Chapter 25: Milyon
Marami pa ding bulungang nangyayari ngunit hindi ito binigyang pansin pa ng lima dahil ang kanilang iniisip ngayon ay ang pag lakas ng sect. "Wala kameng ibang paraan kung hindi ang takutin namin kayo dahil kung hindi niyo gagawin ang nais namin ay maaaring masira ang mundong ito at lahat ng nabubuhay rito ay mamamatay." Ani ni Jay.
"100,000 ka da isang bansa hindi ba masyadong malaking bilang iyon? Di pa namin sigurado kung mabubuhay sila sa lugar na pagdadalhan niyo sa kanila." Ani ni Denver.
"Maaaring tama ang sinasabi niyo ngunit sa aming mundo ay walang sino man ang gagawa ng hakbang upang patayin ang isa sa mga kabilang sa sect namin dahil una, tago ang sect namin at hindi pa lumilitaw sa lahat dahil nais muna namin na lumakas ang lahat bago tuluyang agpakita sa lahat." Ani ni bea.
Di pa din kumbinsido ang lahat dahil pakiramdam nila ay mabilis amg nangyayari. "Sa mga hindi magpapadalang bansa ay asahan ninyo na mabubura kayo sa mundo. Bibigyan lamang namin kayo ng isang linggo." Di na muling nagsalita ang mga ito at lumabas ng kwarto at tumungo sa open area at lumipad palabas at kitang kita ito ng lahat at hindi maiwasang mamngha dahil dito.
"Sect Master, nakabalik na sina carl." Sabi ni kim. Isang oras na simula ng malaman niya ang balitang ito at ngayon lang nasabi dahil sa kakatapos lamamg nito sa pagpupulong. "Nakahanay na din ang bantay sa portal pa tungo sa kabilang mundo. Higit sa tatlumpu ang cestial knight sa na may lakas na nascent soul ang nagbabantay dito." Dugtong niya.
"Ganon ba, hayaan niyo na muna sila carl dahil kailangan din ng pahinga ng mga iyon sa ngayon kim ikaw ang sumalubong sa mga darating kung may matigas ang ulo alam mo na ang gagawin." Isang ngiti ang lumabas sa labi ni kim dahil sa narinig isa ito sa pinakahihintay niya napansin ito ni uno at hindi niya maiwasang kabahan para sa mga darating.
Dumiretso sa hideout ang grupo ni carl at hindi maiwasan ng mga ito ang magulat dahil sa nasaksihang nangyayari. Maraming nagbago sa mga ito at ang bilang ng mga royal disciples na naririto ay doble na nag bilang. "Bagong royal disciples?." Tanong ni bea sa isang grupo ng mga disciples na kakarating lang.
Tumango ang mga ito sa kaniya at hindi nila maiwasang hindi makaramdam ng saya dahil ang bilang ng mga ito ay higit sa lima o hanggang pitong daang disciples mahigit ang naririto."Kung ganoon sumunod kayo sa amin sa field." Ani ni Ann. Agad naman silang sumunod sa mga ito at doon nila nakita ang mga doble dobleng bilang ng mga disciples na nagsaaanay.
"Ben." Napalingon si ben sa tumawag sa kaniya at doon niya nakita ang grupo ni carl at ang mga disciples na nasa likod nito. "Mga bagong disciples na bagong dating." Ani pa ni ann. Di maiwasang mapangiti ni bem dahil dito. Isang linggo pa lang kase simula ng may dumating na grupo at ngagon ay mayroon na naman.
"Ang enerhiya." Sabi ni flane at ramdam na ramdam nila ang malaks na enerhiyang bumabalot ngayon sa sect maging ang ibang mga indibidwal ay naramdaman ito. "Isa ng 7th rank sect ang shadow sect." Dugtong nito.
"Kung ganoon mas lalong bibilis ang pagdami ng mga royal disciples ng sect." Ani ni Bea. Tumanho naman sila carl dito at muling pinasadahan ng tingin ang mga grupo ng nagsasanay. "Ben paki antabayan na lamang muna itong mga bagong dating." Tumango si ben at agad na pinahanay ito at kinausap.
Naglakad lakad naman sa buong lugar sila carl at hindi nila maiwasang mamangha dahil unti unti ng natatapos ang paglilinis ng hideout. Lumawak na ito at hindi lamang iyon ang mga beast na alaga ng sect ay higit na mas dumami kumpara sa iba. "Beaxt tamer." Bulaslas ni carl habang nakatingim sa higit sa isang daan na mga indibidwal na nagaalaga ng mga beast sa loob ng hideout.
YOU ARE READING
Shadow Sect
FantasyIsang mundo na kabaliktaran sa aking inaasahan, mundong mumulat sa aking mga matang mapagmasid. Ano nga ba ang dahilan kung bakit umabot sa puntong sa muling pagmulat ng aking dalawang mata ay lahat nagbago na, mula sa enerhiyang meroon ang mundo...