Summary: Thử khứ sơn cao lộ viễn, hữu hiểm than, hữu kinh cức, hữu cao sơn, hữu huyền nhai; nghĩa vô phản cố, nhất khứ bất phản.
Lần này đi núi cao đường xa, có bãi nguy hiểm, có bụi gai, có núi cao, có vách núi; Nghĩa vô phản cố, một đi không trở lại.
——————
Hán mười một năm mạt
Lưu Bang mới từ Hoài Nam dẫn binh trở lại Trường An, chinh chiến lúc bị Anh Bố một tiễn bắn trúng vết thương cũ. Tuổi quá một giáp thân thể không so được người trẻ tuổi, tại trở lại Trường An sau mắt trần có thể thấy sụp đổ xuống dưới.
Tại Vị Ương Cung bên trong nằm hồi lâu, ngực tổn thương chịu hắn râu tóc bạc trắng.
Không còn khí lực đi xử lý chính vụ, chỉ có thể nằm tại trên giường bệnh, tùy ý y quan bài bố. Vết thương bị vải trắng thoả đáng bọc lấy, đỏ thẫm huyết sắc nhiễm thấu trùng điệp vải vóc.
Đã từng đen nhánh sáng tỏ hai mắt đục ngầu lấy, mất tiêu.
Dáng vẻ ung dung hoàng hậu mang đến mới tìm được thầy thuốc, muốn vì trên giường thiên tử chẩn trị.
Trầm mặc như người gỗ đế vương đột nhiên sinh ra mấy phần khí lực, đem người thầy thuốc kia mắng đi.
Quanh mình quan hầu viên quỳ xuống một mảnh, liên tục khuyên muốn bệ hạ nghĩ lại. Nhưng hắn ngoảnh mặt làm ngơ, đuổi đi đợi trong điện tất cả mọi người.
Yên lặng mấy khắc sau, đóng chặt cửa điện không biết bị người nào đẩy ra, Trường An nắng gắt cho ám trầm cung điện mang đến vào đông đã lâu ấm áp.
Một cái thân ảnh mạnh mẽ rắn rỏi đi ngang qua trước điện cung nhân nhỏ giọng mà đến. Lưu Bang bị vết thương cùn đau nhức tra tấn mê man, mặc dù không có thể vào ngủ, nhưng cũng mất ngày xưa tỉnh táo, có người tới gần lại không hề hay biết.
Người thanh niên đi đường im ắng, chỉ góc áo theo bộ pháp mang ra một trận thanh phong.
Hắn đi tới trước giường, ngồi xổm hạ xuống, không nói một lời. An tĩnh nhìn trước mắt suy yếu đế vương, trong phòng cũng không có bởi vì nhiều một người mà trở nên náo nhiệt.
Thật lâu, hắn thấp giọng khẽ gọi lấy Lưu Bang.
Lưu Bang hình như có phát giác, nhưng trước mắt một mảnh hư vô, đầu não cũng hỗn độn không rõ. Đãi hắn mở mắt ra, mơ hồ thối lui, chỉ thấy cả điện bày biện như trước, không gặp có người lai vãng, phảng phất vừa rồi hết thảy chỉ là huyễn tượng.
............
Qua một tháng, Lưu Bang vết thương dần dần có chút khởi sắc.
Theo cung nhân chỗ báo, trong triều chư vị quan viên đều bởi vì hắn thụ thương mà lên tấu qua.
Nhưng Hoài Âm hầu không có. Thiên tử yên lặng ở trong lòng bồi thêm một câu.
Chính là công đi Hoài Nam một chuyến bị thương thành dạng này, ranh con liền câu quan tâm đều không có.
Hắn cũng phải đi xem một chút ranh con trong phủ đều đang làm gì. Quá lâu không gặp, mặc kệ là về công về tư, hắn đều nghĩ ngay lập tức đi gặp một lần Hàn Tín.
Thiên tử sốt ruột xuất cung môn, xa giá thẳng đến Hoài Âm Hầu phủ.
Hoài Âm Hầu phủ đình viện một góc chẳng biết lúc nào cắm vài cọng hoa cúc. Kia hoa tùy tiện trán phóng, tại một mảnh thảm đạm cảnh sắc lộ ra đến phá lệ đột xuất.
Trong đình cỏ cây tàn héo, tuyết trắng bao trùm khô héo bãi cỏ, hoa cúc lại không đúng lúc mở tại cái này thê lương vào đông.
Thiên tử trọng thương chưa lành, bước chân còn có chút phù phiếm, không để ý đạp gãy một cây rơi vào đất tuyết bên trong cành khô.
"Ai?"
Một cái thanh âm quen thuộc vang lên, trong giọng nói mang theo quen thuộc cảnh giác cùng lạnh lùng.
Có người trong nhà đẩy cửa ra, Hàn Tín trông thấy hắn, sắc mặt từ cảnh giác chuyển thành kinh ngạc.
"Bệ hạ?!"
Lưu Bang nhìn thấy Hàn Tín chỉ mặc áo trong, khoác trên người một kiện hơi cũ miên bào.
"Rét đậm tháng chạp...... Thân thể ngươi không tốt, làm sao mặc như thế đơn bạc?"Lưu Bang cuống quít đem người kéo vào trong phòng, Hàn Tín tay là lạnh buốt, từ đầu ngón tay tới cổ tay lạnh làm người ta đau lòng.
"Bệ hạ tìm thần có chuyện gì? Cái này canh giờ, xác nhận triều hội mới đối."
Hàn Tín ánh mắt có một lát thất thần, đối với thiên tử đột như quan tâm, hắn có chút không biết làm thế nào. Nhưng bệnh lâu bất lực, cũng không cách nào tránh thoát Lưu Bang lôi kéo tay của hắn, đành phải dùng ngôn ngữ tận lực kéo tới khoảng cách.
Hắn dừng bước lại, "Thần nơi này cũng không có gì đồ vật đáng giá để bệ hạ dứt bỏ triều hội."
Lưu Bang nghe được hắn trong lời nói không vui, là nhất đổi ai cũng sẽ không thích cái chủng loại kia ngữ khí. Nhưng quen thuộc sang người không hiểu để tâm hắn an.
Trong phòng chỉ bày một cái chậu than, bàn thượng tán loạn lấy thẻ tre cùng đao bút, nghiễn bên trong mới mài mực bởi vì từ trong môn thổi tới hàn phong biến làm chút.
Xem ra, Hàn Tín còn tại biên soạn binh thư.
Lưu Bang buông lỏng ra hắn, Hàn Tín bọc lấy quần áo trên người, trở lại bàn giật xuống tới. Lưu Bang cũng không quan tâm, túm cái nệm êm thuận tay ngồi tại Hàn Tín bên cạnh.
"Trẫm lần này đi Hoài Nam cũng không có ăn ít đau khổ, ranh con liền câu quan tâm cũng không cho?"
"Có phải là trẫm trước khi đi để ngươi không cao hứng? Ngươi cùng trẫm giảng lời nói thật, trẫm không trách tội ngươi."
Lưu Bang nói chính là cái gì, hai người đều lòng dạ biết rõ.
Tại thiên tử ngự giá thân chinh trước đó, hắn cùng Hàn Tín từng có một trận rất không vui tình sự tình.
Lưu Bang biết cái này chỉ sợ là một lần cuối, ánh mắt luôn luôn không thể rời đi Hàn Tín mặt.
Hắn triều đình, hắn giang sơn xã tắc, hắn còn thừa không nhiều tuế nguyệt, đều không cách nào dung hạ Hàn Tín tồn tại.
Hàn Tín tuổi còn rất trẻ, cũng quá mức sáng chói. Vốn nên là có thể liệt thổ phong cương công tích, trái lại thành khoan tim thấu xương cưu rượu.
Nhưng Hàn Tín không biết nội tình, đâm lợi hại, hoàn toàn như trước đây không cho Lưu Bang sắc mặt tốt. Cuối cùng bị Lưu Bang cứng rắn đặt ở dưới thân, thoát lực đã hôn mê.
Lưu Bang dùng áo khoác bao lấy lâm vào mê man Hàn Tín, thở dài, quay người rời đi.
Hàn Tín hôm nay khoác cũ áo, đúng là hắn lưu lại món kia.
Lưu Bang cuối cùng cũng không có ở lâu, ngực tổn thương còn đang mỗi giờ mỗi khắc giày vò lấy hắn.
Hắn đem Hàn Tín mang về cung, nhưng luôn luôn sang người Hoài Âm hầu khác thường không có làm bất kỳ kháng cự nào, thuận theo theo sát đi.
............
Tiêu Hà lo sợ bất an đứng tại Vị Ương Cung bên trong.
Vốn là thông lệ báo cáo chính vụ, nhưng hôm nay bệ hạ câu chuyện luôn luôn thỉnh thoảng vây quanh Hoài Âm hầu trên thân.
Nhưng Hoài Âm hầu hắn rõ ràng đã......
Bệ hạ hôm nay đây là thế nào? Rời khỏi cửa điện thời điểm, Tiêu Hà ngẩng đầu kinh ngạc nhìn lên trời tử vội vàng rời đi bóng lưng.
Thiên tử dưỡng thương mấy ngày, lớn nhỏ chính sự cơ hồ toàn ép đến trên người hắn, thức khuya dậy sớm thời gian để tuổi quá một giáp Tiêu tương cũng có chút phản ứng chậm chạp.
Không hiểu nhưng lớn thụ rung động. Thể xác tinh thần đều mệt Tiêu Hà nói như vậy.
............
Hán mười hai năm sơ
Lưu Bang thân thể dần dần không xong, phảng phất trước đó điềm nhiên như không có việc gì đều là giả tượng.
Hàn Tín bị hắn ở lại trong cung, cũng mặc kệ như thế nào đều không mở miệng, luôn luôn ánh mắt ôn nhu nhìn xem Lưu Bang.
Không có mấy ngày nữa, Hàn Tín miệng biến mất.
Lưu Bang tin tưởng mình tuyệt đối không có nhìn lầm, Hàn Tín miệng xác xác thật thật biến mất.
Nhưng Hàn Tín tựa hồ giống không có cảm giác đến đồng dạng, vẫn như cũ là một bộ nhàn nhạt bộ dáng, mỗi ngày canh giữ ở Lưu Bang bên người.
Thời gian lâu, Lưu Bang tại trên giường nằm lâu, dần dần không phân rõ đêm tối ban ngày.
Vãng lai y quan không ngừng, không ai có thể đối bên giường Hàn Tín có phản ứng gì.
Hàn Tín khuôn mặt một mực tại biến hóa, đầu tiên là cái mũi biến mất, sau đó liền cặp kia mắt sáng như đuốc hai mắt cũng biến mất không thấy gì nữa.
Trên mặt chỉ còn trống rỗng.
......
Hán mười hai năm tháng tư
Cái này ngày Hàn Tín nhìn phá lệ không thích hợp, Lưu Bang từ sau khi tỉnh lại đợi đã lâu, cũng không có phát hiện Hàn Tín tung tích.
Hắn phí sức đứng dậy, kéo lấy bất lực thân thể đi hướng một cái mở ra bên cửa sổ.
Hàn Tín ngay tại ngoài cửa sổ.
Hắn nhỏ giọng đi qua, nghĩ từ phía sau lưng vòng lấy Hàn Tín, nhưng duỗi ra hai tay, chỉ đụng phải đầy cõi lòng không khí.
Hàn Tín ngay tại trước mắt hắn, lại trở nên càng thêm tái nhợt mơ hồ. Lưu Bang ở lâu trong phòng, thị lực suy yếu không ít, nhưng đãi hắn xích lại gần nhìn lên, Hàn Tín quanh thân lại còn quấn từng chuỗi màu đen văn tự.
Đều là người bên ngoài đối với hắn đánh giá.
Lưu Bang sửng sốt một cái chớp mắt, bỗng nhiên cười ra tiếng.
Hàn Tín sớm đã nhận pháp đền tội, bây giờ đã là Hán mười hai năm......
Hắn nhớ lại Hàn Tín làm đại tướng quân lúc lôi kéo khắp nơi; Hắn nhớ lại Lữ trĩ đối với hắn nói Hoài Âm hầu liên hợp trần hi mưu phản, đã nhận pháp liền chết; Hắn nhớ lại cung nhân trình lên nhuộm máu tươi hộp, bên trong chứa Hàn Tín hôi bại xốc xếch đầu lâu.
Hàn Tín tại Lưu Bang trước mặt tan biến, nhưng hắn bất lực.
Nguyên lai những ngày này hắn chỗ trông thấy Hàn Tín, chỉ là trong mắt thế nhân...... Không, kia là hắn muốn nhìn đến dáng vẻ.
Cuối cùng là nhân ngôn đáng sợ a
Nhưng Hàn Tín hẳn là kia khoái ý tiêu sái, thiếu niên tâm tính bộ dáng.
Vung đao, ngăn nước, lại tìm tân sinh.
Liệt hỏa yếu hắn ba phần tùy tiện, thanh thiên hứa hắn mười phần tài hoa. Dạng này người, không nên rơi vào phàm trần, hắn xác nhận ngày đó bên cạnh không bao giờ rơi minh nguyệt.
Nhưng vinh hoa cùng cô đơn đều từ hắn mà lên, huy hoàng cùng tàn héo tận bằng hắn định đoạt.
Hàn Tín dùng đại khởi đại lạc mười năm đem mình đẩy vào vạn kiếp bất phục vực sâu.
Thiếu niên áo trắng, sinh ra gặp thời, lại sinh không gặp thời.
Hán mười hai năm tháng tư, Hán Cao Tổ băng
Chuông vang vẫn như cũ, tư nhân đã qua đời.
END
——————
Lofter: junyi37906 /post/749b48d2_2bcf6752d
BẠN ĐANG ĐỌC
(Lưu Bang - Hàn Tín) Tuyển tập truyện về hoàng đế và đại tướng quân của ngài
FanficChuyện là, tầm tháng trước mình có xem lại Huyết Yến (2012). Trước đây cũng từng xem rồi, nhưng phim làm dòng thời gian cứ loạn cả lên, mà một đứa không biết gì về lịch sử như mình thì đúng là thấy khó hiểu quá, mình còn nhớ hồi trước mình không xem...