CHAPTER 19

21 31 2
                                    


                    Chapter 19


“ Mara , whats with that face? ” tanong sa akin ni Astrid. Dalawa lang kaming nandito sa field nagkaroon kasi ng biglaang class si Zoey , kaya dalawa lang kami.


“ Si Eron kasi e , since the day na pumunta tayo ng beach hindi pa kami nagkakausap at nagkikita , palaging sa chat lang ” maktol ko kay Astrid.


“ Sus , nagpapamiss lang yan ” Pang- aasar pa ni Astrid , pero naramdaman niya siguro na seryoso ako kaya nag seryoso na rin siya.


“ Ano ba ang huling pag-uusap niyo? Nag-away ba kayo? ” tanong ni Astrid saka umupo sa tabi ko at iniabot sa akin iyong binili niyang fruit juice.


“ Hindi , Ewan ang huling pag uusap namin yung sa beach pa yung May sinuntok siya ” sabi ko. Hindi na ako mapakali. It's been 3 days since I last saw him. Tuwing itatanong ko naman sa mga blockmates niya , pumapasok naman daw pero bakit hindi niya ako sinasabihan? Bakit hindi siya nagpapakita sa akin. Nagtatampo na ako sakanya. Although nag aupdate pa rin naman siya pero isang beses lang sa isang araw. Sabi niya tatapusin lang daw niya ang kailangan niyang gawin. Hindi ko siya maintindihan.


Bakit hindi niya masabi sa akin? Matapos ang break ay nagpaalam na si Astrid dahil may pasok pa siya. Ako naman mamaya pa ang pasok ko kaya nandito lang ako sa field. I can't focus. Naramdaman ko na may tumabi sa akin.


“ Hi Mara , long time no see ” sabi niya. Ngumiti lang ako ng tipid sakanya.


" Yeah , nice to meet you again Mikaella , nakapag transfer ka na pala” sabi ko saka tipid ulit na ngumiti.


“ Yes , napabilis coz someone help me , My boyfriend ” sabi niya.

“ Talaga? Naku may boyfriend ka pala? ” tanong ko pa sakanya.


“ Yes, and you know what he can do everything for me. That's why I know that he love me so much ” masayang sabi pa niya. Sana all masaya. Buti pa si mikaella happy sa lovelife samantalang ako eto parang broken hearted ang ganap.


“ masuwerte siya sayo at masuwerte ka rin sakanya , kasi pinaprioritize ka niya ” sabi ko saka ngumiti sakaniya.


“ You know what Amara , I really like to be your friend. You're so pretty and kind ” sabi pa niya sa akin. Nagpasalamat naman ako sa sinabi niya.


“ Ahm I'll go ahead , I have a date . Take care Mara ” sabi pa niya. May kung anong kakaiba sa ngiti ni Mikaella. Pero hindi ko na binigyan ng pansin iyon dahil , I badly want to see eron.



Natapos ang vacant at mabilis na natapos ang klase sa huling subject namin.



“ Hi Mara , goodbye ”


“ Goodbye Mara , ingat ”


“ ba-bye Mara ”

Bati sa akin ng mga ka blockmates ko. Bumati naman ako Sakanila pabalik.


“ Wala kang sundo? ” Si Calister.


Nagliwanag naman ang mukha ko ng makita si Calister. Kaibigan niya si Eron at baka may alam siya kung nasaan si Eron.


“ Hulog ka ng langit Calister! ” wika ko. Tila nabuhayan ako.




“ Huh bakit ?,
Cyden asked me to fetch you at ihatid ka sainyo  ” sabi niya.



“ Talaga! So nasan siya bakit hindi siya ang sumundo at maghatid sakin? , nakita mo ba si Eron? 3days na kasi siyang hindi nagpapakita sa akin e , nag aalala na ko baka May problema siya na hindi sinasabi sakin ” sabi ko kay Calister.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: 2 days ago ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

UNREQUITED AFFECTIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon