Thừa Thông và Thừa Đạt hai người thân hình bay vút lên, nghênh đón Thừa Lam. Cả hai dừng lại giữa không trung và hành đại lễ: "Tiên tôn, ngài đã trở về." Thừa Lam lạnh lùng đáp lại một tiếng: "Ừm, gia chủ ở đâu?"
Thừa Đạt, linh hoạt hơn Thừa Thông, liền đáp: "Vấn Thiên Bàn bị thất lạc, gia chủ vì quá đau buồn, đạo tâm bất ổn nên đã bế quan." Thừa Lam khẽ thở dài: "Chỉ vậy mà đạo tâm đã bất ổn rồi sao?" Thừa Đạt cúi đầu, Thừa Thông im lặng, bầu không khí kỳ lạ bao trùm ba người.
Thừa Lam nói: "Đi thôi, dẫn ta đi gặp ông ấy." Hai người Thừa Thông lập tức đứng dậy, cúi cổ bay xuống. Khi đáp xuống quảng trường, Thừa Lam đảo thần thức một lượt: "Những người này là chuyện gì đây?" Thừa Đạt đáp: "Các vị đảo chủ nghe tin Vấn Thiên Bàn thất lạc, đặc biệt đến đây để trợ giúp chúng ta bói toán tìm kiếm."
Thừa Lam gật đầu: "Thì ra là vậy, việc của Thừa gia lại khiến chư vị đạo hữu phải hao tâm tổn lực, cảm tạ nhiều." Ôn Hành không nhịn được truyền âm cho Thái Sử Gián Chi: "Gián Chi, đám đảo chủ này rõ ràng là do Thừa gia triệu đến, sao lại nói chúng ta tự nguyện tới?"
Thái Sử Gián Chi nói: "Thừa Lam là người vô cùng tự phụ, không chỉ nhỏ nhen mà còn cực kỳ kiêu ngạo. Nếu hắn biết Thừa gia chủ động tìm người trợ giúp, chắc chắn người của Thừa gia sẽ hứng chịu cơn thịnh nộ của hắn." Ôn Hành trầm ngâm: "Ồ? Hắn có tính cách như vậy sao?"
Thái Sử Gián Chi nói: "Lúc trước khi làm thị đọc cho ngươi, hắn còn che giấu được, nhưng sau này lộ rõ bản tính, ngươi còn đã trách hắn vài câu, ta nghĩ chính vì vậy mà hắn căm ghét ngươi."
Ôn Hành không hiểu: "Nếu Thừa Lam tồi tệ như thế, tại sao Vu tộc lại để hắn làm cận vệ? Hiện tại Huyền Nguyên Luật còn phong hắn làm Chấp Giới Tiên Tôn?" Thái Sử Gián Chi đáp: "Tự phụ cũng phải có tư bản. Tính cách Thừa Lam rất kiêu ngạo, đúng là vậy, nhưng hắn cũng là đệ tử thông tuệ nhất của Vu tộc trong vạn năm qua. Từ khi hắn xuất hiện, không ai trong Vu tộc có thể vượt qua hắn."
Ôn Hành nghi hoặc hỏi: "Ừ? Vu tộc có thể nhìn thấu thiên cơ, lý ra Thừa Lam phải làm Chấp Đạo Tiên Tôn để phụng sự Đạo Mộc chứ, tại sao lại trở thành Chấp Giới Tiên Tôn?" Thái Sử Gián Chi đáp: "Điều này phải hỏi con chim của ngươi."
Ôn Hành: "???" Chim của hắn? Hắn có chim gì?
Thái Sử Gián Chi nói: "Ta nghe nói có một chuyện thế này, ngươi từng có một linh sủng, là Bích Phương Điểu thuộc hệ hỏa. Thừa Lam và con chim của ngươi có hiềm khích, bị con chim của ngươi mổ mù một mắt." Ôn Hành ngạc nhiên: "Thái Nhất mổ mù một mắt của hắn, nhưng chẳng phải hắn còn một mắt khác sao? Tại sao mắt còn lại cũng bị che phủ? Hơn nữa, dù có mù cả hai mắt, hắn cũng có thể hồi phục lại được, tại sao Thừa Lam không mượn thần đan diệu dược để tái hiện ánh sáng?"
Thái Sử Gián Chi nói: "Điều này thì không rõ, nhưng ta nghĩ nếu có thể làm vậy, tại sao Thừa Lam bây giờ vẫn còn mù? Chắc chắn có điều gì đó mà chúng ta chưa biết khiến hắn không thể làm được."
Ôn Hành lẩm bẩm: "Ừm, không hiểu nổi..."
Lúc này, hắn cảm thấy thần thức của Thừa Lam quét qua người mình, lập tức ngoan ngoãn im lặng. Thừa Lam hỏi: "Vị đạo hữu này là ai?" Ôn Hành cung kính hành lễ, Vương Đạo Hòa đáp: "Bẩm Tiên Tôn, đây là Tam trưởng lão của Huyền Thiên Tông, Đằng Lục."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] Coi bói không? Chuẩn lắm đấy! - Lão Đại Bạch Miêu (C1-200)
Фэнтези"Đạo hữu này, phu nhân của ngài sẽ có mối quan hệ với người khác, muốn xem một quẻ để tránh tai họa không?" Lão Ôn hào hứng nói. Chiến Thần vung roi một cái: "Nói bậy bạ! Ta và phu nhân của ta sống rất hòa hợp!" "Vị tiên trưởng này, động phủ của ngà...