Hán sáu năm tháng giêng đem qua thời điểm, thiên tử Lưu Bang một đạo chiếu lệnh đem bị tù tại Lạc Dương chiếu trong ngục Sở vương Hàn Tín thả ra. Không nghĩ hắn dưới chiếu thư phải cho dễ, lại tiện tay ném cho đám người một vấn đề khó. Trong thành Lạc Dương cũng không có Hàn Tín đất dung thân, tự nhiên không có vì hắn xây xong có sẵn phủ đệ, tiền tần lưu lại trạch viện cũng nhiều vì công khanh liệt hầu phân phối hoàn tất, bọn hắn cũng không biết thiên tử sẽ như thế nào xử lý vị này đặc thù tù phạm, Đình Úy cùng điển khách bọn người thương lượng nửa ngày, đành phải đem hắn tạm thời an trí tại cho nên Tần lưu lại một tòa quán dịch bên trong, tên là ưu đãi, kì thực giam cầm.
Toà này quán dịch khoảng cách thiên tử Nam Cung không xa, tọa lạc ở một đầu xuyên qua thành Lạc Dương con đường bên cạnh, là năm đó Tần tướng Lữ Bất Vi dùng để chiêu đãi quý khách địa phương, đình viện chiếm diện tích rộng rãi, trong đó nhiều thực cỏ cây, cổ phác lại không mất hoa lệ. Bây giờ toà này quán dịch lại không cho phép bất luận cái gì"Quý nhân"Xuất nhập, chỉ có thân hãm nhà tù đại hán Sở vương có thể ở chỗ này ngủ lại.
Thiên tử Lưu Bang tại cùng Cửu khanh thương nghị đám người ban thưởng tước liệt chờ nửa ngày, liền bị mình lão huynh đệ nhóm bởi vì tranh công mà say rượu trục đánh nhăn mặt náo động lên một bụng khí, hắn uốn tại trong điện sinh nửa ngày buồn bực bảy khí, liền không khỏi nhớ tới Hàn Tín đến. Từ khi đem Sở vương Hàn Tín chơi lừa gạt trói nhập Lạc Dương, hắn liền tận lực tránh né người này tồn tại, Hàn Tín hạ ngục một tháng, hắn cũng cố nén cũng không đi quan sát. Đóng là hắn tổng tự giác đối Hàn Tín vẫn có một chút tình ý tại, như tại ngục bên trong gặp nhau, Hàn Tín như làm vừa ra tranh tranh thiết cốt không sợ thiên tử diễn xuất ra, hắn ngược lại là cảm thấy còn có thể ứng đối, nhưng nếu là đối phương toát ra một tơ một hào thống khổ ai oán đến, hắn thật đúng là không biết nên như thế nào đối mặt.
Đùa nghịch một đùa nghịch thiên tử uy phong? Hắn lại cảm thấy Hàn Tín nhất định không thèm để ý. Cẩn thận vừa ý ôn nhu đối đãi? Hắn thật sự là không biết đối phương còn có ăn hay không hắn một bộ này.
Thế là hôm nay Thần lên lúc, thích cơ kia ngày bình thường nhất đến hắn niềm vui nhu uyển thê lương bi ai tư thái, lập tức liền để hắn nhượng bộ lui binh. Thiên tử cấp tốc gọi hầu người làm mình thanh tẩy diện mạo, mặc vào thường phục cất bước mà ra. Thích cơ tại dưới giường quỳ đưa Lưu Bang, ôn nhu nói: "Bệ hạ, muốn đi về nơi đâu?"
"Sở vương phản nghịch, ta đi xử lý, đẹp 卝 Người từ chờ xem."Lưu Bang thuận miệng trả lời, lại đem mình ẩn giấu hơn tháng trong lòng nói nói ra. Sở vương phản nghịch, tất nhiên là giả, thiên hạ của hắn chi công cũng ngăn không được mình bị độc thân giới hệ nhập Lạc Dương, muốn đi xử lý, lại là thật, hắn không cảm thấy mình có thể nhẫn nhịn cả một đời không gặp Hàn Tín. Vừa lúc lên xe, Lưu Bang chợt cảm thấy phải tự mình chưa từng như này khiếp đảm qua, mới hùng hùng hổ hổ ra cửa, bây giờ lại là bước lên trước một bước cũng khó. Nhưng hắn không phải là câu nệ tại quá khứ cùng tư tình nhân vật, cảm thấy giãy dụa một phen, liền gọi hầu thần chuẩn bị xa giá, nói là muốn đi Hàn Tín nơi đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lưu Bang - Hàn Tín) Tuyển tập truyện về hoàng đế và đại tướng quân của ngài
FanfictionChuyện là, tầm tháng trước mình có xem lại Huyết Yến (2012). Trước đây cũng từng xem rồi, nhưng phim làm dòng thời gian cứ loạn cả lên, mà một đứa không biết gì về lịch sử như mình thì đúng là thấy khó hiểu quá, mình còn nhớ hồi trước mình không xem...