Chương 105

5 1 0
                                    

Vân Thanh thực sự đã đem Bạch Diễm tướng quân nấu món thịt kho. Một cái đùi lớn, một phần dùng để hầm canh, một phần đem kho đỏ. Mùi thịt thơm nức bay khắp hành cung của Thừa Lan, thơm đến mức khiến Tạ Cẩn Ngôn và Sở Vân Tiêu nửa đêm không ngủ được, cứ nhìn chằm chằm vào cái lò nhỏ của Vân Thanh.

Trong lò của Vân Thanh cháy một đoạn dây leo màu đỏ, nhìn kỹ thì giống như bổn mệnh linh thực của Vân Thanh là Thực Huyết Đằng. Hai loại bổn mệnh linh thực này thật sự rất kỳ diệu, chúng lăn ra khỏi người Vân Thanh rồi lăn lộn trong lồng sắt. Thực Huyết Đằng Vân Hoa kết thành một quả cầu, trên đó còn đội một mầm cây nhỏ hai lá là Vân Đậu Đậu. Hai loại linh thực này hoàn toàn không để tâm đến tình cảnh hiện tại, chúng chơi đùa vui vẻ trong lồng.

Vân Hoa và Vân Đậu Đậu còn phối hợp nhau lén vào túi trữ vật của Vân Thanh để ăn vụng. Sở Vân Tiêu nhìn thấy Vân Hoa lén lấy một miếng bánh, bẻ làm đôi rồi đưa một nửa cho Vân Đậu Đậu. Sở Vân Tiêu chỉ biết ngẩn người trong gió, rốt cuộc đây là loại linh thực gì, sao lại có thứ kỳ lạ như vậy trên thế gian!

Vân Thanh dùng kết giới bao lấy canh gà, thịt gà đã nấu chín cùng với cơm linh mễ, rồi đưa sang lồng sắt bên cạnh. Tạ Cẩn Ngôn nhìn những món ăn nóng hổi được bao bọc trong kết giới mềm mại luồn qua song sắt của Đoạn Giới Thạch, không biết nên bày tỏ cảm xúc như thế nào trước cảnh tượng này.

Vân Thanh còn mang đến hoa quả và thức uống sau bữa ăn. Thái Sử Gián Chi ngửi thử, thức uống có mùi ngọt thanh, trông như là nước ép của một loại quả nào đó.

Vân Thanh gọi ba người: "Có nhiều lắm, cứ ăn thoải mái nhé!" Nói xong, y múc một bát canh gà chạy đến bên Ôn Hành: "Sư tôn, sư tôn, ngài có muốn uống chút gì không?"

Ôn Hành cảm thấy vô cùng khó chịu, không muốn nói một lời, chỉ yếu ớt xoa đầu Vân Thanh: "Con cứ ăn đi, sư tôn không có khẩu vị." Vân Thanh nhìn quanh một vòng: "Sư tôn ngày thường hăng hái lắm, có phải vì bị giam trong lồng nên mới thế này không?"

Cuối cùng Ôn Hành cũng không thể ăn được bữa khuya đầy tâm huyết của Vân Thanh, nhưng Thái Sử Gián Chi thì lại rất vui vẻ ăn uống. Sau đó, Vân Thanh đem phần còn lại của canh và cơm cho Thái Sử Gián Chi. Trước đó, Thái Sử Gián Chi đã nhận được đan dược mà Vân Thanh ném qua, giờ ăn thêm chút đồ, cảm thấy cơ thể dễ chịu hơn.

Thái Sử Gián Chi nhỏ lại: "Ăn no rồi thì thấy buồn ngủ, Tạ đạo hữu, ta có thể quấn quanh cánh tay của ngươi một lát không?" Tạ Cẩn Ngôn chìa tay ra: "Thái Sử đại nhân, cứ tự nhiên." Thái Sử Gián Chi không khách khí, thực sự bò lên cổ tay của Tạ Cẩn Ngôn rồi ngủ khò khò. Chỉ một lát sau, trong lồng bên cạnh vang lên tiếng ngáy như sấm của Thái Sử Gián Chi. Tạ Cẩn Ngôn và Sở Vân Tiêu nhìn nhau trợn mắt, tiếng ngáy này thật kinh khủng!

Hai người cười khổ, đành phải tự phong tỏa thính giác của mình. Trong trận pháp Thiên La Địa Võng, hao tổn rất lớn, mặc dù họ không bị Đoạn Giới Thạch hạn chế như Ôn Hành, nhưng cũng không dễ chịu hơn bao nhiêu. Không biết sau khi mặt trời mọc, họ có thể sống sót bao lâu nữa.

"Xoẹt xoẹt—" Đột nhiên, trong lồng sắt của Ôn Hành vang lên âm thanh lạ. Nhìn kỹ, chỉ thấy đôi cánh của Vân Thanh như cái chậu đang va vào nhau, trên đôi cánh của y phát ra một tia sáng. Y dùng cánh đối diện với Đoạn Giới Thạch, lập tức Đoạn Giới Thạch chạm phải tia sáng thì phát ra tiếng nổ "xoẹt xoẹt" như sấm sét.

[Đam Mỹ] Coi bói không? Chuẩn lắm đấy! - Lão Đại Bạch Miêu (C1-200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ