Chapter 3

49 0 0
                                    

"Promise babalikan kita.."

Pagbibigay pangako nito sa kanya,,aalis  na ito papuntang amerika para sa isang oportunidad na di nito matanggihan...
Kunsabagay,,kahit sinong tao naman pag pangarap mo na ang pinag uusapan syempre ay hindi mo ito kayang pag hindian...

"Kahit anong mangyari wag na wag mong kakalimutan na mahal na mahal kita... at maghihintay ako-----maghihintay ako sayo"

"Alam ko, alam ko!!!"

At yumakap ito sa kanya

"I love you angel"

"I love you more chris..."

But that promise was made 4years ago...

At kagaya ng ibang bagay na pag di na pinapahalagahan at naluma na ay unti-unti ring masisira...

Nung unang buwan nito sa amerika ay stable pa ang communication nila.... ng sumunod na ay dumalang at hanggang sa nawala na.... di siya sumuko at nanatiling kumakapit sa pangako nitong pagbabalik... pero lumipas din  ang dalawang taon ay wala parin ang hinihintay niya.... at nalaman nalang niya isang araw na may iba  na daw itong karelasyon na kapwa din modelo...

Nasaktan siya??!!! SOBRA!!

Minsan na nga lang siyang magmahal at ito pa ang nangyari... minsan natanong niya sa sarili kung may mali ba siyang nagawa kaya siya nito iniwan o sadyang gago lang siya at pumili siya ng babaeng di para sa kanya...

No it wasn't me who was wrong... it's her....di siya marunong tumupad sa pangako... nagpadala siya sa tukso... dahil kung mahal niya ko.... hindi rason ang distansya para sabihin niya na nadala siya sa matinding pangungulila...

He sigh!!! Saka nalang siguro niya haharapin ang problema niyang yun pag dumating na ito sa pilipinas...

At itinuon na ulit ang sarili sa trabaho..

……………………………

Clara: oh please please  Wishing well... tuparin mo sana ang hiling ko... sana makita ko na ang prince charming ko...

Hinalikan niya ito at akma na sanang itatapon pero may naisip siya...

Clara: ay ganito nalang para di ako malito...Give me color red na sign pag nakita ko na siya... okay ba??!!

Tanong niya...

Clara: ok!!!

At initsa ang barya sa loob ng well...

Alam niyang bihira nalang ang naniniwala sa kakayahan ni wishing well na magtupad ng kahilingan....
Well hello...21st century na po tayo...kaya natural di na maniniwala ang sino mang ka alipores ni theory of evolution na marunong tumupad ng wish ang isang well...

But siya..... she still believe in miracles of love... dahil mangyayari lang naman yun pag may paniniwala ka... di ba??!!!

Sumakay siya sa bike at nag decide ng umuwi...

Biglang tumunog ang cellphone niya...

Si Kylla??!!

Pinarada niya sandali ang bike sa gilid at sinagot ang tawag...

Clara: hello... o bakit???...

Napanganga siya...

Clara: ANO???!!! o sige o sige anjan nako!!!

Pinasok niya sa bulsa ang cp at umangkas na sa bike.... at pinaharorot ito...

Clara: please lord .. wag niyo po sanang hayaang may mangyaring masama sa kanya...

Coffee Please!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon