Chapter 5

37 0 0
                                    

Clara: Ahhh...excuse me...kay Mr. del Valle sana...

Receptionist: May i have your name mam??

Clara: Ahhh Clara Domingo...

Receptionist: May appointment po kayo mam??

Clara: aahh.. ihahatid ko sana tong ipinadeliver niyang coffee..

Receptionist: okay, wait lang po mam ha...

May kinausap ito sandali sa telepono at pagkatapos ay bumaling ito sa kanya...

Receptionist: ok mam.. he's expecting you already...

Clara: ah okay! Thank you...

At mabilis na tinungo ang elevator...

Nag tataka kayo nuh kung bakit Dominggo ang ginamit niya...

Alangan... papapasukin kaya ako ng mukong na yun kung Mendoza ang ginamit ko... isip isip ka nga author!!!

(author: aba aba!! Kung maka sagot to.. itanggal kaya kita sa storya ko.. >__<)

Okay... sorry po!! Ikaw talaga... author.. di na mabiro...

…………>_________<………………

Alam niya hindi siya kasing ganda ng ibang mga beauty queens na makikita mo sa tv.... but aware siya sa mga titig ng ibang mga empleyadong nadadaanan niya ....

Oo makinis ang legs niya...maputi..hantad ang dalawang balikat dahil naka spaghetti strap ang damit niya...naka ballerina sandals...

Di mo mahahalatang delivery girl dahil sa kanyang postura... sa loob ng elevator ay kahit siksikan eh... binigyan talaga siya ng space ng mga gentlemen sa loob...

Nginitian niya ang mga ito... at nakita niyang isa isang nagsipag ngitian din ito sa kanya...

Pagbukas ng elevator sa 7th floor ay dun pa nag sabi ng hi ang mga hel-lo... natawa pa siya ng medyo nagkasabay pa ang lahat... ginantihan na lang niya ito ng tango...

Lumiko siya sa kaliwa at binuksan ang isang glass door

Nakita niya na ang ibang empleyado ay naka tingin sa kanya... well,,,di naman niya kasalan kung eye catcher talaga ang drama ng postura niiya...

Ng tumapat siya sa isang napakalaki at napaka kapal na glass door ay kumatok siya...

Chris: come in!!

Huminga siya ng malalim at binuksan ang pinto.

Ng makapasok na siya ay nakita niyang nakayuko ang ulo nito at medyo focus sa ginagawa nito...

Aminin man niya o hindi... turn-on siya sa mga lalakeng kagaya ni Chris.... hindi dahil sa mayaman ito kundi... yun bang ang ayos at tindig ay pormal na pormal... tapos kahit seryoso na ito sa trabaho ay cool at fresh parin itong tingnan...

Lumapit siya ng bahagya dito...marahil napansin guro nito ang presensya niya kaya tumingala ito sa kanya...

Lumaki ang tsinito nitong mata sabay sigaw ng...

Chris: IKAW????!!!!

Ngumiti siya at nag peace sign!!!

……………………

He was shocked to see her face...
Aahh..  at siya na naman pala ang delivery  girl ... di yata't ang ganda niya ngayon...

Napakunot ang noo niya sa naisip...
Anu ba yan... pati ba naman ako????!!! Nahawa na talaga kay Daniel...

Coffee Please!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon