Chương 44

3 1 4
                                    

Văn Ngữ Yên với sự lạnh lùng đã làm Văn Ngữ Lam tức giận. Văn Ngữ Lam rơi nước mắt và cười lạnh lùng: "Đúng là tộc trưởng họ Văn, phủi sạch sẽ trách nhiệm của mình. Đến lúc này rồi mà ngươi vẫn cao cao tại thượng như vậy. Ngươi giỏi, ngươi mạnh lắm. Ngươi dám đặt tay lên lương tâm mà nói rằng ngươi không biết chút gì về những việc ta đã làm? Những việc ta làm chẳng phải đều diễn ra dưới sự ngầm đồng ý của ngươi sao?"

Văn Ngữ Yên ngước mắt lên, đôi mắt nàng nhạt màu, trong đáy mắt chứa đựng lớp băng tuyết chưa bao giờ tan. Đôi môi của nàng rất mỏng, không cười thì tựa như đóa hoa trên đỉnh núi cao. Nàng nói từng chữ một: "Ta, không biết gì. Nếu biết, ta đã sớm cho ngươi một cách chết thể diện rồi, không để ngươi và người nhà họ Văn tiếp tục sai lầm chồng chất như thế."

Văn Ngữ Lam không thể tin được: "Ngươi muốn giết ta? Ngươi thực sự muốn giết ta? Ta là người cùng mẹ với ngươi!" Văn Ngữ Yên đáp: "Thì sao?"

Văn Ngữ Lam lúc này mới biết sợ. Sự cứng rắn trước đó tan vỡ hoàn toàn trước ngưỡng cửa sinh tử. Văn Ngữ Yên bình tĩnh nói: "Ta không thể hiểu nổi suy nghĩ của ngươi, giống như ngươi không thể hiểu hành động của ta vậy."

Văn Ngữ Lam run rẩy nói: "Ta biết rồi, ta sớm đã nên biết rồi. Thực ra ngươi từ lâu đã muốn loại bỏ ta, đúng không? Ngươi luôn muốn tìm cơ hội thích hợp để loại bỏ ta, phải không?" Chân Văn Ngữ Lam mềm nhũn, một lần nữa ngồi bệt xuống đất: "Ngươi từ lâu đã không ưa ta, phải không?"

Văn Ngữ Yên bình tĩnh nói: "Ngươi đối với ta chỉ là một kẻ qua đường, ta xử lý ngươi chỉ vì hiện tại ta vẫn là tộc trưởng nhà họ Văn. Nếu người nhà họ Văn không cần ta làm tộc trưởng nữa, ta cũng chẳng làm gì ngươi. Còn việc ngươi nói ta không ưa ngươi, ngươi nghĩ nhiều rồi."

Đến lúc này, Văn Ngữ Lam mới hiểu ra rằng suốt những năm qua, nàng nhảy nhót trước mặt chị gái, kết quả chẳng khác nào một tên hề nhảy nhót, bởi lẽ chị gái chưa từng coi nàng ra gì.

"Đến giờ ta mới hiểu ra rằng ngươi chưa từng coi ta ra gì, không chỉ ta mà cả cha mẹ và nhà họ Văn ngươi cũng chẳng bận tâm." Thật nực cười, đến giờ Văn Ngữ Lam mới hiểu mình thật đáng thương, "Hóa ra những gì ta quan tâm, trong mắt ngươi chẳng khác gì phân bón."

Văn Ngữ Yên đáp: "Ta không phải đã nói rồi sao? Ta tu luyện đạo vô tình, để đạo tâm không sụp đổ, ta mới mang theo nhà họ Văn cùng thăng thiên." Những năm qua sống cùng người nhà họ Văn, Văn Ngữ Yên càng lúc càng bối rối: "Ta không thể hiểu được tại sao các ngươi vì một chút lợi ích mà tranh cãi không dứt. Ta và các ngươi, vĩnh viễn không thể hòa hợp, các ngươi là nước, còn ta là dầu. Ban đầu ta đã cố gắng hòa nhập, nhưng sau đó quyết định không ép mình nữa."

Văn Ngữ Lam cười chua xót, nàng thất vọng nói: "Tộc trưởng đại nhân, ta chết không đáng tiếc. Chỉ xin ngươi tha mạng cho Văn Nhã, nàng bị ta ép buộc."

Văn Ngữ Lam rơi nước mắt nhìn Văn Nhã Nhi, nhưng Văn Nhã Nhi chỉ quỳ bên cạnh Trương Lang của nàng, không hề liếc nhìn mẹ mình một lần nào. Văn Ngữ Lam khô khan nói: "Văn Nhã Nhi còn trẻ, nhiều chuyện là do ta thao túng. Mong chiến thần đại nhân và tộc trưởng tha cho nàng một con đường sống."

[Đam Mỹ] Coi bói không? Chuẩn lắm đấy! - Lão Đại Bạch Miêu (C1-200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ