- Juliet and Juliet -

549 13 2
                                    

AN: Now playing, Best Part by Daniel Caesar ft H.E.R. Feel free to play it via spotify. :)




-No one's POV-







Magkahawak kamay na tumakbo si Aiah at Mikha papasok ng sasakyan na kanina pa nag hihintay sa kanilang dalawa.






"Manong Boy, let's go!" masayang bati ni Aiah.







"Kapit kayo ma'am."






Pinaandar nito ang sasakyan at pinaharurot sakay ang dalawa na panay lingon sa likod upang tingnan kung may naka sunod ba.








Hingal ngunit nakangiting nagtinginan si Aiah at Mikha dahilan upang mas lumawak pa ang ngiti ng dalawa.








"You're crazy, Arceta." natatawang tugon ni Mikha at hinila nito si Aiah upang yakapin.






"Only for you, Mikha Lim" nakangiting sumandal naman ito sa kanyang dibdib.









Ilang minuto silang natahamik nang mag salita si Mikha.









"There's no turning back, love. Thank you for taking the risk with me." punong puno ng pagmamahal na wika ni Mikha habang nilalaro ang kanilang kamay bago ito hagkan.






"I'll take all the risk as long as ikaw yung kasama ko, love."sagot nito at mas hinigpitan ang yakap kay Mikha.








"Mikha, saan tayo?" tanong ni Manong Boy na kanina pa palibot libot.






"Wala ho bang naka sunod?" palinga linga naman ito sa paligid na nagtanong.







"Wala naman po."






"Sige, dun po tayo sa bagong condo na binili ko." utos nito.

-------------------



Pagkarating nila Mikha at Aiah sa building ng condo niya ay sinalubong sila ng mga kalalakihan.






"Wag kayong lalapit!" halos pasigaw na tugon ni Mikha.






Napahinto naman sila at dahan dahan na dumistansya sa dalawa.







Nang naka lagpas na sila Mikha sa kanila ay humarap naman ito at ngumiti.







"Thank you po but pwede po next time wag lang masyadong malapit? Baka ho kasi may maka halata." tugon nito sa kanila.







"Ay, sorry po ma'am. Sige po, copy. Keep distance lang ho kami." tugon ng lider ng grupo.






Nang maka akyat na si Mikha at Aiah sa kanilang unit ay sabay silang napa buntong hininga.







"Buti nalang at hindi sumunod si Jeremy, love." tugon ni Aiah habang hila hila si Mikha papuntang kwarto.








"Even if sumunod siya love, I already hired body guards na mag babantay sa atin in a safe distance. I promised you diba na I won't let him hurt you again. Now that I'm around...no one can hurt you. Dadaan muna sila sa bangkay ko bago ka nila masaktan." seryosong tugon nito sa pangakong palaging po-proteksyonan si Aiah.






"What I did I do to deserve someone like you, Mikha Lim? Hmmm?"







Habang hawak ang kamay ni Mikha at naka titig sa mga mata nito ay dahan dahan na umupo si Aiah sa dulo nang kama na tila inaakit ang kanyang nobya.








Lost Star | MekayaKaBa? Mikhaiah AuWhere stories live. Discover now