Chương 136

8 0 0
                                    

Pháo hoa của Huyền Thiên Tông đã kéo dài suốt một nén hương, làm Mười Tám Đảo Lơ Lửng chìm trong biển pháo hoa. Sự rực rỡ này đã thu hút ánh mắt của không ít người trong Tiên giới, và chắc chắn sau khi màn pháo hoa kết thúc, tên tuổi của Thiên Cơ Các và Phi Tiên Lâu sẽ càng nổi bật hơn.

Mọi người đều đã uống rất vui vẻ, ngoại trừ Ôn Hành bị cấm uống rượu, thậm chí Liên Vô Thương cũng đã uống vài chén cùng với Phượng Uyên. Khuôn mặt trắng như ngọc của Liên Vô Thương hồng lên, làm cho Ôn Hành nhìn chằm chằm không chớp mắt.

Tiêu Lệ uống say cùng Thái Sử Gián Chi, cả hai ngã lăn xuống dưới bàn, cuối cùng được Vân Thanh kéo về phòng. Tiêu Lệ say suốt một đêm, còn Thái Sử Gián Chi thì say tận hai ngày. Sau khi tỉnh dậy, cả hai chỉ chào qua với các sư điệt rồi vội vã rời đi. Tiêu Lệ dù là Diêm Quân, nhưng công việc ở U Minh Giới quá nhiều, có được một ngày nghỉ đã là rất khó khăn.

Khi Ôn Hành và Liên Vô Thương bước ra khỏi phòng, người trong tông môn đã gần như đi hết.

Ba ngày sau, mọi việc trở lại đúng quỹ đạo. Ôn Hành và những người khác phải tiếp tục tiến về tầng hai mươi, đi từng tầng một lên trên; Thái Sử Gián Chi phải quay về tộc Ứng Long để hỏi rõ xem gia đình nào đã làm mất con; Linh Hy và Manh Manh phải xuống hạ giới một chuyến, vì Manh Manh muốn tự mình xem Tiên giới sẽ ra sao khi không còn linh khoáng và linh mạch của mình; còn các đệ tử thì quay lại vị trí của mình, ai mở tửu lâu thì về mở tửu lâu, ai có việc xã giao thì đi xã giao.

Thời gian tụ họp rất vui vẻ nhưng lại ngắn ngủi, ngắn đến mức Ôn Hành cảm giác như mình chỉ ăn một bữa cơm với mọi người. Thực tế thì anh cũng chỉ ăn có một bữa cơm...

Phượng Uyên trong những ngày qua say mèm, vết thương của anh vốn chưa khỏi, lại uống thêm vài chén rượu, đến mức không nhớ nổi mình về phòng như thế nào. Khi Liên Vô Thương và Ôn Hành ra ngoài, người đầu tiên họ gặp chính là Phượng Uyên. Anh ngồi trên chiếc ghế bập bênh, dưới ánh nắng ngoài hành lang. Bên trái là linh quả, bên phải là trà nóng. Anh nhắm mắt, miệng khe khẽ ngâm nga, vẻ mặt vô cùng hưởng thụ.

Liên Vô Thương nói: "Ngươi đúng là quá nhàn hạ rồi." Phượng Uyên mở mắt, cười đáp: "Ta là người bệnh, bây giờ không hưởng thụ thì đợi khi nào mới được?" Liên Vô Thương hỏi: "Ngươi có kế hoạch gì tiếp theo không?"

Phượng Uyên bị người khác âm mưu hãm hại, với tính cách của một con phượng hoàng không chịu thiệt thòi, chắc chắn sau khi hồi phục anh sẽ quay lại và gây ra cơn bão máu. Phượng Uyên lắc lư trên ghế bập bênh, tiếng kẽo kẹt đều đều phát ra dưới thân anh: "Ta sẽ dưỡng thương trước, khi khỏe lại ta sẽ trở về tính sổ."

Phượng Uyên cầm một trái linh quả lên cắn một miếng: "Ta nhận thấy ở đây cũng không tệ, có hoa, có chim, lại có người hầu hạ." Ông nằm thoải mái trên ghế bập bênh, không khác gì một con phượng hoàng lười biếng. Ôn Hành cười: "Trước đây ngươi còn chê bai Vân Thanh, giờ đã làm hòa rồi sao?"

Phượng Uyên giơ tay lên lắc lắc: "Ngươi sai rồi, ngươi nghĩ ta là người có thể vì mấy miếng ăn mà bỏ qua nguyên tắc sao? Chẳng qua ta thấy nơi này không tệ mà thôi." Đúng lúc đó, Vân Thanh bưng một bát canh cá viên chạy tới: "Phượng Quân có muốn ăn canh cá viên không?"

[Đam Mỹ] Coi bói không? Chuẩn lắm đấy! - Lão Đại Bạch Miêu (C1-200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ