Chapter 42 - Lost Her

1 0 0
                                    

Angel's POV

Today is my wedding day. And I want everything to be perfect no flaws only pure perfections.

I also told the guards na palayasin lahat ng salot na gustong sumira sa kasal ko.

Christina: mama... I wanna go home.

Angel: this is home!

Christina: No! I want daddy!

Angel: will you please, shut up just this once! Tina!

Christina: but mama--

Bigla akong napatayo mula sa pagkakaupo at hinaklit ang maliit niyang braso. Pumayat ba anak ko?

Angel: how many times do I have to tell you, not to insist things that are nonsense?!

At pabalya ko ring binitawan braso niya. Hinipo niya yun at humikbi.

Christina: how 'bout you mama? You're insisting things that are not meant to be insisted. Your insisting things that should be forgotten. Sana, nakinig nalang ako kay Daddy. Mas mahal niya ko, di gaya mo sarili mo lang ang mahal mo.

Hinawakan ko bigla ang kamay niya at kinaladkad palabas ng kwarto. Wala akong pakialam kahit naka wedding gown pa ko. Ginalit niya ko kaya kelangan niyang maturuan ng leksyon.

Ipinasok ko siya sa isang napakalaking cabinet.

Christina: mama-mama...huhuhu... daddy- daddy- daddy help me!

Angel: diyan ka nababagay! Ang mga batang kagaya mo na matigas ang ulo ay kelangang ikulong sa cabinet.

Hinahampas niya pa ang cabinet, begging to let her out. Tsk!

Sinipa ko ang cabinet. Lecheng bata, naninira ng mood.

Chris: WHAT IN THE WORLD ARE YOU DOING YOU WITCH!!!!

I was taken aback when I heard Chris's loud voice.

Chris: anong ginawa mo sa anak mo?

Binuksan niya ang cabinet at kinuha si Tina. Pulang pula si Tina, punong puno ng luha ang mukha. Ng tingnan niya ko natakot siya bigla at nagpabuhat kay Chris.

Angel: a-anak...

I touched her back.

Christina: aaaaaaahhhhhhhh... get off me.... aaaaahhhhhh...

Nilayo naman siya ni Chris sakin.

Chris: anong klase kang ina?

Anong klase kang ina?

Anong klase kang ina?

Anong klase kang ina?

Oh god! Anong ginawa ko?

---

Clara's POV

Damn it! I should've known. Kaya pala hindi sila magkamukha ay dahil hindi naman niya talaga tunay na anak si Christina.

Damn you Angel! Magbabayad ka sa ginawa mo.

Nakakotse ako ngayon. Ginamit ko yung sasakyan ni TJ. Nakita ko kasi yung susi niya sa may bedside table.

Pagdating ko sa building ay agad kong pinark yung kotse. Deretso ako sa elevator pero pinigilan ako ng receptionist.

R: excuse me Ms.Mendoza, wala po ngayon si Sir del Valle.

Wala? Panong wala?

Clara: asan siya?

R: naku! Di niyo po ba alam? Kasal ho niya ngayon kay mam Angel.

Coffee Please!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon