19. His Childishness

313 22 0
                                    

19. His Childishness

Quen POV

"What the fûck? You think I'm a pig?" Unbelievable. We're currently in the Jollibee, eating. At ang gago, inorderan ba naman ako ng napakadaming pagkain.

Do I look like a pig to him? Jeez, I want to smash his face right now, seriously.

"What? Kainin mo yan, gusto ko walang matitira kahit isa. Gusto mo kahit mga plato o kutsara kainin mo eh." Binato ko naman siya ng tissue. At kamuntikan ko narin siyang batuhin ng kutsara dahil tinawanan ako.

Kung wala lang mga bata dito, ginawa ko na. Tsk.

Nagsimula siyang kumain at hindi rin naman ako nagpigil at kumain na. But I'll never eat all of this. Hindi ko kaya 'to noh!

Napatingin naman ako sa kanya habang kumakain. Nakunot-noo ko nung isinawsaw niya yung fries sa ice cream. Woah! Is that even good?

I saw his eyes twinkle like a kid. He is seriously enjoying his food. Childish!

"Oy! May dumi ako sa mukha? Makalat ba ako kumain?" Then kinapa niya yung mukha niya na ikinangisi ko.

Napailing ako at kumain na. Kalaunan ay itinuloy rin naman niya yung pagkain niya na nakakunot-noo.

-

"What are we doing here?" I'm curious so I ask.

After we ate, dumiretso kami sa isang park. The park is huge and there's so many people, couples and families.

"I'm not a fan of timezone and shopping. We came here to have fun, watch me." He wink and I pokerface.

He drag me to the center of the park, kung saan naroon ang malaking fountain at doon kami tumigil.

Humarap siya sa mga couples na naglalandian. Why is he looking at them? Naiinggit ba 'tong gagong 'to?

"Nakikita mo yang mga yan? Kaya ko yang paghiwalayin. Lalo na't wala namang forever." Ngising sabi niya.

I arch my right eyebrow and look at him na sinasabing 'Do it'.

He smirk and wink at me then walk to the couples na kanina pa naglalandian. I roll my eyes. Siya ang leader ng Black Sparrows, ang pinakamalakas na gang sa Dark World, tanga ako kung sasabihin kong hindi niya kayang gawin yun. Of course he can do it. The leader must be fearless and they always mark their words.

I watch him as he walks closer and closer to the couple na ngayon ay yung babae ay nakatitigtig na sa kanya habang yung lalaki naman nakangiti at kwento parin ng kwento sa girlfriend niya.

Tsk. Hindi makuntento sa isa, kailangan pang tumingin sa iba.

"Hi baby, I've been looking for you for almost 30 minutes tapos makikita lang pala kita dito. I miss you baby. Kapatid mo ba 'tong kasama mo?" And to my shock, he kiss the girl's left cheek habang yung lalaki mukha ng ewan at handa ng manuntok.

I smirk. Damn, masaya atang gawin yan?

"Wa- wa- what a- are you say- saying?" Namumula yung babae at mukhang naapektuhan ng ngiti ni gago. Ugh, I really hate his smile!

"Why baby? Did you forgot? We just dated yesterday. It was fun and you're actually sweet to me. Mas lalo mo kong pinapahulog sayo," And he smile sweetly so I roll my eyes. That smile again.

"Ahh... a- ano kasi—" The girl stuttering.

"I love you baby!" Gago interrupt the girl and said those fucking words.

Napailing nalang ako nung lalong namula yung babae dahil sa kilig at nakanganga. Habang yung lalaki namumula dahil sa galit at nagngingitngit na. Napangisi ako sa mga nasasaksihan ko.

QUEEN OF THE DARK WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon