Chapter 34

4 0 0
                                    

Someone's POV

Tinatawagan ko sila ngayon. Ibabalita ko sa kanila na tapos na ang limang buwan na pagpaplano ko. Plano kung pano ko kukunin pabalik ang lahat ng binigay ko sa kanya.

After 3 rings, he answered.

D: What?

I smirked!

C: I'm home.

D: tss... kala ko pa nam--- what??? Kelan pa??

C: ngayon lang. Andito pako sa NAIA. Fetch me, punta tayong ROYALE dalhin mo narin si Tee. May pag-uusapan tayo.

D: fine boss.

Sarcasm, I sensed it. Badtrip ata to ah.

C: fuck you!!

D: paki ko!

And he ended the call. Badtrip nga siya.

--

After 20 mins. ay dumating agad siya. Yun busangot ang mukha. Ano bang problema nito? Wala kaming imikan sa loob ng kotse. Haayy... mapapanis laway ko sa bisyo na to.

C: Naman, Daniel. Don't tell me habang buhay na tayong pipi neto??

D: ano ba kasing dapat kong sabihin??

C: Kahit ano, basta ba interesting at di yung nakakabadtrip gaya ng mukha mo.

Sinulyapan niya ako sandali at pagkuway ibinalik din agad ang mata sa kalsada.

D: nung isang araw pumunta na naman siya kina Chris at nagbanta. Sabi niya may mangyayari daw na masama if ever di tinanggap ni Chris yung bata. Sabi naman nung huli na tanggap niya but not the bitch.

C: hey!

D: pasensya, na carried away lang.

Psh! Sabihan ba naman ng bitch ang mahal ko. Durugin ko to eh.

D: she wanted him to marry her. I should be happy dahil sa plano niyang yun makukuha ko na ang babaeng mahal ko but di ko naman maatim na makitang nasasaktan si Clara. Buntis pa naman siya, it would be unhealthy for her.

C: she's pregnant??

D: yes! 7months.

C: okay lang sayo??

Sinulyapan niya ako sandali.

D: na buntis siya?? Of course, tanggap ko naman eh. Isa pa, pamangkin ko rin yun. He's a del Valle.

C: congrats, malapit kanang bitayin at isali sa listahan ng mga martir.

D: tss. Nagsalita ang hindi.

I gave him my most beautiful middle finger.

C: two words, one finger! Hell to you!!

Natawa siya sa sinabi ko. Akala ko ba badtrip to?? O sadyang may tililing lang talaga to sa utak.

D: tamaan din pala.

C: hoy! Daniel del Valle, baka nakakalimutan mong mas matanda ako sayo kaya igalang mo rin ako.

D: ou nga pala, lampas na pala sa kalendaryo ang edad mo. Ahahahahahahahahahahaha...

Hinampas pa nito ang mga kamay sa manibela. Yabang nito ah. Pag ito tumanda, gurang talaga itatawag ko nito.

C: Pakyu totoy!

At tawa pa siya ng tawa. Haayyy.. kung di ko lang talaga to kaibigan.

Were friends for almost six years. Kasosyo ko kasi ang papa niya sa negosyo na siya narin ngayon ang nag take over. We both had a business like resorts and luxury hotels.

Yung pinsan niyang si Christian ay dalawang beses ko lang na meet nung magkaroon ng meeting ang lahat ng ka business partners ng del Valle Inc.

At that time, Christian is the president of all del Valle business. And that makes him Daniel's boss. As I can see, he's kind of a person with full of dignity and principles in life. With strong power and of course a man of few words.

Kaya nga kahit desperado ako na makuha si Angel, takot akong banggain siya. Pero, hiwalay na sila. The F! Bahala na si batman.

Natigil ang pag iisip ko ng biglang nag ring ang cp ko.

Incoming call...
    Tee

D: sino??

C: si Tee.

I answered his call.

C: Yes?

T: I'm outside of her house...

C: oh?? Then...?!?

T: ano bang dapat kong gawin??

Ay tanga naman oo. Anjan na sa harapan, itatanong pa sakin kung anong dapat niyang gawin?? Tss... di ba niya alam ang salitang impronto?? Paksyet ka bro!

C: katukin mo bahay nila. Hanapin mo mahal mo. Then explain. Andali lang kaya.

T: maka dali ka jan. Kung ikaw kaya nasa posisyon ko?

C: basta... gawin mo na yan!

In-end ko na ang call. Gago talaga.

D: lemme guess! Panic strike??

C: ewan ko dun sa kanya.

Kinuha ko yung wallet ko na nasa likurang bulsa ng pantalon ko. I flipped it open, and there I saw my angel. Smiling at the camera but more on smiling at me.

Anjan na si Daddy my angel. I'll take you to your true home.

Hinalikan ko sandali ang pic at pagkatapos ay ibinalik ko ulit ang wallet sa bulsa. At umidlip din, dala narin siguro ng matinding pagod ay nakatulog agad ako.







Coffee Please!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon