Chương 77

3 1 1
                                    

Phủ đệ của Ly Mặc Tiên Tôn tọa lạc tại phía bắc thành Vô Thương. Nghe nói Tiên Tôn ưa thích sự tĩnh lặng, nên đã cố ý xây dựng phủ đệ giữa rừng núi. Trong bóng tối, Ôn Hành thấy giữa sườn núi xuất hiện một ngôi lầu nhỏ treo đèn gió. Lầu chỉ có hai tầng, trông rất bình dị. Trước lầu là một sân nhỏ, nếu không biết, có thể tưởng đây chỉ là một tiểu viện của một gia đình nông dân.

Xung quanh im lặng hoàn toàn, chỉ có tiếng dế kêu vang vọng. Ôn Hành đứng trước lầu, cảm nhận làn gió đêm từ núi thổi đến. Lúc này, hoa lan trong núi đang nở rộ, hương thơm nhè nhẹ lan tỏa. Ôn Hành kinh ngạc thốt lên: "Ở đây cách Lan Hoa Cốc xa như vậy, mà cũng có lan."

Ngôn Tu Ngọc chuẩn bị bước lên gõ cửa: "Chỉ cần điều kiện thích hợp, lan thảo có thể sinh trưởng ở nhiều nơi, không nhất thiết Lan Hoa Cốc mới có lan." Ôn Hành muốn diễn đạt rằng: "Nếu trước cửa đã có lan, tại sao Ly Mặc Tiên Tôn phải đến tận Lan Hoa Cốc?" Ôn đoán từ đây đến Lan Hoa Cốc không gần, ít ra xa hơn so với khoảng cách đến thành Vô Thương.

Tô Bộ Thanh nói: "Đại năng nào cũng có chút sở thích kỳ lạ, không có gì lạ cả." Ôn Hành nhìn Tô Bộ Thanh mặc nữ trang, nghĩ bụng, sở thích của Tô Bộ Thanh có phải là mặc nữ trang và thêu hoa không? Thật kỳ lạ.

"Phủ đệ của Ly Mặc Tiên Tôn không giống như ta tưởng tượng, thật khiêm tốn." Nếu không có Ninh Mạc Sầu dẫn đường, Ôn Hành sẽ không bao giờ nghĩ rằng Ly Mặc Tiên Tôn sống ở một nơi giản dị thế này. Trong tưởng tượng của Ôn, Tiên Tôn hẳn phải sống trong một động phủ tráng lệ và nguy nga như những tiên quân, tiên tôn khác ở hạ giới.

Ngôn Tu Ngọc cười nói: "Đợi khi ngươi vào trong nhà Tiên Tôn, ngươi mới biết thế nào là khiêm tốn." Nói rồi, hắn gõ nhẹ lên cửa. Trên khóa đồng của cửa hiện ra một khuôn mặt, với râu và lông mày, trông như khuôn mặt của một ông lão. Khóa đồng dường như bị đánh thức từ giấc ngủ, ngáp dài và hỏi: "Ai đó?" Giọng nói già nua vang lên.

Ngôn Tu Ngọc và Ninh Mạc Sầu cúi đầu hành lễ: "Tiên Tôn, là chúng con." Khuôn mặt trên khóa đồng thở dài bất lực: "Đêm khuya rồi, có chuyện gì mà không đợi đến sáng? Các ngươi, bọn trẻ này, thật không biết nghĩ đến người già." Lúc này Ôn Hành mới nhận ra, khuôn mặt trên khóa đồng chính là hình dáng của Ly Mặc Tiên Tôn. Không rõ đây là loại trận pháp gì, quả là kỳ diệu.

Ninh Mạc Sầu nói: "Tiên Tôn, chúng con có việc khẩn cấp, phải phiền lão nhân gia ngài." Ly Mặc Tiên Tôn càu nhàu: "Các ngươi thật biết chọn thời gian, làm ta, lão già này, mệt chết."

Cánh cửa mở ra, bên trong tối om. Thật kỳ lạ, bên ngoài phủ đệ vẫn treo đèn gió, nhưng bên trong lại không có lấy một ngọn đèn! Đang suy nghĩ, Ôn Hành nhìn thấy trong nhà xuất hiện một đốm lửa nhỏ như hạt đậu, đốm lửa lay động, chầm chậm tiến về phía cửa.

Ôn Hành dùng thần thức quét qua, phát hiện đó là một ngọn đèn dầu mờ ảo, treo trên đầu cành cây cong. Cành cây được linh khí nâng đỡ, nhảy nhót từng chút trên mặt đất, trông như một người sống đang bước tới. Ôn Hành chăm chú nhìn ngọn đèn dầu, thầm nghĩ thật... độc đáo.

Ngọn đèn dầu dừng lại trước cửa. Lúc này, cành cây khẽ cong, trông như một người đang cúi chào. Ninh Mạc Sầu và những người khác cũng cúi chào lại. Ôn Hành cũng hành lễ. Đèn dầu quay đầu, tiếp tục nhảy nhót vào phòng, bên trong vang lên tiếng bước chân lách cách.

[Đam Mỹ] Coi bói không? Chuẩn lắm đấy! - Lão Đại Bạch Miêu (C1-200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ