Epilogue

3 0 0
                                    

Jasper: Mama...

Clara: okay...okay...di nako mangungulit but bigyan mo lang ako ng letters.

Jasper: fine... ahem... C is the beginning of the word and A is it's end. There you go mom!

Sandali akong nag isip.

Isip...

Isip

Isip...


Isip


Aha!!

Clara: are you saying that your inlove with Cattleya Winterberry. That girl with a straight black hair na lagi mong sinasabihan ng mysterious???

Jasper: tsk! Ou na, Ou na. Wala talaga akong sikreto sayo nuh?


Napatawa naman ako. Tae lang, parang kahapon lang nung nagising ako mula sa coma. Ngayon, ang laki na ng anak ko...17. Gwapong gwapo pa.


Zach: Yow, Midnight!

Napalingon kami ng sabay ni Jasper. Hmm.. si Zach pala.

Jasper: fuck you!

Pinitik ko ang noo ng anak ko.


Clara: I'm not in the mood to tolerate your cuss.

Jasper: san sina tito at tita..

Aahh.. ang tinutukoy niya ay sina TJ at Michelle.


Zach: Out!

Umupo ito katabi ni Jasper. Ayy..nasa may ano pala kami ngayon. Sa may Gazebo na nakalugar sa gitna ng hardin.

Clara: Out?

Zach: of town.



Tumango-tango ako. Maya-maya pa ay tumayo sila pareho.

Jasper: alis muna kami ma. May pupuntahan pa kasi kami.

Clara: alam ko na yan. Anak..

Hinaplos ko ang kamay niya.

Clara: tama na nga yang pagsalisali sa punyemas na gangster hunt na yan. Thug na ang life mo, it-thug mo pa ng lalo? Aba abusado kana at sa kabaitan ng ina mo. Baka isumbong na kita sa papa mo.

Jasper: but mom!

Clara: yeah I know. Pero sana anak maisip mo naman na ako ang inaatake sa puso pag nakikita kong may bugbog, hiwa o tama ng baril yang mukha at katawan mo. Pasalamat ka magaling akong magtago dahil kung hindi. Ewan ko nalang sa gwapo mo pag nabulilyaso ka sa papa mo. Sinasabi ko sayo...

He sighed. He gave me a quick hug and kissed me at the forehead.

Clara: coffee please baby...


Jasper: Latte mama...

And they immediately leave.

Ang mga kabataan ng naman ngayon. Masyadong ano... wild! Pa cool cool sa buhay.

Tatayo narin sana ako ng makita kong papunta sa akin si Tianny.

Chris: so... how are you wife.

Clara: hmp! As usual,  maganda parin.

Chris: Brrr... ang lamig!

Nag aacting pa na parang nasa north pole ang gago.

Clara: LOLz!!!

Chris: hahahahaha...

Okay siya ng gwapong tumawa. He hugged me and then give me a soft kiss.

Chris: so tell me...bakit ba baliw na baliw parin ako sayo hanggang ngayon? Na amoy no palang adik na adik nako? Hmmm?

He said in between our kisses.

Clara: It's because...masyado mo lang talaga akong mahal. At dahil connected tayo dahil nararamdaman mo ang nararamdaman ko rin sayo.

He giggled and kissed me deeply. Alam mo yung feeling na kahit ang tagal tagal niyo ng magkasama pero ang pinaghalong kiliti at init ay andun parin sa yong sistema sa tuwing hinahalikan ka ng taong mahal mo? I'm so blessed to have a man like him. Wala na akong mahihiling pa sa buhay ko kundi ang maging masaya at walang inaalalang komplikasyon ang buhay namin.


Chris: Sundan na kaya natin Tamia? Aba... 8years old na siya.

Yes may kapatid na babae si Jasper after 2years mula ng ikasal kami ay binuntisan ako ng itlog nato.  Ano kayo? Ang lakas kaya bumanat nitong si Tianny ayun... baby labas!

Clara: pwede narin! Hehehe...


Binigyan niya ako ng nakakalokong ngiti at tingin. Walang ano-ano'y binuhat ako.  Napuno ng halakhak ang hallway patungong room namin.

Baliw na siya...baliw na baliw sakin.



Chris: siya nga pala... ano pala ang ibig sabihin ng sinasabi ni Jasper sayo? Yung Latte...

Clara: aahh... Coffee Please... it's a code that only mother and son knows.

Chris: sus, daya!


Clara: inggit ka lang.

Chris: how did he know those?



I touched his cheeks and kissed it.

Clara: You would'nt believe if I told you I visit him in his dreams.


He smiled brightly.


Chris: I Love You...

Clara: I Love You More...




---

Waaaahhhhh... end na ng coffee please.

But thanks sa lahat ng sumuporta. Sana ay suportahan niyo rin ang storya ng buhay ni Martina sa Cat's Eye. Hehehe

Again mag pa-plug-in ako.

Please do Read:

CAT'S EYE: Immortality Be gone.

On going parin po!

Salamat po ulit sa tumangkilik.

You'll be blessed Everyone. CHAYO!



@Fantasia 2156

Coffee Please!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon