Tên đầu bếp mang linh thú nhàn nhã trái quy định đã bị lôi ra khỏi sân đấu. Dưới đất, một con linh thú đang nằm thoi thóp, máu mũi và miệng chảy đầm đìa. Nửa thân của nó vẫn còn trong túi linh thú, nửa kia thò ra khỏi túi trữ vật. Từ góc nhìn của Vân Thanh, chỉ có thể thấy cái đầu tròn tròn của nó.
Vì đi theo nhầm chủ nhân, linh thú vốn dĩ nên có cuộc sống an nhàn vui vẻ lại ngã xuống nơi đây. Vân Thanh nhìn chằm chằm vào linh thú vài lần, trong lòng không rõ là cảm giác gì. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, hắn đã tỉnh táo lại. Giờ không phải là lúc để cảm thán.
Nước trong nồi đã sôi từ lâu, Vân Thanh nhanh chóng đổ nửa nồi trứng cút ra ngoài. Hắn lại đun một nồi khác, đổ dầu vào trong nồi, hắn cần phải chiên qua trứng cút một lần để làm món trứng cút da hổ. Lúc này mới thấy được tốc độ của Vân Thanh, từng quả trứng cút từ tay hắn chỉ còn lại lòng trắng bóng bẩy, vỏ trứng đầy hoa văn thì đã bị hắn ném vào thùng rác bên cạnh.
Khi hắn bóc xong trứng cút thì dầu trong nồi cũng đã nóng đến độ thích hợp. Để kiểm tra nhiệt độ dầu, hắn cẩn thận lấy một chiếc đũa, đầu đũa chạm vào dầu liền nổi lên những bọt trắng nhỏ li ti. Thấy vậy, hắn trượt từng quả trứng cút sạch sẽ vào trong nồi. Chỉ nghe tiếng xèo xèo của dầu chiên, Vân Thanh lấy một cái vợt nhỏ, thỉnh thoảng đẩy nhẹ mấy quả trứng bên trong, nhưng ánh mắt lại không ngừng liếc qua nồi của các đại đầu bếp xung quanh.
Đại đầu bếp bên trái đang làm món thịt xào ớt. Ớt xanh mướt, thịt thái mỏng cuộn nhẹ, trông thật ngon miệng. Đại đầu bếp bên phải đang làm món thịt cầm tay, vừa mở nắp nồi liền thấy nước canh trắng đục và mùi thơm nức của thịt. Trong nồi nước sôi, từng miếng thịt run rẩy, khiến nước miếng của Vân Thanh chảy ròng ròng. Hắn kiễng chân nhìn về phía đại đầu bếp phía trước. Ô! Đại đầu bếp đang làm món sườn xào chua ngọt, từng miếng sườn nhỏ đều đặn, vừa nhìn đã thấy ngon mắt!
Hắn nuốt nước miếng quay đầu lại, phía sau hắn là đại đầu bếp đang nấu một nồi canh gà mái, cả nồi nước vàng óng ánh, bên trong còn có cả măng!! Vân Thanh suýt quên mất mình đang làm gì, hắn vô thức lấy ra một cái bát nhỏ, đến gần đại đầu bếp đang làm món thịt xào, nước miếng sắp nhỏ thành dòng.
Đại đầu bếp bên cạnh cố nhịn cười, sau đó múc một muôi thịt từ trong nồi đặt vào bát của Vân Thanh. Vân Thanh vui mừng đến nỗi chỉ thiếu mỗi vẫy đuôi: "Cảm ơn, cảm ơn!" Tất nhiên, Vân Thanh không có đuôi, hắn chỉ có gương mặt tròn trịa và nụ cười khiến người ta quên hết phiền não.
Mọi người cười ồ lên, tiểu đầu bếp này đáng yêu quá đi thôi. Người khác thịt sắp chín rồi, còn thịt của hắn vẫn trắng toát nằm trên thớt, hắn mới chỉ chiên được mỗi trứng cút. Liệu hắn có kịp hoàn thành trong thời gian quy định không?
Vân Thanh chẳng quan tâm, còn hai canh giờ nữa cơ mà, cho dù chỉ còn một canh giờ, hắn cũng vẫn kịp. Hắn vui vẻ gắp một miếng thịt xào ăn: "Ngon quá! Sư phụ, ngài thật lợi hại!" Đại đầu bếp không nhịn được mà xoa đầu Vân Thanh: "Làm món của con cho tốt."
Vân Thanh gật đầu: "Dạ, dạ!" Hắn dứt khoát gắp sạch miếng thịt mới ra khỏi nồi trong bát, ngay cả ớt làm phụ liệu cũng ném vào miệng ăn hết. Nhìn dáng vẻ của Vân Thanh, các đại đầu bếp xung quanh đều cười lớn: "Tiểu đạo hữu, sang bên này nào, món của ta sắp chín rồi!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Coi bói không? Chuẩn lắm đấy! - Lão Đại Bạch Miêu (C1-200)
Fantasi"Đạo hữu này, phu nhân của ngài sẽ có mối quan hệ với người khác, muốn xem một quẻ để tránh tai họa không?" Lão Ôn hào hứng nói. Chiến Thần vung roi một cái: "Nói bậy bạ! Ta và phu nhân của ta sống rất hòa hợp!" "Vị tiên trưởng này, động phủ của ngà...