26. The Prince

197 19 0
                                    

26. Prince

Quen POV

Habang inalalayan ako ni Bryce hindi ko magawang makapag-isip ng matino. Isa lang ang naglalaro sa isip ko. Si Chard.

"Your father was the one who killed my father."

"Your father was the one who killed my father."

"Your father was the one who killed my father."

Tila natauhan ako nung naalala ko ang sinabi niyang iyon. Napakuyom ang kamay ko. Hindi papatay basta-basta ang ama ko kung walang dahilan.

"Ayos ka lang?" Napatingala ako at nakita ko ang mukhang nag-aalalang si Bryce.

I just nod and we continue to walk. Nagsimula ng sumakit ang katawan ko. Hindi ko napansin na halos nakakaawa ang itsura ko.

Mukhang nabugbog ako ng husto ng mga hampas lupang iyon. Ako mismo kakatay sa kanila. Huwag na huwag lang talaga silang magpakita sakin.

Nakikita ko na yung exit ng gusaling ito kaso minamalas ka nga naman talaga oh. Biglang may lumabas ng mga armadong lalaki at hinarangan ang labasan.

Alam mo yung feeling na ang sasarap pag-gutay-gutayin ang mga katawan nila. Sarap ikalat sa daan ang mga lasog-lasog nilang katawan at mga walang kwenta nilang lamang loob dahil sa galit. Pero mas masarap pinturahan ang paligid ng mga dugo nila.

"Damn nasaan na ba sila Chester, Nate at Steven? Ano bang pinaggagagawa ng mga letseng yun?" Inis na wika ni Dase.

Naramdaman ko naman ang paghigpit sa pagkakahawak sakin ni Bryce. I look at him and I see a very serious guy.

Hindi pwede ito. Kung hindi ako nagkakamali. Higit sa bente silang nakaharang sa amin. May mga hawak pang armas.

Pito kaming haharap sa mga armadong mga lalaking ito.

Disadvantage pa itong kalagayan ko ngayon. Malala nga pero mukhang kaya ko pa naman makipaglaban so why not? Nung naramdaman ko kaagad na pagalaw na sila para atakihin kami, agad-agad kong binunot and baril na nakasiksik sa bewang ni Freya at nakabaril ng apat na tao at a fast speed. Tila napatigil naman ang ilan.

"Sweeties, doesn't mean that I look like worse today eh papalagpasin ko kayo. Bitch, I won't leave this building until I saw all of you bathing in your own blood." Nag-ngigitngit kong sabi. I'm mad! Difinitely mad!

"Sa tingin mo ba hahayaan kitang lumaban kung ganyan ang kalagayan mo?"

Nainis naman ako nung humarang siya sa harapan ko. Hindi pa naman ganun kalala kalagayan ko para pagbawalan niya. Kayang-kaya ko pa ngang patayin lahat ng mga peste sa lugar na'to eh.

"Hindi mo ko mapipigilan Bryce. I'm thirsty. And only blood can fulfill it." I only heard him sigh.

If the Queen wants to fight. Let her be. That's what they said.

"Queen what should we do?" Dase ask.

"All we need to do is to fight until we all see them dead."

I saw her smirk. Pinalipad niya yung katana niya kaya sapul yung lalaking kaharap niya sa noo mismo.

"Oops. Sorry my bad." After she said that tumakbo siya kung nasaan ang katana niya at nagsimulang makipaglaban kasama na yung iba.

Since I already have the gun, might as well not exhaust myself from doing a combat.

May mga nagsipagtakbuhan papunta sakin, yung iba pa nga si Bryce na ang pumapatay and I'm just a support. Wow, I didn't like that word. Support? Just great!

QUEEN OF THE DARK WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon