Chương 112

3 0 1
                                    

Linh Lung di tích nằm ở phía đông nam của tầng trời thứ 21, trong khi thành phố mà Ôn Hành và Liên Vô Thương phi thăng lên nằm ở trung tâm của tầng trời này. Tầng 21 có tám thành phố lớn, được đặt tên từ Thành Một đến Thành Tám theo phong cách của Niệm Cổ Tiên Tôn. Ôn Hành và Liên Vô Thương hiện đang ở Thành Năm, vị trí trung tâm. Việc đi thăm hết tám thành phố là không khả thi, nên họ quyết định chọn một lộ trình và đi dọc theo tuyến đường đó. Đúng lúc họ cần đến di tích Linh Lung, nên hai người quyết định xuất phát về hướng đông nam, nơi tọa lạc Thành Hai.

Nghe nói tại Thành Hai, các tu sĩ thường tổ chức các đoàn đi khám phá di tích Linh Lung, Ôn Hành và Liên Vô Thương nghĩ rằng đi cùng một đoàn sẽ tiện lợi hơn.

Họ có thể chọn truyền tống trận để đến Thành Hai, chỉ mất ba mạch linh khoáng là có thể đến nơi. Tuy nhiên, họ quyết định đi bộ để tận hưởng cảnh đẹp dọc đường, vì chỉ cần vài ngày là đến nơi. Thế là hai người nắm tay nhau rời khỏi thành qua cửa nam của Thành Năm.

Ôn Hành đưa cho Liên Vô Thương một viên kẹo: "Mệt không? Có cần ta cõng không?" Liên Vô Thương híp mắt nhìn Ôn Hành, họ mới đi được nửa ngày, nhưng Ôn Hành đã hỏi câu này đến bảy, tám lần rồi. Với thể lực của tu sĩ, đừng nói đi nửa ngày, dù đi liên tục hàng trăm, hàng ngàn năm chỉ cần có linh khí thì cơ thể sẽ tự hồi phục.

Liên Vô Thương cảm thấy hạnh phúc trong lòng. Trong mắt Ôn Hành, hắn chưa bao giờ là vị Thanh Đế cao cao tại thượng, mà chỉ là Liên Vô Thương – người được Ôn Hành trân quý. Trước mặt Ôn Hành, Liên Vô Thương có thể buông bỏ tất cả để làm những điều mình thích. Dù đôi khi có muốn làm những chuyện không đáng tin, Ôn Hành chỉ mỉm cười đồng ý và cùng hắn đi nghịch ngợm, ngắm cảnh, hay trò chuyện... Dù làm bất cứ điều gì, chỉ cần có nhau, họ đều thấy vui vẻ và thoải mái.

Liên Vô Thương hỏi: "Có muốn nghỉ ngơi một lát không?" Ôn Hành hân hoan đáp: "Được thôi." Sau đó, hắn lấy ra chiếc xe nhỏ, hai người dừng lại trên con đường núi. Tầng trời thứ 21 là nơi tập trung của các luyện khí sư và luyện đan sư, nên các con đường ở đây được xây dựng rất tốt. Dù là nơi hoang vắng trong núi sâu, đường cái vẫn rộng đến một trượng, đủ để dừng một chiếc xe.

Liên Vô Thương ngồi bên rèm cửa xe, Ôn Hành ngồi trên thành xe, bóc một quả quýt đưa cho Liên Vô Thương: "Ngươi nói tầng trời thứ 21 toàn người ngự kiếm, vậy họ xây đường tốt thế này có phải là lãng phí không?" Liên Vô Thương ăn một miếng quýt chua, cau mày, không chịu ăn thêm: "Cũng không hẳn là lãng phí, đây là đường cái, có lúc tu sĩ không muốn bay trên trời." Ôn Hành đoán: "Chẳng lẽ họ sợ độ cao?"

Ôn Hành không biết các tu sĩ khác có sợ độ cao hay không, nhưng hắn chỉ biết con đường này đã mang lại rất nhiều thuận tiện cho mình. Đường được xây bằng chất liệu không rõ ràng, nhưng rất ngay ngắn, uốn lượn quanh co dẫn đến Thành Hai. Họ muốn đi thì đi, muốn nghỉ thì nghỉ, khi thấy linh thảo ven đường còn có thể hái mang về.

Suốt đường đi, hai người vừa ngắm cảnh, vừa nghỉ ngơi rất thư thái. Giữa trời đất dường như chỉ có hai người họ. Đêm thứ ba trên con đường lớn, Ôn Hành nhóm một đống lửa, Liên Vô Thương ngồi trên một tảng đá bên cạnh, hai người cùng nhau ăn một bát chè hạt sen.

[Đam Mỹ] Coi bói không? Chuẩn lắm đấy! - Lão Đại Bạch Miêu (C1-200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ