Ôn Hành có thể nhìn rõ trong bóng tối, đứng trước cửa, anh ngay lập tức nhìn thấy bên trong là những chiếc lồng giam giống như những ô vuông. Bên trong căn nhà nồng nặc mùi máu, mặt đất đọng lại những vệt máu đen, lâu ngày tích tụ lại, dù có cố gắng chùi rửa cũng không sạch được.
Hầu hết các lồng đều trống rỗng, chỉ có lồng ở phía trong cùng là có một người bị nhốt. Người này bị treo trên những sợi xích huyền thiết, tay chân bị treo lơ lửng, đầu gục xuống. Chiếc áo trắng tinh ban đầu đã bị nhuốm đầy máu.
Dân tộc Cửu Vĩ Hồ nổi tiếng với mái tóc dài mềm mại màu bạc, mỗi bước đi của họ đều toát lên vẻ cao quý và thanh nhã, ngay cả những cử động nhỏ nhất cũng đầy phong thái. Cảnh Thanh là người xuất sắc nhất trong số họ, xuất thân cao quý, thiên phú vượt trội, nhưng lại rất khiêm tốn và ôn nhu như ngọc. Những từ miêu tả người quân tử trên thế gian không có từ nào quá đáng khi dùng để nói về hắn.
Thế nhưng, Cảnh Thanh ôn nhu này giờ đây đang bị treo lơ lửng, chiếc áo trắng như tuyết đã nhuốm màu đỏ sẫm. Hắn đã bị thương nặng!
Ôn Hành lao đến trước lồng giam của Cảnh Thanh và gọi tên hắn: "Cảnh Thanh? Thanh Thanh?" Cậu nhóc này là một nửa sinh mệnh của Tạ Linh Ngọc. May mà người đến là Ôn Hành, nếu là Tạ Linh Ngọc, chắc cậu sẽ đau đớn không thể chịu nổi!
Thái Sử Gián Chi lập tức giải pháp thuật trên lồng giam, và Ôn Hành nhanh chóng lẻn vào bên trong. Hơi thở của Cảnh Thanh rất yếu, toàn thân không còn chỗ nào lành lặn, mái tóc bạc mềm mại của hắn đã bị máu kết lại thành từng lọn, và ở phần đuôi tóc, màu trắng đã không còn nhìn rõ.
"Cảnh Thanh? Thanh Thanh? Đứa trẻ ngoan, tỉnh lại đi." Ôn Hành chạm nhẹ vào má Cảnh Thanh, vừa chạm vào hắn, Ôn Hành đã biết linh khí của Cảnh Thanh đã cạn kiệt, gần như đến mức sắp cạn dầu tắt đèn. Ôn Hành nổi giận, Cảnh Thanh vốn là một thanh niên đầy sức sống, tại sao hắn lại bị tra tấn đến mức này?
Ôn Hành truyền linh khí vào cơ thể Cảnh Thanh, và Cảnh Thanh thở dài một hơi dài. Hắn yếu ớt mở mắt ra, khi thấy Ôn Hành, đôi mắt vàng kim của hắn lập tức ngập tràn nước mắt. Hắn cố gắng mở miệng, nhưng không phát ra được một âm thanh nào.
Ôn Hành vung tay, những sợi xích trói buộc tứ chi và cổ Cảnh Thanh lập tức đứt đoạn, cơ thể Cảnh Thanh ngã xuống, và Ôn Hành nhanh chóng ôm lấy hắn vào lòng. Họng của Cảnh Thanh phát ra những tiếng rên khò khè, Ôn Hành ôm chặt hắn: "Không sao đâu, không sao, lão tổ đã tìm thấy ngươi rồi, ngươi an toàn rồi."
Thái Sử Gián Chi đứng ngoài lồng giam nói: "Thái tử, mau ra ngoài đi, chúng ta phải nhanh chóng rời khỏi đây." Ôn Hành đeo gậy ăn mày bên hông, bế Cảnh Thanh ra khỏi lồng giam. Thỉnh thoảng anh cúi xuống nhìn Cảnh Thanh, đôi mắt của Cảnh Thanh vẫn chăm chú nhìn vào anh. Ôn Hành cố nở một nụ cười: "Đừng sợ, mọi chuyện sẽ ổn thôi."
Cảnh Thanh nở một nụ cười yếu ớt, hắn vốn là một đứa trẻ hiền lành, luôn mỉm cười khi gặp người khác. Sau khi nhận được chút linh khí, cuối cùng hắn cũng có thể truyền âm: "Tán nhân, thật xin lỗi, ta đã làm bẩn áo của ngươi."
Nghe vậy, suýt chút nữa Ôn Hành đã bật khóc. Đứa trẻ ngốc này, đến lúc này rồi mà vẫn còn nghĩ đến chuyện làm bẩn áo. Ôn Hành vội an ủi: "Không sao đâu, ngươi cố gắng thêm một chút nữa. Tạ Linh Ngọc đang chờ ngươi ở bên ngoài, chỉ thiếu mỗi ngươi thôi. Về nhà rồi ngươi có thể nghỉ ngơi, ngươi sẽ khỏe lại."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Coi bói không? Chuẩn lắm đấy! - Lão Đại Bạch Miêu (C1-200)
Fantasia"Đạo hữu này, phu nhân của ngài sẽ có mối quan hệ với người khác, muốn xem một quẻ để tránh tai họa không?" Lão Ôn hào hứng nói. Chiến Thần vung roi một cái: "Nói bậy bạ! Ta và phu nhân của ta sống rất hòa hợp!" "Vị tiên trưởng này, động phủ của ngà...