Đêm mưa cùng cú đại bàng

248 35 1
                                    

Author: JingQing

Tựa gốc:【哈德】雨夜与雕鸮

Link gốc: https://archiveofourown.org/works/25456570

Summary: Con cú đại bàng đã chết trong đêm mưa đó, cây đũa phép rơi xuống sông, cũng giống như tình cảm mơ hồ của anh, không còn ai biết đến nữa.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngày Draco được chôn cất, con cú của cậu đã biến mất. Đó là những gì Harry nghe Albus nói.

"Scorpius đã tìm kiếm khắp trang viên nhưng không tìm thấy." Albus ngắn gọn trả lời lời cha mình, nuốt vội bữa sáng trong đĩa, rồi hôn lên mặt Ginny "Con phải đến bên cậu ấy, trông cậu ấy không ổn lắm" Sau khi nhận được sự đồng ý của mẹ,  đứa bé kích hoạt khóa cảng và biến mất ở số 12, Quảng trường Grimmauld.

Ginny đưa cho Harry một ít thịt xông khói, lo lắng nói: "Albus có vẻ hơi tức giận."

Harry lấy lý do lịch trình bận rộn của Sở Thần sáng, không xuất hiện tại đám tang của Draco. Nhiều tờ báo đã nắm bắt được điều này và bắt đầu ngầm chỉ trích gia đình Malfoy lần thứ mười nghìn. Dù sau hơn mười năm chiến tranh, các tờ báo vẫn không chịu buông tha gia tộc "Tử thần thực tử" này. Gia đình Malfoy buộc phải dành một chút sức lực từ việc hậu sự của Draco sang xử lý những bài báo này, nhiều lần làm rõ lập trường của gia đình. 

Harry đặt tờ báo trên tay xuống, viết tới viết lui cũng chỉ toàn những câu lặp đi lặp lại, như Tử Thần Thực Tử, Pháp Sư Trắng, Vị Cứu Tinh, hay như thứ tương tự, làm anh cảm thấy có chút chán ghét.

Thấy Harry chỉ chăm chú ăn sáng, Ginny buộc phải lên tiếng lần nữa:  
"Anh yêu, có lẽ vì Albus, anh có thể kiềm chế một chút sự ghét bỏ với nhà Malfoy, cậu ấy và đứa trẻ đó cũng là bạn bè rất tốt với..."

"Anh sẽ làm vậy." khi thấy Ginny có chút không vui vì bị phớt lờ, Harry đành phải trịnh trọng hứa với nàng. Nhưng anh không khỏi tự lẩm bẩm trong lòng, tôi không ghét cậu ấy.

Ginny mỉm cười, đôi mắt cong cong, có phần giống như lúc đội Quidditch Gryffindor thắng trận, Harry cũng không khỏi cười theo. 

"Giúp Albus tìm con cú đi."

 Harry gật đầu, nghiêng người nhẹ nhàng hôn lên mái tóc đỏ rực của Ginny: "Đừng lo lắng, giao cho anh." Đây không phải là lời nói qua loa, anh thực sự có ý an ủi Albus. người đã bốc khói trong nhiều ngày. 

Con cú không biết từ đâu vào được văn phòng của anh và đột nhiên từ góc tường nhảy lên vai anh. Nhiều năm chiến đấu ở tiền tuyến khiến Harry vô thức niệm chú, con cú đại bàng bất lực ngã xuống đất.

"Ngài Potter, chuyện gì đã xảy ra vậy?" Người trợ lý nghe thấy tiếng niệm chú, gần như ngay lập tức đẩy cửa ra.

"Không sao, chỉ là một con cú lạc vào mà thôi!" Harry lớn tiếng trả lời, đợi đến khi tiếng bước chân của trợ lý xa dần, anh mới cuối xuống quan sát kỹ con cú.

Lông của nó có màu nâu nhạt, xen lẫn một số đốm nâu mịn, lông tai của nó phát triển hơn nhiều so với những con cú thông thường, nhô ra từ hai bên đầu. Đây rõ ràng là một con cú đại bàng già. Có thể còn già hơn con cú mà nhà Ron từng nuôi, anh nghĩ, đặt con cú bị ngất vào chiếc áo khoác bẩn mà anh chưa kịp mang về nhà.

[Hardra]Tuyển tập truyện ngắn của hardraNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ