Hàn Tín đi vào Địa Phủ thời điểm, nhân gian vẫn là xuân tháng ba.
Địa Phủ không có uổng phí ban ngày đêm tối phân chia, hắn đi theo quỷ sai đi tại tuyên cổ bất biến trong hỗn độn, từng bước một, trước kia chuyện xưa cùng với tiếng bước chân từ trong sương mù khôi phục. Lợi kiếm xuyên tim, thanh chuông huýt dài, cung nhân một quyển quyển buông xuống chuông thất cửa sổ màn che, vì một màn trò hay long trọng kết thúc.
Hàn Tín khi còn sống chưa hề chờ đợi qua chết, chuyện cho tới bây giờ nhưng lại không thể không thừa nhận, tử vong so còn sống muốn dễ dàng hơn nhiều. Hắn sinh thời ngơ ngơ ngác ngác, lại đem tử vong nhớ kỹ rất rõ ràng. Tử vong là cỡ nào thống khoái một sự kiện, nhất đao lưỡng đoạn, chớp mắt là qua, Hàn Tín chưa từng nghĩ tới nguyên lai lưỡi đao lưỡi kiếm so với người càng từ bi.
Quỷ sai đem hắn dẫn đến phán quan trước mặt, định cả đời công tội, luận đời sau chỗ. Kia râu trắng phán quan lật ra Sinh Tử Bộ, xem xét cuộc đời, lại nhìn Hàn Tín, càng xem lông mày càng chặt.
"Có chỗ đến người tên sinh tử vòng, hết thảy phàm phu luân hồi sinh tử, cố hữu thấy. Ta xưa kia chỗ tạo chư ác nghiệp, đều từ vô thủy tham sân si, sinh tử không đoạn tuyệt, tham lam thị vị cho nên, nuôi oán nhập đồi mộ, hư thụ chư vất vả. Ngươi tham giận si niệm chưa hết, như vào luân hồi, sợ có hậu lo a......"
"Có ý tứ gì? Ngươi có chuyện nói thẳng."Hàn Tín không kiên nhẫn đánh gãy, hắn còn sống thời điểm liền không thích những này vẻ nho nhã giọng quan, không nghĩ tới chết lại còn muốn nghe một lần.
Phán quan đưa cho hắn một cái than tiếc ánh mắt: "Ngươi chấp niệm quá nặng, tạm không thể chuyển thế, cần chờ chấp niệm tiêu hết, mới có thể vào luân hồi."
Hàn Tín sắc mặt lập tức khó coi. Có thể vây khốn hắn chấp niệm là cái gì, không cần phán quan nói toạc, chính hắn trong lòng lại quá là rõ ràng.
Phán quan lại nói: "Tuy nói ngươi không cách nào chuyển thế, nhưng dương gian không bỏ xuống được người và sự việc, người đã chết con mắt đều có thể nhìn thấy. Ngươi nếu là quả thật dứt bỏ không được, không bằng đi xem một chút, thế gian này sự tình a, nhìn đến mức quá nhiều, cũng bỏ đi."
Hàn Tín không chút nghĩ ngợi liền cự tuyệt, thậm chí hoài nghi lên nhân gian đế vương phải chăng có thể mua được âm phủ phán quan, sẽ không phải lại là Lưu Bang âm mưu, sinh thời giam cầm hắn, sau khi chết cũng không chịu bỏ qua. Dùng con mắt có thể nhìn thấy đồ vật, hắn thấy quá nhiều, quá đủ, tựa như Hàn Tín đã từng lấy làm đao binh là trên đời này sắc bén nhất đồ vật, về sau mới phát hiện, nguyên lai hữu hình vết thương đều không có ý nghĩa, trí mạng nhất đồ vật cho tới bây giờ vô hình. Hắn lúc trước nhìn không rõ, sau khi chết liền vô vị lại nhìn.
Phán quan bị không lưu tình chút nào cự tuyệt, cũng tịnh không ngoài ý muốn, cười như không cười thở dài, đưa mắt nhìn quật cường cả đời tiểu tướng quân kiên quyết quay người rời đi.
Hàn Tín đành phải tại Minh Hà vừa chờ Lưu Bang đến.
Quỷ hồn trí nhớ không tốt lắm, nhưng hôm nay nhân sự hai mênh mông, hắn không có vật khác, chỉ có từng lần một nhặt lại cái này một thân thưa thớt ký ức, nhưng mà liền liền ký ức cũng tại dài dằng dặc hồi tưởng bên trong, dần dần trở nên hình bóng lay động, khó bề phân biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lưu Bang - Hàn Tín) Tuyển tập truyện về hoàng đế và đại tướng quân của ngài
أدب الهواةChuyện là, tầm tháng trước mình có xem lại Huyết Yến (2012). Trước đây cũng từng xem rồi, nhưng phim làm dòng thời gian cứ loạn cả lên, mà một đứa không biết gì về lịch sử như mình thì đúng là thấy khó hiểu quá, mình còn nhớ hồi trước mình không xem...