06. The Trio

511 30 0
                                    

06. The Trio

Third Person's POV

The arena got loud, most of it are girls. But Quen got slightly shock about what she is seeing right now. Napaalis pa siya sa pagkakasandal sa pader dahil sa nakikita niya. Even Dase got shock.

Woah shit! She cursed in her mind looking at the Black Sparrows gang.

"GOOD EVENING GANGSTERS FROM THE DARK WORLD! WE'RE THE FAMOUS BLACK SPARROWS! AS YOU CAN SEE, WE'RE NOT WEARING ANY MASK BECAUSE WE AGREED TONIGHT THAT WE WANT TO REAVEAL OURSELVES TO ALL OF YOU," mas lumakas ang tilian na obviously ay sa mga babae nanggagaling. "BY THE WAY, I'M NATE THE HANDSOME," nagpogi sign pa ito na ikinairap ni Quen pagkakita.

"HI LADIES AND GENTLEMEN, I'M CHESTER, THE YUMMIEST IN THE WORLD."

"YOW, I'M RUKA THE GEORGEOUS!"

"KEVIN AND I'M SO FUCKING HOT."

Quen rolled her eyes, hanggang dito ba naman ang hahangin nila. Nag-eecho ang mga boses nila sa arena. Hindi na siya magtataka kung pati sila ay liparin na.

"AND THIS IS OUR BOSS BRYCE THE SEXY-

"Fvck off, Nate! Spill it and I'm gonna kill you right here."

Napataas ang dalawang kamay ni Nate bilang simbolo nang pagsuko.

"Chill Boss, sayang kagwapuhan ko kung mamamatay lang ako dito."

Quen sighed, as usual ang hangin niya. Idamay mo pa ang mga kaibigan niyang OA.

-

Quen POV

I'm lying in my bed, staring at the ceiling. I sighed. Last night was a shocking revelation for me. Hindi ko aakalaing ang mga hampaslupang damuhong iyon ay mga gangsters pala. Parang wala sa mga itsura eh.

I leave the arena last night bago pa nila malamang nandoon ako. Bago ako umalis kagabi, may nanghamon agad sa kanila at siyempre they accepted it. Kahit hindi ko napanood ng buo ang pangyayari kagabi, I know that they'll win. I always trust my instinct. Plus talk of the day sila, punong puno ng Black Sparrows ang Dark World website.

Kinuha ko phone ko sa side table nang marinig kong nagring ito at tinignan ang nasa screen.

Si Dase ang tumatawag so I immediately sit and answer the call.

"QUEN OHMYGAHD! Last night was just so... unbelievable! Hindi ko akalaing... akalaing sila ang top rank na gangster sa Dark World gosh!"

I rolled my eyes and blow upward to my bangs. Halata sa boses niya ang pagkagulat lalo na at tumataas ang boses niya.

"Yes I know."

"Wait you knew? How did you know? Hindi ka naman pumunta kagabi right? 'Cause you said you don't want to come. So how?"

I deeply sighed. She has so many questions. Halatang tsismosa.

"Dark World Website. It's trending," I simply said.

"Oh right, I forgot! Nga pala, may balak ka bang pumasok? Ya'know, you're going to be late."

"Maybe later, I will attend afternoon class. I have something important to do. I end the call now. Ciao!"

QUEEN OF THE DARK WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon