Trending in Philippines
#LuFyangForeverTogether
50.5K postsTrending in Philippines
#JarHopeLangMalakas
49.6K postsTrending in Philippines
Fyang
43.9K postsTrending in Philippines
Jarren
41.3K postsTrending in Philippines
#AbaFyang
39.7K posts"Soafer OA naman ng fans ng eagirl na ‘to talaga!” Ang bulalas ko nang buksan ang X app ko. Dito kasi ay nakita kong kasama ako sa Top Trending Topics sa Pilipinas ngayon. Magtatanghali palang ngayon pero ang fans ng babae, nag-iingay nang bongga!
“Mga keyboard warriors talaga ng taon! Ayaw pakabog?!" Humampas ako sa hangin at nag-hair flip pa.
Nag-scroll pa ako. Dito ay iba't-ibang mensahe ang mga nabasa ko. Ang iba ay excited na sa magiging costume ko tonight. Ang ilan naman ay naglalabas ng kanya-kanyang theories regarding it. Marami sa kanila ang nagsabi na baka mag-Cat Woman ako o 'di kaya Barbie. Wala ni isa sa kanila ang tumama.
Tonight kasi ang Holloween Party ng Network ko. We are all told to dressed as a movie character at syempre dahil maangas ako, si Darna ang pinili ko—chariz! Hindi mag-da-Darna! Ma-jo-jombag ni Mama Cece dahil gusto niyang pa-sweet girl lang ang atake ko!
But speaking of the devil…
"Nakshie, I am so proud of you talaga!" Ang biglang entrada ng Manager ko, si Mama Cece. She's a transgender woman who is treating me as if her real daughter, "tumawag sa akin ang Management. Tuwang-tuwa sila kasi ang lakas currently ng loveteam niyo ni Luhan! Ang ingay din ng fans niyo!"
I smiled at her from the mirror, “yes, true Mama Cece! Overwhelmed din ako sa ka-OA-n ng mga bakla, eh ako lang naman 'to, simpleng eagirl lang sa gedli!" Pabiro akong nagtaas ng kilay sa kanya. Natawa siya. Natawa din ako sa ginawa ko tapos ay nilahad ko sa kanya ang kamay at umapir sa kanya nang bongga!
"Ipagpatuloy mo lang ito, nakshie. For sure, bobongga ka pa after a few months. Usap-usapan sa gilid-gilid na may niluluto na raw na movie para sa inyo ni Luhan, kapag nagkataon, first ever major project niyo ito! Sobrang love daw kasi talaga kayo ng management kasi ‘yung experiment nilang loveteam ninyo ni Luhan ay nag-click sa madlang people. Isang buwan palang ang nakalipas matapos kayong ipakilala pero bonggang support kaagad ang nakuha niyo!"
She hugged me from the side, then she kissed me on the forehead, “basta ‘wag matigas ang ulo, ha? Sundin mo lang ang lahat ng sasabihin ko sa ‘yo. Gagawin kitang biggest star in the whole Universe, promise ‘yan!”
"Ofcourse naman, Mama. I got you, ako nang bahala. This eagirl will never disappoint you," tinaasan ko na naman siya ng kilay, tiningnan ko pa siya mula ulo pababa sa paa, "hindi ka yata bilib sa akin?!"
"Loka!" Tumawa siya at nag-apir-an na naman kami. Ewan ko ba, kapag kasama ko siya, nakaka-one thousand apir yata kami!
"Pero seryoso. Bakla ka, ang lakas ng loveteam niyo ngayon. In my 30 years in the industry, I have never seen this quantity of people gather around like this only to support you, guys. Ilang taon na yata ang nakalipas magmula nang makakita ako ng ganitong mga fans. Glad na bumalik na uli ang hype sa loveteam after the network introduced you. Siguro, nakatulong din talaga ang rivalry niyo with JarHope, right?"
I nodded my head at her, nakatuon na kasi ang attention ko sa cellphone ko. I am now busy scrolling in the X app when suddenly, may biglang dumaan na tweet sa For You Feed ko. Kusa akong napangiti. I smiled more when I faced the screen of my cellphone to Mama Cece.
BINABASA MO ANG
The Public Stunt
FanfictionSofia Smith also known as "Fyang", a rising teen actress, knows the risk and consequence of falling for the haughty teen actor, Jarren Garcia. And she is well aware that it can never happen-they both have their own loveteams to protect. She has LuFy...