Chapter 6
Hanggang ngayon ay hindi ko pa rin ma gets kung bakit dot and chat ni eron sakin. Pero tinigil ko na ang pag iisip doon , dahil bakit naman ako maaapektuhan non? Baka nga hindi siya iyon e baka poser.
" Huy mara kanina ka pa tulaley diyan " si Astrid.
" Huh? Ano daw sabi ni sir? " Tanong ko dahil hindi ko narinig.
" Ayan , akala mo ba hindi namin pansin yang eyebags mo? Hindi porke't bumagay sayo eyebags mo di na namin napapansin ha , so ano ang dahilan bakit ka puyat? " Pang uusisa pa ni Zoey.
" Huh? Anong puyat ka diyan , wala noh ganiyan lang talaga yan " pagpapalusot ko pa.
" We? Oh tapos ano nangyari? You know what Mara ,if you think na bibilhin namin yang alibay mo ,well hindi " sabi ni zoey.
Yeah I know , we're best of friends malamang they know me hanggang sa kaibuturan ng pagkatao ko.
" Wala nga , by the way next week na yung pageant pala " pag iiba ko ng usapan kasi akala ko makakalusot ako.
" Ay pak , galing ng segway super smooth " nang aasar na sabi ni Zoey.
" Sige na nga change topic na mukhang ayaw mo sabihin sa amin e " sabi ni Astrid sa nagtatampong tono.
Shit naman tong dalawang toh oh.
" Sige na nga , first kasi Jake sent me a friend request and then I accepted it , and then nagmessaged siya second naman is Eron sent me a friend request and then he messaged me too" pag kuwento ko Sakanila.
" Teka teka , si Jake ba kamo? As in Jake Ian Lastimosa? Crush mo since 1st year? Yung nagtanong ng socials mo sakin pero di ko binigay? " Sunod sunod na tanong ni Zoey.
" Yep , wait hindi mo binigay? Paano niya nalaman socials ko? " Tanong ko , mahirap kasi hanapin socials ko , di ako naglalagay ng profile pic and Naka lock ang Facebook ko.
" Omg , it means nag effort si Jake para mahanap yung socials mo " kinikilig pa si astrid.
" But wait , you said earlier that Eron sent you a messaged too right? So what's his messaged? " Tanong ni Zoey. Di ko alam kung ano isasagot ko kasi natatawa ako.
" Messaged niya? Ah .. ano ... Dot " sabi ko. Natawa nalang din ako sa sariling sagot ko.
" Dot?! " Sabay na sigaw nung dalawa.
" Shhhh , ang ingay niyo naman " saway ko sakanila napatakip naman sila ng bibig nila.
" What the hell Mara , dot as in tuldok? " Naninigurado ng sabi pa ni Zoey.
" Oo nga , paulit ulit ka naman e " naiirita na ko kasi parang pinamumuka pa sakin.
" So kaninong message ang hindi nagpatulog sayo? " Si Astrid.
" Huh ? " Maang-maangan kong sagot.
" Sus maang-maangan ka pa , di ka na namin tatanungin alam naman namin na message ni Eron di nakapagpatulog sayo e , kahit ako when someone message me only a dot , I can't help but thinking it overnight" pagsasabi pa ni Zoey.
" Diba? and sabi ko pa what if poser niya lang yun " sabi ko.
" Well malalaman natin yan later , ask him " sabi ni Zoey.
BINABASA MO ANG
UNREQUITED AFFECTION
Teen FictionWould you ever do everything for love? ~ Amara Gayle Isabella Serrano, the breadwinner of her small family. The best daughter at ang maaasahang ate. She's a real life definition of beauty and brain. Minsan maangas madalas mahinhin. She's a scholar...