon dalhin mo sa akin ang taong tinutukoy mo ng malaman ko kung dapat ko ba siyang bentahan o hindi." Agad na tumango ito at pansin ang pag aalangan sa muoha nito na para bang may nais sabihin. "May nais ka pa bang sabihin?."
"Alam niyo ba na ang mga elders at sect master niyo ay tumungo sa ibat ibang sect upang tanggapin ang challenge sa kanila?." Napatayo naman ang lahat dahil sa sinabi nito. Ramdam niya nag mga naglalabasang mga aura ng mga amg tindi ng araw na meroon mag mga kabataang na sa kaniyang harapan ay doble sa original na lakas na mga ito. "Kalahating taon na ata simula ng hamunin sila ng ibat ibang sect at ang ipinagtataka ni Uno ay kung paano nalaman mg mga ito kung ilang elders ang meroon ang sect." Dahil sa sinabimg ito ay mas lalong nahiwagaan ang lahat.
"Maraming salamat sa impormasyon ninyo, Mayor Echo. Bilang pasasalamat ikaw ang una kong bebemtahan ng bagong produkto na ginagawa namin." Agad na lumawak ang ngitinito at agad na nagpaalam sa kanila. "Hindi ko alam ngunit pakiramdam ko ay may hindi magandang mangyayari, Kuya flane." Ani ni bea. Maging si flane ay ito din ang narara,da,n na para bang nangyayari na naman ang mga pangyayari ng nasa l loob sila ng dungeon upgrade.
"Kuya flane at bea kayong dalawa ang mag-abiso sa lahat ng disciples na mag-handa sa maaaring mangyari." Tumango amg dalawa at agad na umalis at naiwan ang tatlo na seryoso pa din. "Jay at Ann kayong dalawa ang magbabantay sa buomg sect bantayan niyo maigi kung sino ang nagmamanman sa sect." Agad na tumango ang dalawa at lumabas din naman siya at lumipad patungo sa cultivation room at kitang kita niya ang napakaraming mga kwarto na nakasarado dahil sa dami mg mga ito ay mabilis soyang su,igaw upang laaht ng ito ay sabay sabay na maririnig ang lahat.
"Emergency.." matapos niya oyong isigaw mg ilang ulit ay unti unti ng nagbukasan ang mga pinto at ramdam niya na karamihan sa mga ito ay core foundation realm na ngunit meroon din na nasa rurok na ng foundatiom realm. "Pasensya na sa abala ngunit kailangan namin mg tulong ngayon. May paparating na war at wala ang mga eldersat sect master dahil tinaggap nila ang hamon ng ibat ibang sect." Madaliang paliwanag niya upang magulat ang lahat ng ito.
"Hindi ito ang oras para magpaliwanag pa ako. General Hera at General Jeron kailangan ninyong tumungo sa mga eliteeldrsdahil siguradong ito amg umamg pupuntirayahin ng mga kalaban. Magtira na lamang kayo ng iilan dito upang magbantay." Agad na tumango ang ito at agad na tumungo sa mga tauhan ng mga ito at hindi na pinansin ang pagtawag sa kanila ng general ni carl. "Elders, magtungo po kayo saibat ibang parte ng sect magdala po kayo ng mga core disciples upang magbantay may makatulong kayo." Agad na tumango ang mga ito sa kaniyang sinabi at agad na nagsialisan nag mga ito mg walang sabi sabi.
YOU ARE READING
Shadow Sect
FantasyIsang mundo na kabaliktaran sa aking inaasahan, mundong mumulat sa aking mga matang mapagmasid. Ano nga ba ang dahilan kung bakit umabot sa puntong sa muling pagmulat ng aking dalawang mata ay lahat nagbago na, mula sa enerhiyang meroon ang mundo...