Someone's POVT: so ganun nalang yun???
C: of course not!!! She can't take away my child from me.
Umupo ako sa isang silya na katabi niya.
C: susundan ko siya at kukunin ko ang anak ko sa kanya.
Lumingon siya sakin.
T: You love her...
C: Yes, but I love my daughter more. And she doesn't have the right to snatch my child away from me. For four years of loving her, di parin ba sapat yun para ako naman ang mahalin niya??
Nagkibit balikat siya.
T: well, I don't know. Siguro, she just like you but the idea of living with you forever never crossed to her mind.
C: Damn!
Napasabunot ako bigla sa buhok ko dahil sa frustrations na nararamdaman ko ngayon. All this time, di ko parin pala nahigitan ang lalaking yun.
T: alam mo kuya. Ayusin mo na nga yang problema mo. Alam mo bang kelangan ko pang iwan ang babaeng mahal ko dahil lang sa "urgent meeting" na sinasabi mo? Now, pano ko sasabihin sa kanya ang tunay na rason kong bakit umalis ako ng walang paalam?
Napangisi ako. As far as I know, Tee never likes to tie his self to a woman. He hates wedding plans.
C: wow, just wow! Seryoso Tee??? Akala ko ba wala yan sa bokabolaryo mo???
Tiningnan niya ko, fiercely!
T: Sabihin mo lang kung gusto mo ng bugbog.
Napatawa ako. My my, napana ata ni Cupido ang kapatid ko. How fortunate!
C: I'm happy for you.
T: oh shut up big bro!
C: whatever lil bro! Bakit ba kasi ayaw mong sabihin sa kanya ang totoo.
Tumayo siya at naglakad papunta sa fountain habang nasa bulsa ang mga kamay.
T: not now kuya.
C: bakit? Sa pagkakaalam ko, wala namang conflict na nangyayari sa buhay mo.
Tumingin siya sakin. His eyes, it's afraid. First time...
T: i know her! Magagalit yun sakin. Dahil ang pinaka ayaw niya sa lahat ay yung taong sinungaling. *sigh* I hide my identity dahil narin sa mga babaeng baliw sakin na sunod ng sunod. Di matanggap na laro lang ang kaya kung ibigay sa kanila. Ayokong patali sa mga gaya nilang pa easy easy. Michelle is very different from them. And I'm happy na ako ang una sa buhay niya. And it was my first time to make love with a virgin.
C: so that's the reason why you love her???
T: No! Kahit paman di ako ang una, I would still love her. For she got this certain smile that I'm really addicted to. I-i don't know what that smile got but it really captured me from the very first time I saw it. It was magical.
Whew!! I'm totally speechless.
C: ano ba dapat ang magiging reaction ko???
T: just shut your mouth.
C: you're fucking inlove dude!
A long silence, and then we both laugh. For a moment I forgot my worries of losing my daughter and her.
I have a plan and I know this will work.
C: just tell her the truth. Siguro naman siya rin yung tipo ng babae na open minded at lumalambot ang puso sa taong mahal niya. At tsaka resonableng tao.
J: i don't know.
C: of course you know, you're just afraid.
Nasa ganun kaming pag uusap ng may dumating.
D: Wazzup dude!
Napalingon kami sa bumati. Tsk! Ang loverboy din.
C: antagal mong dumating dito sa France.
D: traffic sa ere eh.
T: lul, sakalin kita.
D: ahahahahaha... may inasikaso lang ako dude!
Umupo siya sa inupuan kanina ni Tee. At pagkuway kinamot ang likod.
C: alam mo na???
D: ou naman. Ako pa, kelan pa ba ako pumalya?
C: then alam mo narin siguro na akin yu-
D: yes! I've seen your features on her.
Napangiti ako. Di nga makakailang ako ang ama.
D: but you have to make a move. Narinig kong naguusap sila ng kanyang secretary. Gusto niyang makasal na sila sa madaling panahon.
T: yow detective! Akala ko ba may fiancee na yung "lover" niya.
Tumingin ako kay Tee na may inis sa mata.
T: whew!
D: not yet! Sa pagkaka alam ko they're just on a gf-bf stage.
C: oh!
D: so anong plano mo??
C: kukunin ko anak ko sa kanya.
D: how??
C: by hook or by crook.
Lumingon sila sakin at pagkuway umiling.
Hindi ko hahayaang magtagumpay siya. Never!
BINABASA MO ANG
Coffee Please!!
Romance" You don't marry someone you can live with, you marry the person who you cannot live without... And I can't live without her" =Christian @fantasia2156 Copyright 2015 All Rights Reserved ……………………………………………… hi po!!! Sana magustuhan niyo po ang story...