7 years ago.Madilim. Tahimik. Tanging maririnig mo lang ang tunog ng malakas na ulan, ang pagkidlat ng langit, pagkalampag ng bintana dahil na gawa sa lakas ng hangin na nagmumula sa labas.
Tanging liwanag lang ng buwan ang umiilaw sa loob ng mansyon.
Ako lang magisa.
Mommy, Daddy, Lolo, nasaan na kayo? Ayokong magisa dito. Masyadong nakakatakot!
Magisa lang akong naglalakad sa napakahabang hallway.
Natatakot ako!
*BAANG.BAANG*
Napatalon ako sa narinig ko at napasinghap. Bumilis din ang tibok ng puso gawa ng pagkagulat. Ba't may nagpapaputok ng baril? At sa loob pa ng mansion? Isa sa rule ng daddy ay bawal gumamit ng armas sa loob ng kanyang pamamahay. So why?
Napahinto ako sa paglalakad ng may marinig akong mga yabag ng paa. Ang mabilis na pagtibok ng puso ko ay mas bumilis at tila nahihirapan akong huminga. Hindi ako handa sa mga ganito.
The hallway's eerie. Mas nakapagdagdag sa kaba ko ay iyong lamig, tunog ng malakas na ulan, ingay ng bintana at ang madilim na daan. I felt like i'm in a horror movie. Where are my parents possibly go?
"Where are you, Quen?" Nang marinig ko ang boses ng isang lalake nanigas ako sa kinatatayuan ko. Who is that?
"Come out, come out, wherever you are!"
Napasinghap ako at nagsimulang manginig. Wala akong kilalang may boses na gaya niya. At hindi basta-bastang nagpapapasok ang daddy sa mansion. And the odd one is, why is he calling me?
Pumasok ako sa kwartong nasa tapat ko at isinara iyon ng tahimik. Sumiksik ako sa gilid ng higaan at doon nagsimulang tumulo ang mga luha ko.
Mommy I'm scared! Where are you? Why can't I find you?
"Quen Sharina Caye! I don't want to play hide and seek, come out now before I lose my patience."
Saglit akong napatalon ng marinig ko siyang sumigaw. Sino ba siya? Bakit niya ako hinahanap? Anong kailangan niya sakin?
Napatili ako at napatakip ng tainga ng biglang kumulog ng napakalakas.
"Oh, now I know where you are." Napahikbi nalang ako dahil sa sinigaw niya. Anong gagawin ko? I'm just 12 years old and I still can't fight nor defense myself.
Mas lalong kumalabog ang puso ko ng makarinig ako ng lakas ng paglagabog ng pinto.
He really wants to find me! Bakit ba? May nagawa ba akong mali?
He's starting to open the doors.
Nanatili nalang ako sa isang sulok at sumiksik pa lalo. Trying to hide myself even if it's possible.
I cry silently. Having no idea what's really going on. Nagising lang ako sa malakas na kulog at planong pumunta sa kwarto nila mommy para makitulog but when I found out that they aren't there I decided to go down. Baka nasa sala lang sila nag-uusap pero wala pang isang minutong naglalakad sa hallway ay kinabahan agad ako. Alam kong may mali.
Muling naglagabog ang pintuan na ang ibig-sabihin ay isa-isa niya itong sinisipa pabukas.
I'm really scared, really really scared! Kumulog ulet kaya napatakip ako ng tainga ko at patuloy umiyak.
Minutes have passed pero wala na akong marinig na ingay na gawa niya. Umalis na ba siya? Naisip ba niyang wala akong kasalanan sa kanya?
Nung wala na akong narinig na pagbukas ng mga pinto. Dahan-dahan akong lumapit sa pinto nang kwartong kinaroroonan ko. I just hope he's gone.
BINABASA MO ANG
QUEEN OF THE DARK WORLD
ActionShe loves to see blood. She loves to kill worthless people. She's like a sexy cold demon sent from hell. She's a titled Queen without her own castle. And she is nothing but a heartless. *** Quen Sharina Caye forget the feeling of love when her paren...