Giới thiệu

839 17 4
                                    

"Ngày đầu tiên đi làm, hả?"

Người đàn ông với gương mặt điển trai, được tạo hóa cắt gọt hoàn hảo, mặc bộ vest đen ba mảnh, nhìn tôi với ánh mắt nheo nheo như thể đang đánh giá tôi, cùng với một nụ cười nhỏ nơi khóe miệng như đang chế nhạo tôi.

Elis, sếp mới của tôi.

Anh ta nhìn tôi một cách nghiêm túc. Đôi mắt xám khói sâu thẳm của anh ta rất khó để nắm bắt, nghiêm khắc và không dễ lay chuyển.

"Tôi tên là Patt Rueangwit. Đây là ngày đầu tiên tôi đi làm."

Tôi giới thiệu bản thân một cách chậm rãi, vẫn dán mắt vào gương mặt điển trai của sếp mới, không thể rời mắt khỏi anh ta. Người đàn ông trước mặt tôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét phương Đông và phương Tây, quyến rũ, sắc sảo và đầy nguy hiểm.

"Patt,"  

Elis gọi tôi bằng giọng trầm, tìm kiếm trên gương mặt tôi. 

"Cậu có biết có bao nhiêu người đã đảm nhận vị trí này trong ba tháng qua không?"

"Tôi không biết, thưa sếp."Tôi lắc đầu nhẹ, không chắc liệu câu hỏi của anh ta có phải là một phần của bài kiểm tra nào không.

"Đã có năm người."

Elis giơ một tay lên để chỉ số lượng và kết thúc bằng một nụ cười bí ẩn và phức tạp  rất khó để diễn giải.

"Cậu là người thứ sáu. Tôi không chắc sẽ có người thứ bảy sau cậu," người đàn ông trước mặt tôi thở dài và đứng dậy. 

 Elis rất cao, khoảng 185cm, khiến tôi trông khá nhỏ bé so với anh ta.

"Nhưng hãy xem cậu có thể trụ được bao lâu ở đây."

Anh ta có đang coi thường tôi không? Tôi không biết những người khác đã làm gì để khiến người đàn ông này khó chịu, nhưng tôi tin vào sự kiên nhẫn, sức bền và khả năng học hỏi nhanh chóng của mình. Nếu may mắn, tôi có thể vượt qua được thời gian thử việc, điều đó là hy vọng duy nhất của tôi. Dù sao thì, tôi đã trải qua nhiều công việc, vật lộn bằng chính đôi tay và đôi chân của mình suốt cuộc đời, từ những công việc dịch vụ cấp thấp như rửa bát và phục vụ bàn đến công việc lau cửa sổ mà không ai tôn trọng. Nhưng tôi phải làm để đi học và sinh tồn.Thật may mắn khi tôi đủ kiên trì và việc học của tôi cũng đạt yêu cầu. Sau khi tốt nghiệp, một trong những giáo sư của tôi đã giới thiệu tôi cho một công việc ở một công ty, nhưng sau hai năm, tôi đã xin nghỉ vì một số vấn đề. Khi một người bạn nói với tôi rằng nơi này đang tuyển dụng, tôi quyết định nộp đơn.Tôi đã vượt qua bài kiểm tra viết và phỏng vấn sau đó nhanh chóng nhận được công việc. Bây giờ, tôi vẫn băn khoăn không biết tại sao mình lại dễ dàng có được công việc như vậy, đặc biệt là  công ty này là một nhà thầu xây dựng lớn với nhiều công ty con. Một công ty như vậy thường không dễ dàng tuyển dụng người như tôi, có lẽ là vì sếp của tôi trông có vẻ dữ dằn và không tham gia vào cuộc phỏng vấn.Khi tôi nghe nói Elis thường xuyên đi công tác và cần gấp một trợ lý cá nhân, có lẽ tôi đã đến đúng thời điểm. Với vận may bên mình, công việc mới này có nghĩa là tôi sẽ có một tương lai ổn định và đầy hứa hẹn. 

"Hôm nay có gì không?"

"Sáng nay, chúng ta có một cuộc họp về một dự án mới mà chúng ta đã thắng thầu xây dựng chính. Vào buổi chiều, ngài có một cuộc hẹn với ông Kitti liên quan đến hợp đồng dự án mới. Buổi tối, có một bữa tiệc với bà Ploythiwa tại căn hộ..."

Tôi đã đưa cho anh ta những thông tin chính xác và tôi cũng khá ngạc nhiên với cái tên Ploythiwa, nữ diễn viên thường xuyên xuất hiện trên mặt báo. Cô ấy được biết đến như một bậc thầy thao túng mà mọi người đều bàn tán. Nhưng lần này, tôi không chắc ai sẽ là người thao túng ai giữa Elis và Ploythiwa, vì sếp của tôi cũng có tiếng là một tay đào hoa.

"Chuẩn bị một món quà cho cô ấy nữa."

"Tôi mên mua gì, thưa sếp?" 

Tôi hỏi một cách do dự.

"Tự cậu nghĩ ra đi. Đó là nhiệm vụ của cậu, cậu cần tìm những thứ ngớ ngẩn đó. Bất cứ thứ gì mà một người phụ nữ sẽ thích."

Elis nói với giọng khó chịu. Anh ta có phải lúc nào cũng khó chịu khi mọi thứ không theo ý mình không? Không có gì lạ khi anh ta thay trợ lý thường xuyên như vậy.

"Ngân sách cho món quà là bao nhiêu, thưa sếp?"

Elis nhíu mày và suy nghĩ một chút.

"...Có thể khoảng một trăm ngàn. Tôi không biết. Tôi chưa bao giờ theo dõi xem các thư ký trước đã chi tiêu bao nhiêu."

Nghe thấy điều này, tôi sững sờ. Tôi không ngờ số tiền như vậy lại được chi tiêu một cách phung phí như thế. Số tiền đó đủ để trang trải chi phí của tôi trong một năm.

"Hiểu rồi, thưa sếp. Tôi sẽ lo ngay."

Tôi nhanh chóng ghi chú lại, quyết tâm làm anh ta hài lòng. Từ ngày đó, tôi chịu trách nhiệm mua quà cho các quý cô, cùng với mọi thứ khác trong cuộc sống hàng ngày của Elis. Bắt đầu từ quần áo, đồ ăn, và thậm chí cả chuyện tình cảm của anh ta, gần như mọi thứ trong cuộc sống của Elis đều nằm trong sự quản lý của tôi.Sau khi vượt qua tuần làm việc đầu tiên, mọi thứ bắt đầu vào guồng. Tôi nhận ra rằng Elis chỉ là một người đàn ông bình thường. Anh ta cảm thấy cô đơn, đói bụng và cũng biết vui vẻ.Người đàn ông này làm việc rất nghiêm túc. Anh ta ghét sai sót, và tôi quyết tâm không để điều đó xảy ra. Khi Elis ở bên ai đó, anh ta là một người tình hào phóng, dành cho họ tình cảm mà không hề kiềm chế. Nhưng theo thời gian, tôi sẽ nghe thấy một từ gợi ý đơn giản có nghĩa là đẩy họ ra xa.Từ đó là... 'bất tiện.' Mã bí mật mà ông ấy dùng để 'loại bỏ' những cuộc hẹn của mình khỏi lịch trình.Nhiệm vụ chính của tôi với tư cách là trợ lý thân cận là đẩy những người đó ra xa Elis nhất có thể. Nhiều lần, những người phụ nữ đó đã xúc phạm tôi, nhưng tôi không bận tâm. Nếu Elis thích, sếp của tôi sẽ có được những gì anh ta muốn.Tôi không biết mình đã yêu Elis từ khi nào. Trước khi nhận ra, từng hơi thở của tôi đều tràn ngập gương mặt người ấy, tên, giọng nói sâu lắng và mùi hương đặc biệt của Elis.Mọi điều về Elis luôn ảnh hưởng đến trái tim tôi.Nhưng những cảm xúc nguy hiểm đó vẫn được giấu kín, để không ai phát hiện ra chúng...Vai trò của chúng tôi rất rõ ràng. Elis là sếp, còn tôi chỉ là một nhân viên. Yêu sếp là điều không thể... Tôi biết điều đó rõ ràng.

BAD GUY MY BOSSNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ