【 Bang Tín 】 Tàng kiều ( Một )
Đọc dự cảnh:
· Trường Lạc chuông thất if Tuyến, bang bang kim ốc tàng kiều Hoài Âm tiểu tử
· Cơ bản đều là giá không tình tiết, ma đổi lịch sử, nhưng tác giả là sử mù
· Chỉ là quá muốn nhìn truy vợ hỏa táng tràng văn học chó đất, ma mùi vị rất nặng
· Đại khái Chương 078: Tả hữu, hẳn là sẽ nhật càng đến hoàn tất Kết cục là HE
· Tác giả là Tín ma, không ngại bất luận kẻ nào ăn cơm điểm tán bình luận, nếu có để ý lão sư có thể hàng rào một chút.
————
Hán mười một năm mùa xuân tựa hồ so Tiêu Hà nhân sinh bên trong bất kỳ một cái nào mùa xuân đều muốn rét lạnh. Đối với hắn mà nói, thành Trường An khí hậu thật sự là quá lạnh thấu xương, mùa đông gió quá phận lạnh lẽo cứng rắn mà kéo dài, làm mùa xuân ngắn đến cơ hồ khiến người không đáng kể, đồng thời lại nương theo lấy đầy trời giơ lên cát bụi, âm u đầy tử khí mây đen, đem tan chưa tan tuyết đọng, cỏ cây ngẫu nhiên linh đinh rút ra một sợi mầm non, không biết có thể hay không chống qua kế tiếp đêm lạnh, chỉ thế thôi.
Hắn đi lại vội vàng, màu đỏ thẫm, như là máu nhuộm phiến phiến cửa cung ở trước mặt hắn thứ tự mở ra, đi ngang qua vuông vức gạch đá đạo, vượt qua mấy vòng, chuyển hướng cát đá trải rộng đường đất, hắn đã đạt tới hoàng cung Tây Bắc chỗ nơi hẻo lánh, xuyên qua tầng tầng lớp lớp theo gió lay động rừng trúc, một tòa gần như không thể xưng là cung thất phòng xuất hiện tại trước mắt hắn.
Cái này hiển nhiên là một tòa mới xây tốt phòng ốc, đông tây dài mà nam bắc hẹp, tường trắng sơn hồng, hai bên mái cong, một chút khó mà thu hết phòng ốc toàn cảnh *, ngoại trừ trong viện tiêu tán ra đốt hương khí tức, hắn tựa hồ còn có thể nghe đến chưa khô, nương theo lấy mùi máu tanh mới sơn vị. Cửa chính mở ra một đầu chỉ chứa một người thông qua khe nhỏ, hắn cẩn thận từng li từng tí che chở trong ngực đồ vật, nghiêng người chen vào trong môn, đến trong viện cất kỹ trong tay hộp, vung lên vạt áo, đoan chính quỳ xuống.
"Bệ hạ."
Được Lưu Bang cho phép hắn mới dám cẩn thận từng li từng tí đẩy ra cửa phòng ngủ, tại quá phận an tĩnh xuống, môn trục chuyển động thanh âm vướng víu đến chói tai, mùi máu tanh nồng đậm mà cùng thảo dược khí tức so cái khác bất kỳ cảm giác gì đều sớm hơn xâm chiếm hắn giác quan, hắn cảm thấy mình bước chân trở nên trầm hơn nặng, cơ hồ đến không cách nào tiến lên tình trạng.
Lưu Bang an vị tại bên giường, gian phòng bên trong duy nhất một cái trúc cửa sổ chỉ mở ra một cái khe nhỏ, chảy vào ánh nắng tính cả Tiêu Hà vừa mới đẩy ra cửa phòng cùng một chỗ tạo thành căn phòng này có thể nhìn nhìn thấy tất cả ánh nắng, hắn thấy không rõ Lưu Bang biểu lộ, chỉ có thể cảm giác được Hoàng đế hướng về phương hướng của hắn vừa quay đầu, hắn mau đem trong tay hộp cơm đưa lên, Lưu Bang tự mình đưa tay xốc lên cái nắp, canh gà bên trong nhân sâm, hương khí bên trong hỗn hợp có tầng dưới chưa nấu thảo dược vị, cùng cả phòng rỉ sắt mùi máu tanh quấn ở cùng một chỗ, Tiêu Hà chỉ cảm thấy mình tay tại run nhè nhẹ.
Hắn cầm chén thuốc, chén canh cùng chén cháo từng cái triển khai, cho dù là lại vạn phần cẩn thận, chén sành cũng không thể tránh khỏi trên bàn va va chạm chạm, Tiêu Hà quay đầu nhìn lại, người nằm trên giường không có bất cứ động tĩnh gì, hắn bỏ ra thật lâu mới quan sát được người kia ngực yếu ớt chập trùng —— Mới tính xác nhận hắn thật còn sống, mà không phải một loại nào đó hắn hoặc là Lưu Bang vọng tưởng.
Lưu Bang đưa tay giúp người dịch dịch góc chăn, trầm mặc ngồi tại cuối giường nhìn xem Tiêu Hà tận khả năng nhỏ giọng bận rộn, mền gấm đều là thượng hạng tơ lụa, không biết đóng mấy tầng, gian phòng bên trong cũng mọc lên hỏa lô, nhưng hắn sờ đến tay của người kia lúc vẫn cảm giác đến hàn ý thấu xương. Hắn trầm thấp kêu một tiếng tên của đối phương, không có người trả lời.
"Bệ hạ."Tiêu Hà lại nhẹ giọng hoán hắn một câu, ra hiệu hết thảy đều đã quản lý sẵn sàng, hắn phất phất tay để cho người ta lui ra, nhìn chằm chằm Tiêu Hà có chút run rẩy bóng lưng, đưa mắt nhìn hắn đi ra cửa, mới lại quay đầu, đứng dậy đi lấy chén cháo tới, lại thấp giọng gọi còn người nằm trên giường tỉnh một chút.
"Hàn Tín, tỉnh liền ăn một chút gì đi."Hắn nhẹ nhàng sờ lên tóc của đối phương, hiện tại đã lại là mềm mại, đen nhánh trong suốt, so với mới từ Trường Lạc cung ra những cái kia thời gian phải tốt hơn nhiều —— Vừa tới nơi này đến những ngày kia Hàn Tín bệnh rất lợi hại, sốt cao từ đầu đến cuối không có lui qua, xúc tu đến nóng hổi tình trạng, toàn thân cao thấp cơ hồ không có một chỗ hoàn hảo địa phương, một bát thuốc có thể đút vào đi một nửa cũng đã là vạn hạnh.
Không có người cảm thấy Hàn Tín có thể còn sống sót, bao quát Tiêu Hà, cũng bao quát Hàn Tín mình.
Hàn Tín giấu ở dưới chăn tay có chút bỗng nhúc nhích, không biết Lưu Bang là như thế nào cảm nhận được, hắn nắm tay thò vào trong chăn, chậm rãi vuốt ve tay của đối phương lưng, thoáng hướng lên liền sẽ chạm đến mới mọc ra, tế nhuyễn móng tay, trên mu bàn tay còn có thể sờ đến gập ghềnh bị phỏng xúc cảm. Lưu Bang có chút không dám lại dùng lực, sợ một giây sau một cái hơi không chú ý động tác là có thể đem người bóp vỡ nát, hắn thế là lại rất nhẹ rất chật đất rút tay ra, muốn từ trên mặt bàn thịnh ra một bát canh nóng trước dỗ dành người uống xong, Hàn Tín ngược lại so với hắn càng trước một bước mở miệng.
Nói là mở miệng muốn gọi lại Lưu Bang, trên thực tế cũng không có bao lớn tiếng vang, Hàn Tín trước đó vài ngày lần đầu muốn mở miệng lúc nói chuyện bị mình khàn giọng cuống họng giật nảy mình, nghĩ thầm làm sao cùng nuốt than đồng dạng —— A, đúng là nuốt, nếu không phải cười một tiếng ngay tiếp theo ngực bụng đều sẽ đau từng cơn, hắn rất muốn cười lên tiếng, không khỏi bội phục mình khổ bên trong làm vui bản sự đến.
"Bệ hạ, "Hắn dùng gần như nói mớ thanh âm gọi Lưu Bang, "Thần không muốn uống."
Lưu Bang nghe tiếng, có chút kinh hỉ Hàn Tín rốt cục nguyện ý mở miệng nói chuyện cùng hắn, đợi đến kịp phản ứng Hàn Tín nói chuyện nội dung lúc cũng không kịp tức giận, đành phải đem muôi bát để lên bàn, đập ra thanh thúy một thanh âm vang lên, lại cúi người đi hống hắn: "Không phải thuốc —— Cho ngươi nấu canh, ăn trước ít đồ."
Chén này không phải thuốc, Hàn Tín nghĩ thầm ta là không tiện động đậy không phải mù, hắn rõ ràng thoáng nhìn Tiêu Hà mang đến ba tầng hộp cơm phía dưới cùng nhất chồng chất tầng tầng lớp lớp thảo dược. Hắn có khi thậm chí lòng nghi ngờ căn phòng này đều đã bị thuốc ướp ngon miệng mà, kham khổ đến làm cho hắn khó chịu.
Gặp hắn không nói lời nào, Lưu Bang cũng không bắt buộc, ngồi ở trên giường cọ xát, gắng đạt tới cùng hắn tới gần chút, dùng một loại ra vẻ giọng buông lỏng trả lời: "Không uống trước hết không uống đi, đây chính là ——"
Giống như tựa như nhớ tới cái gì, hắn đem lời ngoặt một cái: "Cái này canh ta muốn uống người còn chưa hẳn nguyện ý cho ta hầm, nghe xong là vì ngươi, lập tức chạy tới tự mình nhìn xem, lại là giết gà lại là hạ hương liệu, tự mình nhìn xem hỏa hầu, lại phí hết tâm tư tránh người đưa đến nơi này đến, lạnh liền không tốt uống."—— Hắn vốn muốn nói đây là một phen tâm ý, chỉ sợ câu nói này nói ra Hàn Tín lại không biết trong lòng muốn thứ gì, đành phải cẩn thận từng li từng tí lại nuốt xuống, chỉ cảm thấy nửa đời trước dù cho là núi đao biển lửa bên trong lăn qua một lần, cũng không có như thế như giẫm trên băng mỏng qua.
"Thần biết là ai đưa tới, bệ hạ không cần tận tâm như thế che giấu, "Hàn Tín nhắm mắt lại, "Nhờ ngài phúc, thần còn có thể thấy được nghe thấy."
Bị người chẹn họng một chút lại một chút, Lưu Bang trên mặt tầng kia xác ngoài ẩn ẩn có chút muốn không nhịn được xu thế, cũng may Hoàng đế hít sâu một hơi về sau nghĩ nghĩ lại tự giác đuối lý, thế là cười ngượng ngùng hai tiếng: "Trẫm còn làm ngươi vừa rồi không nghe thấy đâu, biết ngươi không muốn cùng hắn đối mặt...... Nếu không lần sau trẫm thử một chút mình nấu canh cho ngươi uống?"
Phòng chỉ có ngần ấy lớn, Tiêu Hà lại nghĩ đem động tác thả nhẹ, Hàn Tín đương nhiên vẫn là có thể nghe được, huống chi hắn cùng Tiêu Hà quan hệ, làm sao có thể nghe không hiểu thanh âm của đối phương, bất quá thực sự không biết nên làm sao bây giờ, liền lại chuyện đương nhiên vờ ngủ. Tiêu Hà từ đầu đến cuối cúi đầu không dám nhìn hướng hắn cái này không biết, Lưu Bang thế nhưng là một mực ngồi tại hắn bên giường, chỉ coi là hắn không muốn uống trải qua Tiêu Hà tay đồ vật —— Kỳ thật hắn chỉ là cái gì đều không muốn ăn, cũng lười cãi lại Lưu Bang, chỉ coi hắn lại tại nói chuyện không đâu giảng chút nhàn thoại, không mặn không nhạt tiếp xuống dưới: "Kia đa tạ bệ hạ."
Lưu Bang lúc đầu coi là Hàn Tín sẽ không lại phản ứng hắn, kết quả đột nhiên nghe câu này, ngược lại có chút không biết làm sao, ho khan hai tiếng: "Đi, lần sau trẫm thử một chút, nhưng không cho không uống —— Trẫm hiện tại cho ngươi nấu thuốc ngươi uống sao?"
Tiêu Hà vừa rồi lúc gần đi đẩy ra cửa sổ, lúc này buổi chiều ngày chiếu vào, cũng có chút ấm áp, để cho người ta cảm thấy so với vừa nãy dễ chịu không ít, Hàn Tín chống đỡ nghĩ mình ngồi xuống, Lưu Bang tay mắt lanh lẹ thăm dò qua thân đi, đưa tay cẩn thận từng li từng tí đỡ hắn lên dựa vào đầu giường ngồi, tại hắn sau thắt lưng mặt đệm cái nệm êm. Hàn Tín cúi thấp xuống mắt, một sợi tóc mai trượt xuống, sắc mặt vẫn là lộ ra khí huyết không đủ tái nhợt, cả người nhìn thuận theo dị thường, ngồi xuống thời điểm mái tóc dài của hắn bị đặt ở sau lưng, Hàn Tín vừa định trở lại đem bị ngăn chặn tóc kéo ra đến, Lưu Bang liền lại gần, ôm hắn giúp hắn lấy mái tóc từng thanh từng thanh chải thuận, hắn cũng không nói chuyện, chỉ là lặng yên tùy ý Lưu Bang tay xuyên qua sợi tóc, còn biết phối hợp ngẩng lên vừa nhấc eo thuận tiện hắn vung lên toàn bộ tóc.
Lưu Bang nhìn xem hắn, trong lòng không tự chủ được nổi lên một trận thương tiếc đến, rất muốn cúi đầu xuống hôn một hôn hắn, cuối cùng chỉ là đưa tay lại thuận một thanh tóc của hắn: "Ngươi nếu là lúc trước cũng giống như vậy nghe lời......"
Hắn thốt ra, còn chưa kịp nói xong cũng có chút hối hận, dùng ánh mắt còn lại nheo mắt nhìn Hàn Tín thần sắc, Hàn Tín lại dường như đã nhận ra hắn những động tác này, đem đầu nghiêng đi, toái phát sát qua Lưu Bang bên tai: "Như thế, ngược lại là thần không xong?"
Hắn vừa muốn mở miệng nói tiếp đi thứ gì, một hơi không có chậm lại đến ngược lại bị sặc mình, ho kịch liệt để hắn nói không ra lời, cả người đành phải tựa ở Lưu Bang trong ngực, coi hắn là nệm êm dùng, cũng liền không còn tiếp tục nói đi xuống, Lưu Bang một bên vuốt lưng của hắn giúp hắn thuận khí, một bên dùng gần như ăn nói khép nép giọng nói xin lỗi: "Không phải ngươi, là trẫm không tốt, ngươi có biết trước đó vài ngày, ngươi còn đang đốt thời điểm, trẫm thật sự là, thật sự là cầu khắp cả cung trong thái y, liền trong thành Trường An có thể cầu thần linh đều nhất nhất đi bái qua......"
"Bệ hạ nhưng khi thần không có đi ném không đường cầu tới trời hiển linh thời điểm sao?"Hàn Tín cắt đứt hắn, ngẩng đầu hỏi hắn.
Hắn hốc mắt đỏ bừng, nhưng cuối cùng không có nước mắt rơi xuống: "Bị bệ hạ áp giải đến Lạc Dương thời điểm, tại ngục bên trong cả đêm trợn tròn mắt chờ đợi hừng đông thời điểm, còn có tại...... Tại Trường Lạc cung thời điểm, thần không khỏi là hướng phía các lộ không biết tên thần phật cầu nguyện cầu nguyện, "Nói đến đây, Hàn Tín kịch liệt ho khan, ngay tiếp theo lồng ngực cùng một chỗ tại Lưu Bang trong ngực run rẩy, "Bệ hạ, nhưng có ai đã nghe qua sao?"
Lưu Bang trong lúc nhất thời ngạnh đến một câu cũng nói không nên lời, Hàn Tín trước đó vài ngày bệnh quá nặng, bởi vậy chưa hề đã nói với hắn dài như vậy một đoạn văn, chỉ là mơ màng bị hắn hoặc là Tiêu Hà bọn người chăm sóc lấy. Lưu Bang sợ hắn mở miệng liền giảng những này, nhưng cũng nơm nớp lo sợ sợ hắn không nói những này, sợ hắn oán mình, nhưng nếu như hắn không oán mình —— Lưu Bang nghĩ đến đây liền còn nói không rõ không nói rõ sợ hãi. Hắn một bên điều chỉnh mình tư thế ngồi để cho Hàn Tín sát lại thoải mái hơn chút, một bên lại thử đem Hàn Tín hướng trong lồng ngực của mình ôm ôm, mới ngoài ba mươi người thân thể lại so với hắn còn lạnh hơn, lạnh rung run rẩy. Lưu Bang trong lòng biết không giải thích được, gặp Hàn Tín không có muốn tránh ý tứ, lại thử thăm dò hôn một cái hắn tóc mai, để hai người càng chặt dính vào cùng nhau, Hàn Tín mới vừa nói nhiều lời như vậy, hao phí quá nhiều tâm thần, cũng không có muốn Lưu Bang đáp lời ý tứ, chỉ là tựa ở trên bả vai hắn bình phục hô hấp.
"Là trẫm không đối, "Hắn nói, nghĩ thầm từ nhỏ đến lớn chính là công còn không có như thế liên tiếp làm tiểu đè thấp qua —— Nhưng mà trong lòng của hắn hổ thẹn, chỉ có thể ở trong đầu nói thầm hai câu coi như thôi, "Trẫm về sau chờ ngươi rất nhiều cùng ngươi giảng...... Ngươi trước đừng tức giận, đến lúc đó tốt chậm hơn."
Hàn Tín đối với hắn câu nói này cũng là có một vạn câu nói muốn nói, nhưng mà tinh lực thực sự không tốt, tựa ở Lưu Bang trong ngực cũng so với hắn mình ngồi muốn tiết kiệm chút khí lực, dứt khoát cũng liền tùy ý hắn đi, chỉ là bình phục mấy hơi thở, lại dẫn điểm âm dương quái khí trở về hắn một câu: "Chỉ là sợ thần tốt, lại đem thần đưa đến chuông thất đi, vậy còn không như như vậy chết đi coi như xong."
"Nói ít chữ chết, "Lưu Bang ngược lại như bị kinh hãi giống như, nghĩ đưa tay đánh một chút miệng của hắn lấy đó cảnh giới, nghĩ nửa ngày không có bỏ được ra tay, chỉ có thể hậm hực coi như thôi, "Trẫm không nhớ ngươi chết...... Chuông thất trẫm cũng gọi người phá hủy."
Hàn Tín liếc mắt nhìn hắn.
"Thật phá hủy."Lưu Bang bổ sung một câu.
...... Bệ hạ thật không có nghĩ tới thần chết?"Hàn Tín lại hỏi.
Lưu Bang trầm mặc chỉ chốc lát, Hàn Tín thấy thế không lưu tình chút nào cười lên tiếng —— Mặc dù ngay cả mang theo hắn lồng ngực lại bắt đầu đau đớn, nhưng hắn nhưng thật giống như chẳng hề để ý giống như —— Đây cũng là Lưu Bang trải qua mấy ngày nay lần thứ nhất trông thấy hắn như thế cười.
"Về sau thật sẽ không, "Lưu Bang dựng thẳng lên ba ngón tay thề, "Trẫm đối liệt tổ liệt tông thề."
Nghĩ đến Lưu Bang lúc trước Sở Hán tranh chấp lúc đối với mình"Liệt tổ liệt tông"Thái độ, Hàn Tín lại cười khẽ một tiếng, không nói chuyện, tùy ý Lưu Bang ôm hắn, nhắm mắt lại.
Tạm thời trước như thế qua đi, hắn nghĩ.
——
*: Viện lạc xây dựng chế độ tham khảo Giang Tô tỉnh Hoài An thị Hoài Âm hầu miếu.
【 Bang Tín 】 Tàng kiều ( Hai )
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lưu Bang - Hàn Tín) Tuyển tập truyện về hoàng đế và đại tướng quân của ngài
FanficChuyện là, tầm tháng trước mình có xem lại Huyết Yến (2012). Trước đây cũng từng xem rồi, nhưng phim làm dòng thời gian cứ loạn cả lên, mà một đứa không biết gì về lịch sử như mình thì đúng là thấy khó hiểu quá, mình còn nhớ hồi trước mình không xem...