Chương 116

5 0 1
                                    

Trong di tích Linh Lung, Huyền Sách đã biến thành thân thể khổng lồ bao quanh giữa núi non. Xung quanh hắn tỏa ra từng luồng linh quang, có luồng tràn ra từ thân thể hắn, có luồng lại bổ sung vào trong. Dưới ánh mặt trời, Huyền Sách lấp lánh rực rỡ; dưới ánh trăng, Huyền Sách còn lộng lẫy hơn cả mặt trăng. Những luồng linh quang đủ màu sắc giống như pháo hoa rực rỡ, khiến người ta mãn nhãn.

Lại một đêm đầy sao, Ôn Hằng kéo Liên Vô Thương ngồi trên xe nhỏ, hai người ăn linh quả, tựa vào nhau ngắm nhìn Huyền Sách khổng lồ. Ôn Hằng bóc một quả linh quả, hướng về phía Huyền Sách kêu lên: "Huyền Sách, linh quang có thể lớn hơn chút không?"

Sau khi Ôn Hằng gọi, con rồng khổng lồ ngẩng nửa người lên về phía trời, ngay lập tức bầu trời nổ tung với linh quang lộng lẫy. Ôn Hằng thở dài: "Đẹp quá!" Một ý tưởng hơi thiếu cơ sở hiện lên trong đầu anh: "Ngươi nói sau này khi Huyền Thiên Tông tổ chức đại lễ, thay vì bắn pháo hoa, chi bằng để Huyền Sách biến thành hình dạng thật, bay một vòng trên trời thì sao?"

Thật là một màn pháo hoa đẹp, mà lại tiết kiệm tiền biết bao! Linh Tê nghĩ đó là một ý tưởng hay: "Ý này rất hay, có thể để Huyền Sách ẩn hình, như vậy sẽ chỉ thấy linh quang đầy trời, còn đẹp hơn cả pháo hoa thông thường."

Ôn Hằng đưa cho Linh Tê một ít hạt dẻ: "Chuyện này giao cho ngươi phụ trách nhé." Linh Tê vui vẻ nhận: "Được thôi, ta sẽ cố thuyết phục hắn." Huyền Sách trên trời và Liên Vô Thương trên xe: ...

Ôn Hằng nói: "Thời gian trong di tích Linh Lung trôi qua nhanh quá, dù chúng ta ở đây vài trăm năm, bên ngoài cũng chỉ mới vài tháng, nơi này thật thích hợp cho đạo lữ cùng ở bên nhau." Họ đã ở di tích này hai, ba tháng, bên ngoài có lẽ chỉ mới qua vài ngày. Ôn Hằng có một tòa sen bảy màu cũng có hiệu quả tương tự, khi thăng thiên đã để lại ở Huyền Thiên Tông cho các đệ tử tu luyện.

Huyền Sách suy nghĩ một chút rồi nói: "Về lý thuyết là vậy, nhưng thời gian này ta đã di chuyển di tích Linh Lung vào nơi sâu hơn trong Hỗn Độn Hải, hiện giờ di tích Linh Lung đã trở thành lãnh địa của ta." Ôn Hằng hờ hững nói: "Ngươi muốn nói là nếu chúng ta muốn trở về, có lẽ sẽ mất vài tháng trên đường đi à? Cũng không sao đâu."

Liên Vô Thương hỏi: "Ý hắn là hắn chỉ cần suy nghĩ một cái là có thể thay đổi tốc độ dòng chảy thời gian trong di tích Linh Lung." Huyền Sách đáp: "Đúng vậy, trước đây ta chưa liên kết di tích Linh Lung với ta, kết quả là sau khi nó trở thành lãnh địa của ta, ta mới phát hiện nếu tốc độ dòng thời gian không đồng nhất với môi trường xung quanh thì sẽ tiêu hao một lượng lớn linh khí. Sau khi phát hiện điều này, ta đã điều chỉnh lại, bây giờ thời gian trong và ngoài di tích đã đồng nhất rồi."

Ôn Hằng ngơ ngác hỏi: "Ngươi... đã biến di tích Linh Lung thành lãnh địa của mình từ khi nào vậy?" Huyền Sách nghĩ một chút rồi đáp: "Chắc khoảng... hai tháng trước?"

Ôn Hằng: ... Hóa ra thời gian đã lặng lẽ trôi qua mà hắn không biết sao? Tại sao không ai nhắc nhở hắn? Rắc rối rồi, các đệ tử không tìm thấy hắn chẳng phải sẽ rất lo lắng sao?

Ôn Hằng bất ngờ đứng dậy: "Trời ơi, hóa ra đã lâu như vậy rồi à?! Ngày mai chúng ta phải ra ngoài thôi!" Linh Tê ở bên cạnh cười đến mức suýt ngạt thở: "Hai tháng trước Liên tiên sinh đã nhắc ngươi rồi, ngươi còn nói ở đây thế giới hai người rất tốt, không chịu đi nữa, giờ mới bắt đầu cuống à? Đừng lo, Huyền Sách cũng sắp hoàn thành hợp nhất rồi, đến lúc đó chúng ta cùng đi."

[Đam Mỹ] Coi bói không? Chuẩn lắm đấy! - Lão Đại Bạch Miêu (C1-200)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ