Ôn Hằng không ngờ rằng việc rời khỏi U Minh Giới của mình lại vội vàng như thế, anh bị Tiêu Lệ đuổi ra ngoài. Ngồi trên chiếc thuyền lá nhỏ, anh lẩm bẩm: "Ngươi đúng là ghen tị với ta, ngươi làm vậy là không đúng, Tiêu Lệ, làm người không nên hẹp hòi như thế chứ? Không thể vì mọi người thích ta mà ngươi đuổi ta đi được?"
Tiêu Lệ hừ một tiếng: "Ngươi im miệng." Ôn Hằng lập tức im lặng, anh quét thần thức ra, xung quanh chỉ là hỗn độn, nơi đây không còn là U Minh Giới nữa. Khí tức của U Minh Giới anh có thể nhận ra, linh khí ở đây dày đặc hơn nhiều so với U Minh Giới, không khí tràn ngập thủy linh tử, nếu Ôn Hằng là một con cá, giờ đây anh có thể bơi lên trời rồi.
Lúc này bên cạnh vang lên những tiếng động xì xào, Ôn Hằng quay đầu nhìn, chỉ thấy ở nơi Tiêu Lệ đứng xuất hiện một thiếu niên yếu ớt, thiếu niên mặc áo trắng, tóc đen, đôi mắt màu bạc. Thân hình cậu nhỏ hơn Tiêu Lệ nhiều, cậu cúi người từ trong khoang thuyền mò ra một chiếc mái chèo.
Ôn Hằng chớp mắt: "Tiêu Lệ?" Tiêu Lệ đáp lại: "Nói." Đúng là lạnh lùng vô tình, ngay cả dáng vẻ yếu đuối của thiếu niên cũng không thể che giấu sát khí của Diêm Quân.
"Ngươi sao lại biến thành thế này?" Trong đầu Ôn Hằng lóe lên một suy nghĩ kinh ngạc: "Đây là hình dạng ban đầu của ngươi?" Ánh mắt của Ôn Hằng rơi vào bàn tay Tiêu Lệ đang cầm mái chèo, đôi tay đó trông rất bình thường, không phải giống như trong trí nhớ.
"Đây là Hỗn Độn Hải, trong Hỗn Độn Hải sinh ra muôn vàn thế giới, U Minh Giới và Thượng Giới cũng nằm trong số đó. Nơi đây có vô số con đường, đi nhầm một bước có thể thành tiên, cũng có thể tan thành tro bụi. Ta khuyên ngươi, bây giờ tốt nhất là ngậm miệng lại." Tiêu Lệ ngồi ở mũi thuyền chèo.
Ôn Hằng lập tức im lặng, thần thức của anh quét ra xung quanh nhưng không thể xuyên qua màn sương hỗn độn trên mặt nước, anh giống như một người mù, chỉ có thể để Tiêu Lệ dẫn đường. Tiếng nước trong trẻo vang lên khi mái chèo lướt qua mặt biển Hỗn Độn, khiến Ôn Hằng nhớ đến Hạ Giới.
"Ở thế giới khi ta phi thăng, hai giới của chúng ta được kết nối bằng Thương Lang Vân Hải." Thượng Giới được kết nối bằng Hỗn Độn Hải, Ôn Hằng bắt đầu tưởng tượng, liệu 33 giới của Thượng Giới có giống như Linh Giới và Nguyên Linh Giới, đều nằm trên cùng một mặt phẳng, chỉ cần vượt qua Hỗn Độn Hải là có thể đến được một thế giới khác.
Khi Ôn Hằng đang suy nghĩ mông lung, chiếc thuyền nhỏ đột nhiên bay lên trên, thuyền bắt đầu nghiêng. Ôn Hằng vội vàng bám chặt vào mạn thuyền: "Chuyện gì vậy?" Tiêu Lệ lạnh nhạt đáp: "Chúng ta sắp lên rồi." Ôn Hằng chưa kịp hiểu "lên" nghĩa là gì thì đã thấy trên đầu một làn nước đen kịt đổ xuống. Ôn Hằng kinh hãi: "Chuyện gì thế này?"
Tiêu Lệ nói: "Đừng nói, đừng giãy dụa, nín thở lại." Chiếc thuyền nhỏ như một con cá nhỏ chui vào trong làn nước trên đầu, Ôn Hằng nhìn xuống, chỉ thấy phía dưới vẫn có thể nhìn thấy mặt nước gợn sóng. Anh tự hỏi, chẳng lẽ nước của Hỗn Độn Hải giống như những đám mây của Thương Lang Vân Hải, từng lớp từng lớp sao? Mây ở Thương Lang Vân Hải chồng chất lên nhau, thuyền bay nhiều khi sẽ xuyên qua những đám mây đó. Ôn Hằng đã ngồi trên thuyền bay rất nhiều lần, nhưng đây là lần đầu tiên anh ngồi trên một chiếc thuyền đơn giản đến vậy để vượt qua Hỗn Độn Hải.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Coi bói không? Chuẩn lắm đấy! - Lão Đại Bạch Miêu (C1-200)
Viễn tưởng"Đạo hữu này, phu nhân của ngài sẽ có mối quan hệ với người khác, muốn xem một quẻ để tránh tai họa không?" Lão Ôn hào hứng nói. Chiến Thần vung roi một cái: "Nói bậy bạ! Ta và phu nhân của ta sống rất hòa hợp!" "Vị tiên trưởng này, động phủ của ngà...