【 Bang Tín】Bắt gió

5 1 0
                                    

Lại gió nổi lên.

Ta trong gió đến gần hắn.

Mới gặp Hoài Âm hầu ngày đó, là cái có gió thời gian.

Ta đứng tại tuyết rơi trong đình viện, nhìn xem Hoài Âm hầu từ cổng đi tới. Tháng giêng chưa qua, gió bắc đìu hiu, hắn xuyên cực đơn bạc y phục, không biết trời đã lớn lạnh giống như, giống như một giây trước còn thân ở cái nào đó xuân cùng cảnh minh buổi chiều, bước kế tiếp liền vô tri vô giác bước vào cái này bay đầy trời tuyết bên trong.

Bệ hạ ban thưởng cả vườn trân bảo Hòa gia nô, hắn lại lạnh lùng e rằng động hợp tác, lướt qua ánh mắt của chúng ta, tựa như đảo qua một kiện âm u đầy tử khí vật trang trí. Ta uốn gối hành lễ, tự báo thân phận, cũng bất quá đổi lấy hắn ngừng lại vừa giẫm chân bước, sau đó không có chút nào lưu luyến sát vai mà đi, so cái này một chỗ đồ trắng tuyết rơi còn muốn trước mắt không bụi.

Ta cũng không để ý, quay người đưa mắt nhìn bóng lưng của hắn, đưa mắt nhìn hắn đi vào đầy đất bụi bặm số mệnh.

Tại đón lấy cái này bí ẩn nhiệm vụ lúc, ta từng vô số lần tưởng tượng qua, Hoài Âm hầu sẽ là một người thế nào.

Mới đầu, bọn hắn nói, hắn là liền trăm vạn chi quân, chiến tất thắng, công tất lấy đại tướng quân, là từ trên trời lọt vào Hán trong doanh trại sao Vũ khúc; Về sau, bọn hắn còn nói, hắn là đánh lừa chồng chất, người không lường được phản thần, cấu kết cũ địch, rắp tâm hại người.

Bọn hắn miêu tả ra một đôi dục vọng nanh vuốt, từ hỗn độn trong vực sâu duỗi ra, mang theo chiến trường huyết tinh cùng cung đình rét lạnh, ngày đêm không ngớt uy hiếp cửu trọng ba trong điện vạn ngồi lên hoàng.

Ta nghĩ bọn hắn đại khái là đối, không phải dạng này độc thân thưa thớt một người, dùng cái gì sẽ để cho bệ hạ kiêng kị đến tận đây, muốn đem chúng ta những này hèn mọn nhất bụi đất, từng cái hóa thành tai mắt của hắn nghe nhìn, phảng phất như chồng chất mạng nhện, kín không kẽ hở khỏa quấn ở Hoài Âm hầu quãng đời còn lại tả hữu.

Nhưng Hoài Âm hầu không giống một cái vương, không giống một cái phản thần, thậm chí cũng không giống một cái tướng quân. Tại ta nông cạn mà hư ảo trong tưởng tượng, tướng quân hẳn là giống hỏa diễm, giống bàn ủi, giống hết thảy hướng mặt trời mà sinh sinh mệnh, đón liệt nhật, không quan tâm lao tới mà đi.

Hoài Âm hầu không phải. Hắn kiệm lời mà quạnh quẽ, ấm ức cũng buồn bực, đều khiến ta nhớ tới cố hương cây mơ hoàng Shigure, Hoài Âm mưa là như thế này, ôn nhu tận xương, triền miên đến chết. Mưa bụi gió phiến, Yên Thủy mê ly, rơi vào đầm sâu trong giếng cổ, đánh vào lượn quanh núi xa bên trên, thế là núi xanh ẩm ướt lượt, trong mộng thổi lên núi nước, mây sương mù.

Mà dạng này không giống tướng quân một người, cũng chắc chắn cũng không tiếp tục là tướng quân.

Trở thành nội gian ở giữa, ta từng là bệ hạ nữ quan.

Bệ hạ là một cái người rất có ý tứ, ta gặp qua hắn uống rượu đánh trống mà ca, cưỡi ngựa đấu thú làm vui, hắn cùng tất cả dân gian trong truyền thuyết hoàng đế đều không giống, đem to như vậy Vị Ương Cung sống được thanh sắc khuyển mã, sênh ca huyên náo. Có đôi khi ta cơ hồ sai coi là, hắn giống như là nhà hàng xóm một cái quen thuộc trưởng bối, sẽ tại nhìn thấy ta buổi chiều cười nói một tiếng, đây là nhà ai nha đầu, đi ra ngoài ham chơi đến bây giờ mới trở về?

(Lưu Bang - Hàn Tín) Tuyển tập truyện về hoàng đế và đại tướng quân của ngàiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ