Tianny...
Gumuhit ang isang matamis na ngiti sa labi niya. He likes her company.
She's a non stop tsikadora...
Hindi boring kasama, yun nga lang paiba-iba ang mood. Parang weather... may tag-lamig, tag-ulan, tag-init o tag-sibol...
He can't help but compare the two...
Angel is sweet, sopistikada, palaging may kolorete sa mukha. Medyo spoiled brat. In their relationship, selosa... at wild when they make love.
Agresibo at may pagka suplada ang dating. On the first day na ipinakilala niya si Angel sa kanyang pamilya ay nakitaan niya agad ang mga ito ng pagkadisgusto. Masyado kasi itong showy or vulgar... and liberated.
Kilala ang angkan nila bilang mga respetadong tao.
He sighed.
Si Clara naman eh yug tipo ng tao na palaban, independent at kayang gawin ang lahat para sa mga taong mahal niya. A preserved woman. Madaling maawa at masayahin. Di nauubusan ng friends dahil sa pleasing personality nito, kasama na ang maamo nitong mukha na kahit galit o naka pout siya ay... cute parin..*^_^*
May simpleng kagandahan na kung dadaan siya sa gilid mo ay hindi pwedeng di mo lilingunin.
May malakas na karisma,konserbatibo at minsan baduy.
A kind of woman na gustong gusto ng lolo niya...
Umigkas ang kilay niya.
The beauty that my lolo always wanted...
Tumayo siya at lumapit sa salamin ng opisina kung saan tagos ang tanaw ng mata niya.
Tumingin siya sa labas... The view brought peace to him.Watching the flow of vehicles on the street and the people walking on the street.
At pag nag sawa na siya sa baba ay titingin naman siya sa taas..
Ah, heaven...that blue sky took away my problems.
Problema... nasuklay niya ang sariling kamay sa buhok... Siya na naman ngayon ang ginigipit ng kanyang lolo...
Last year ay nag insist ito na mag asawa na siya, but he just laugh.
And now ay ipinipilit na nito iyon ulit sa kanya...
Damn!!!
Tiningnan niya ulit ang kape...
Sa sandaling nanatili si Clara sa office niya ay napangiti siya nito and take note... napatawa pa...
He never laugh so hard for such a long time... Ngayon palang ulit..
Sinamyo niya ang amoy nito at napangiti ng malapad...
Daniel: kung maka ngiti ka jan.. parang adik lang eh..
Awtomatikong napalingon siya sa pinanggalingan ng boses...
Si Daniel.
Di niya man lang napansin na nakapasok na pala ito...
Chris: shut up!!! Exagge kana...
Daniel: (smile) *^_^* maybe pero nakatulong ang kape ha dahil ngayon ko lang ulit nakita ang ngiti mong yan...
He smile again. Di nito alam ang dahilan ng pag ngiti niya...
Umupo muna siya bago nag tanong...
Chris: so,what brought you here??
Daniel: hmm..wala naman...may nasagap lang akong balita na may nakaaway ka daw.. Sino ba??
Chris: The same woman you ask me before!!
Daniel: si Clara!!! Kainis ka pare... di mo man lang sinabi...
Chris: tumigil ka nga jan... umandar na naman yang pagka pervert mo...
Daniel: Mah men!!! Manyak agad?? Di ba sabi ko sayo na may gusto ako dun...
Chris: yeah yeah yeah...
Daniel: ano ginawa mo sa kanya??
Chris: the same thing she did to me...
Daniel: weeh..??!! Eh bakit may violet yang mukha mo..??
Chris: pumalag eh...binato yung sandal niya sakin...kainis,yumanig talaga panga ko.
Daniel: hahahahahahaha.... sorry to tell you mah men... but nakahanap ka na ata ng katapat...
By the way... i saw a lovely woman kanina... pamilyar nga eh...parang si Clara ang kaso nakatalikod siya... and as far as i can remember... you told me na baduy siya.. so nag dalawang isip ako na i approach siya...
Chris: i descibe mo nga...
At idinescribe naman yun ng pinsan niya...
Nanlaki ang mata niya nag makilala kung sino yun...
Chris: si Clara yun...
Daniel: really??? Ano ba yan... sana nilapitan ko nalang talaga siya...
Chris: haha... better luck next time mah men...
At nag tawanan sila...
Chris: so... hows the business going??
Daniel: fine, wala pa namang problema...ikaw, may problema ka ba???
Chris: nah si chief,,, nangungulit na naman...
Daniel: Tinaningan kana niya...
Chris: pano mo nalaman??
Daniel: Tita told me, she wanted me to help you ...
Chris: Help me find a woman??
Daniel: yup!
Chris: yuck! Di pa ko desperado. Kung gusto ni chief, siya nalang ang mag asawa ulit!.
Daniel: ou nga nuh! I never thought that. Haha...
Chris: bakit ba di nalang ikaw ang kinulit niya...
Daniel: Awww... sorry mah men!! Si papa ang nag co-control sakin, di si lolo... Malas mo kasi ikaw apple of the eye niya.
Chris: tss.. how's your sister??
Daniel: andun parin brokenhearted!! But i know na makaka move on din yung si Brenna...
Chris: si Jonas pasaway parin. Kagabi nag dala ng babae... inereto pa sakin pag katapos. Ang sarap suntukin. Parang walang ina at kapatid na babae kung maka asta... Mabuti pa yung si Yvonne,sobrang bait.
Daniel: baka nag seselos lang yang si Jonas dahil puro nalang Yvonne ang naririnig niya mula sa bibig niyo..
Chris: That's crap, Wala kaming pinipili sa kanila...masyado lang talaga siyang sutil.
Daniel: maybe ganyan lang talaga siya... Bayaan mo makakahanap din yan ng makakapag pabago sa kanya.
Chris: siguro nga.
Daniel: so ano na??
Tumingin siya dito.
Daniel: ready kana bang maghanap ng girlfriend??
Chris: no!
Daniel: naman mah men!! Sige ka baka di na kita tulungan sa problema mo..
Chris: it's okay, i already found her..
Nabigla ito sa sinabi ko...
Daniel: who??
Chris: can't tell. Hahanap ako ng tyempo para mapasagot ko siya sa proposal ko.
Puzzled si Daniel. Ngising-ngisi namam si Christian.
BINABASA MO ANG
Coffee Please!!
Romance" You don't marry someone you can live with, you marry the person who you cannot live without... And I can't live without her" =Christian @fantasia2156 Copyright 2015 All Rights Reserved ……………………………………………… hi po!!! Sana magustuhan niyo po ang story...