Chapter 2

59 0 0
                                    

Michelle:WWWHHHHAAAATTTTTT!!!????
nagawa mo talaga yun madam???

Pa o.a. pa netong react....may patakip pa sa bibig with her both hands!!!

Clara: ou naman!! At tsaka... wag ka ngang shonga!! Nagsabi lng ako ng clichè na scene..... Lumuwa na yang laway mo!!!

Michelle: eyyyy... ba't mo naman ginawa yun???

Clara: eh kasi naman.... nakaka etsep ang gago!!!

Pairap pa niyang sabi habang may pawasiwas gesture pa siyang ginawa...

Michelle: o_O anong etsep madam???

Clara: PESTE!!!

Michelle: uyyyy... grabe ka naman... but gwapo naman siya di ba???

Clara: ou...

Walang gana niyang sagot... tapos ay biglang nagulat sa nasabi...

Clara: WTF!!!!??nasabi ko ba talaga yun????!!!""

Michelle: asus!!!! Drama mo,,,hoy---bunot!!!  As if nagulat eh gayong sinadya naman talaga.... bleeeehhhhh.....

Clara: kunsabagay...,, may angking gwapo naman talaga ang bakulaw... kaya..okay!!!  Ka alipores narin siya ni Liam Hemsworth...

Michelle: oh?! Ganun siya ka pogi...?!

Clara: yeah... -_-

Kinilig naman ang kaibigan niya...

Michelle: oooommmmaaaaagggggeeeeeddddd... ahihihihihi..... nakakachuchu pala sa heart ang fizzz niya madam...

Nagulat siya sa naging reaksyon ng kaibigan... at bahagya pang lumaki ang butas ng kanyang ilong...

Clara: TRAYDOR!!! Akala ko ba kaibigan kita ha???!!! Eh ba't sa kanya kana kampi??!!!

Bumungisngis ito ng kunti...

Michelle: eng gwefo keshi eyyyy.....!!!!!

Clara: hala ka!!! Hoy!!! Ang tanda-tanda mo na.... umeegat kapa... kulang nalang.... ipagsigawan mo na gusto mong maanakan nung bakulaw na yun....

(Umeegat means Lumalandi)

Michelle: ito naman,,,ang sakit ng magsalita!!!! T_T,,,  pero alam mo... sigurado akong gaganti yun sayo!!

Umigkas ang kaliwang kilay niya..

Clara: at bakit naman,,, aber??!!

Michelle: aba! Pahiyain mo ba naman sa maraming tao...eh di syempre kamumuhian ka nun...

Clara: so?! Anong akala niya... manginginig 'tong tuhod ko sa kanya!? Heh!! NEVAHHHHRRRR!!!!

Michelle: tse!!?? As if hindi takot mademanda!!! Umalis kana nga jan sa harap ko... nakakaharang ka sa view...

Clara: feeellleerrrr!!!

At umalis nga siya sa harapan nito... mahirap na baka masabunutan pako ng di oras--++++

Pumunta siya sa likod at naghanap ng pamunas sa lamesa....at pagkatapos ay isa isa ng pinupunasan ang mga mesa...

Habang nag pupunas...

Clara: it's not my fault.... siya ang nauna!!!  Walang modo!!!

At itinudo ang pag punas na parang puputi na ang kulay brown na mesa sa sobrang diin....

…………………

Daniel: uy insan!!! Sino nga pala yung naka away mo???

Chris: yung witch ba kamo??!!

Daniel: err...yeah?!

Chris: Clara daw pangalan niya....

Salita niya habang dinadampian ng yelo ang likod ng kanyang ulo....

Daniel: maganda siya nuh?!

Napatitig siya sa pinsan at itinaas ang isang kilay...

Chris: are you kidding me??? Yung babaeng yun??? Nagagandahan ka sa babaeng yun??? The heck!!! Eh para ngang amazona yun eh!!! Ang BADUY!!!

Daniel: di naman.... kelangan lang talaga ata niyang maturuan kung ano ang tamang fashion...at tsaka isa pa.... mmm..makinis siya!!!

Chris: puede ba daniel...wag ka ngang manyakis!!! Di bagay sayo!!!

Umupo siya sa sariling swivel chair at dinadampian parin ng yelo ang ulo...

Daniel: oh come on!!! Bulag lang ang di makakapansin nun nuh!!! At tsaka yeah... amazona siya.. but who cares!!

Napatingin siya dito ng deretso...

Chris: don't tell me.... nagka tama ka sa babaeng yun....????!!!!

Nakita niyang sumilay sa mukha nito ang isang napakalaking ngiti..

Chris: oh no no no no..... wag dun sa kanya!!!  Nakaka bwisit yun sa pamilya...

Daniel: bwisit talaga,,,agad agad?? Grabe naman... eh ba't ba kasi tinulak ka nun???

Chris: wala lang!

Paiwas niyang sagot...

Daniel: neknek mo!!! Bulahin mo bulate mo!!! Alam kong may ginawa kang di kasiya-siya sa kanya, kaya tell me....

Chris: ang maldita pare!!!

Bulalas niya.

Chris: pinag initan ba naman ako.... sa tingin ko may topak na yun simula pa lang... sakin lang binato ng bruha!!! Tae talaga niya!!!

Daniel: nakkkkkuuuuu... eh di nmn yun mababaling sayu kung di ka nag umpisa... Kuuu.. alam mo ikaw--- ang bulok ng istilo mo!!! Style mo waleeyy...

Chris: tse!!! Pwede ba lumabas kana.. nakaka storbo ka...

Daniel: storbo..(pauyam)

Chris: alis na kasi...

Daniel: Ou na Ou na....

Tumayo ito  at mabilis na tinungo ang pinto....pipihit na sana ito sa doorknob...

Daniel: siya nga pala,, i almost forgot... malapit na daw umuwi ang girlfriend mong bulok!!!

Nabigla siya sa narinig...

Coffee Please!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon