22. A Dagger
Dase POV
Hinila ko siya paalis doon sa arena. Masyadong delikado baka pati yung mga black mask people magawa niyang labanan. Hindi pa kami sigurado kung kalaban sila. Haist. Masyado naman kasing padalos-dalos 'tong si Quen. Sarap lang ikadena. Hehehe.
Idinala ko siya sa hideout namin dito sa Dark World at halata sa mukha niya yung tinding galit. Kapag ganito siya, we better shut our mouths kung ayaw naming madamay sa galit niya. Quen really really really wants to revenge her parents death. And by our situation right now, nakakasakit na ito ng ulo. May mga nalalaman kaming nakakapagtaka, kasi bakit ganun yung nga sinasabi ng nakakalaban ni Quen? May traydor? Isa sa malapit sakanya? Sino? Hindi naman ako, kase like duh, para ko ng kapatid si Quen so not me.
"This is pathetic. This whole mess is fucking pathetic." Ahm, halata ngang galit na siya. The way she said those words is like daggers. Matalim, nakakatakot, mapanganib. Pero sino nga ba kase?
The door suddenly open and The Trio enters. "I don't know what's happening right now, but it's really magulo." Mark said. I rolled my eyes 'cause he's so maarte like ew.
"So what now?" Freya said. Then silence came. Halatang lahat kami malalim ang iniisip. Hindi namin alam kung ano ang isusunod na hakbang. Narinig ko naman kasi yung sinabi kanina nung lalaki kaya alam ko kung bakit ganyan kagalit si Quen ngayon. What the guy said earlier really confuses me and I'm getting curious. I look at the three infront of me. What if isa sa kanila yung tinutukoy nung guy? Napailing-iling ako. No, hindi ko dapat isipin yan. Magkakaibigan na kami for years already. Yes, plural and means lahat ng pagkatao naming lima alam na namin. Lahat nga ba? Argh! Ginulo ko buhok ko. Bakit ko sila pinag-iisipan ng ganito. Hindi pwede! Mali to Dase! Walang magtatraydor samin! Tama, tama!
"Hoy bobita!" Mark slap me but not that hard. Napatingin tuloy ako sakanya. "Kalerkey ka ah! Okie kalang ba?" Tumango-tango lang ako. "Eh why are you sabunot yourself? Hindi ka pa naman nababaliw right?" Tanong niya sakin. Mukha nga ata akong baliw sa ginawa ko kanina. Eh kasi naman kung ano-anong pumapasok sa brain ko huhu.
"Ayos lang ako baks, kinakamot ko lang ulo ko. May kuto ata! Hakhakhak." Pagdadahilan ko.
"Ew kaderder ka, don't come near me. Chaka ka!" Ang arteng bakla bwisit! Napatingin ako kay Quen and she's also staring at me. Tinging ineexamine ako. I gulp and look away. Masyado pa namang magaling magbasa ng tao 'tong si Quen. Jusko life, napakahard mo!
-
Quen POV
I was walking on the corridor and thinking about what the guy said yesterday. Taong malapit sakin? Pinapaikot ako? So ginagamit at niloloko lang ako nung taong yun? I tightened my grip on the strap of my bag. Kung sakaling meron man at makilala ko kung sino, ako mismo papatay sakanya. Gamit ang mga kamay ko, ako mismo magpapaligo sakanya ng sarili niyang dugo. Ang ayoko sa lahat ay yung may komokontrol at nagmamanipula sakin!
"Yow Sharina my loves!" Siniko ko yung taong umakbay sakin. Panira na naman ng araw. "Aw! Brutal mo talaga sakin babes." Daing niya. Humarap ako sakanyang buwiset!
"Stop calling me corny names Mr. Morwell." Pinagdiinan kong sabi sakanya. "Why? I like calling you names." He wink at me then smile meaningly. Inirapan ko lang siya sabay tinalikuran, I don't want to waste my time with someone I don't want to be with.
"Uy teka nga, wag mo kong iwan by." Sinamaan ko ulit siya ng tingin pero tinawanan lang ako. Bwiset talaga 'tong lalaking 'to!!
"Ano bang kailangan mo sakin? Naiirita na ako sayo ah!"
He just smile at me like tangina po. "Wala wala. Tara canteen na tayo, nandoon na yung iba." Hinila na niya ako papuntang canteen. "May pagkamanhid ka nga pala." Bulong niya pero hindi ko nagets.
BINABASA MO ANG
QUEEN OF THE DARK WORLD
ActionShe loves to see blood. She loves to kill worthless people. She's like a sexy cold demon sent from hell. She's a titled Queen without her own castle. And she is nothing but a heartless. *** Quen Sharina Caye forget the feeling of love when her paren...