Chapter 14
It's been a week since noong sinagot ko si Eron , at masasabi ko na I feel complete. He love me and I love him.
" Grabe Mara ha , ang yabang mo sa part na yan " si Zoey , inaamoy amoy ko kasi itong bulaklak na binigay sa akin ni eron, hindi siya pumalya na bigyan ako ng flowers araw araw.
He even change his status in his social from single to in a relationship with me , Alam na rin ni mama gustong gusto niya nga si Eron dahil napaka bait at mana sa magulang, Naku kung alam lang niya ang pinagdaanan kong pagtitimpi kay Eron.
" Sana dumami ang kagaya ni Eron, I mean Cyden pala " sabi ni Astrid. Hindi ko rin mabasa ang pumapasok minsan sa utak ni Astrid, noong mga nakaraan noong araw ng pageant , yes tapos na ng pageant and thank God kasi nanalo ako. Noong araw ng pageant sobrang daldal niya about kay Axzel na feeling daw niya May chance na para sa kanilang dalawa , kami naman ni Zoey ay sinusuportahan siya sa gusto niya but we always reminding her na siya dapat ang hinahabol at hindi ang naghahabol. But 2days after the concert ang tamlay niya , hindi na rin niya binabanggit ang pangalan ni Axzel , hindi na muna kami nagtanong dahil alam namin na nagkukwento naman si Astrid kapag handa na siya , we respect her so much gaya ng pagrespeto niya sa amin ni Zoey at ganoon rin kami kay Zoey.
" We wish you a genuine happiness with Cyden , Mara , alam mo naman na palagi lang kaming nakasuporta diba? No matter what " sabi ni Zoey and they hugged me. Oo Zoey , Astrid alam na alam ko.
After class ay expected ko na nasa labas na ng room namin si eron. Tumakbo ako papunta kay eron kasunod ko naman ang dalawa.
" Hi lovee! " Bati ko at sabay yakap kay eron. He kissed my forehead.
" Hello my love " bati niya and he hugged me so tight dama ko ang mga mata ng mga tao sa amin pero wala akong pakealam.
" Respeto oh , kahit kaunti lang ehem" si Zoey kaya natawa ako.
" Oh I thought you have a boyfriend the one who fetch you last time " sabi ni Eron.
" H-huh? What do you m-mean? N-nasa bahay lang ako " sabi pa ni Zoey at nag iwas ng tingin.
" The one with a big bi—" hindi na naituloy ni eron ang sasabihin niya dahil pinutol iyon ni Zoey. Kaya napangiti nalang ako at nagkatinginan kami ni Astrid , we think that Zoey is hiding something from us.
" Ay nako Mara , I think you two should go para makapag bebe time na kayo sige na shooo shoo" pagtataboy sa amin ni Zoey.
" Yeah , thanks bye Zoey , Astrid " paalam ni Eron sa dalawa. Masasabi ko na komportable na rin si Eron sa dalawa , naalala ko pa dati May pa-sabi sabi pa siya na ayaw niya sa maiingay pero no choice siya kasi kaibigan ko sila , at etong si Eron nagpapalakas sa dalawa.
" How's your day love? " Tanong ni Eron habang nagmamaneho siya papunta sa lugar kung saan kami palagi , although minsan sa mansyon nila minsan naman sa bahay namin dahil gustong gusto siya ni Tim at ni Mama.
" Ayos naman , ikaw kamusta araw mo? " Tanong ko sakanya.
" It's good , Although we need to interview someone who's been a model international" sabi niya , kami din may ganoon halos sa lahat ng course may ganon.
" Edi basic nalang sa iyo yan , pero kasi kinausap ko na si ate Cynthia siya iinterviewhin ko hehe " sabi ko sakanya at nag peace sign.
" Parang kayo na ang magkapatid ah " reklamo pa niya.
BINABASA MO ANG
UNREQUITED AFFECTION
Novela JuvenilWould you ever do everything for love? ~ Amara Gayle Isabella Serrano, the breadwinner of her small family. The best daughter at ang maaasahang ate. She's a real life definition of beauty and brain. Minsan maangas madalas mahinhin. She's a scholar...