08. Black Woods

444 25 1
                                    

A/N: Lame and short. Bawi next update hehe.
---

08. Black Woods

Dase POV

"Anong nangyare doon?" Kunot noong tanong ni Freya nang dumaan sa harap niya si Quen at umupo sa sofa na halatang nanggigigil.

"Someone pisses her off big time. And that someone is already dead," I said.

Umupo ako sa sofa na katabi ni Quen. Kasalukuyang nasa Black Woods na kami, sa office namin. Black Woods is our teritory, our base.

Wala pa si Mark tsaka si Steven. Lagi namang late yun eh. Baliktad noh? Dapat nga ang babae ang mabagal eh. Tss, pano kase nagpapagwapo yung isa, yung isa naman nagpapaganda.

"You killed someone again? Haist! You really likes to kill huh, you doesn't care if you kill every hour in every day. A queen indeed," Freya said na ikinataas ng kilay ni Quen.

Freya is right. Quen doesn't care if she kills everyday, again and again. And that's why she called a devil. A devil heartless Queen.

Napatingin kami ni Freya maliban kay Quen, syempre, sa pintuan kung saan pumasok yung dalawang ugok na sinundan ni Robert.

"Queen, he's in the dark room. Nagwawala at kapag daw nakatakas siya, he will kill you," at sino naman ang tinutukoy nito? Baket wala ata akong alam? Tinignan ko naman yung tatlo, at halatang may mga alam sila. Tapos ako wala? Gosh!

Quen stand up and leave the office. Before we follow her, we exchange glances. It means Quen the devil will appear again. Yes, she is pissed and the way her expression gets darker confirms that she will not show any mercy to whoever tgat person is in the dark room.

We followed her into the dark room. Where we bring people who will go against the Queen and be killed.

When we enter, nakita namin ang lalaking nakatali ang kamay sa kadena. Nakatayo siya at yung kadena nasa taas ng ulo niya. May nakalagay na packing tape sa bunganga niya pero sige parin ang pagsigaw nito.

When he saw Quen walking inside, nagwala agad ito. Freya and I sit at the chairs that are located at the side of the room. Mark and Steven stand beside us. Mark holding a small knife, playing it with his hands. Anong gagawin niya sa kutsilyo? Naguguluhan tala ako sa mangyayari ngayon. While Steven, nakasandal sa dingding habang pinapanood ang lalaking kanina pa nagwawala.

Nakita ko kung paano naglakad si Quen papunta sa harap ng lalaki at mapangahas niyang tinanggal ang tape sa bibig nito.

"Freya, nga pala, who's he?" I whisper to her. She look at me and said, "Kerdine Alfonso." Woah. Akala ko ba hindi muna niya gagalawin ang mga listahan niya? Alam na ba ito ng lolo niya? Naku, lagot na naman ito pag nalaman, pero as if namang matatakot si Quen. I facepalm with that thought.

"Fuck you, Q. I'll kill you bitch once I free myself," Nanggigigil habang kumakalas sa kadenang wika nito. Nakatingin siya kay Quen na ngayon ay nakatayo na sa harapan niya.

"What the fuck do you want from me?" Napa-eew ako, naglalabasan na yung ugat niya sa leeg eh, namumula ang mukha niya dahil sa gigil at galit.

"I know you already jnow what I want from you, where is your boss?" Malamig at nakakatakot na wika ni Quen. Wala talaga siyang paawat.

Napaupo ako ng tuwid no'ng tumawa ang lalaki. Takte naman! Sinasagad niya lalo si Quen eh.

"Mukhang mayroon kang hindi nalalaman ha. Lahat kami utusan lang kaya kung gusto mo malaman kung nasaan ang boss namin, malamang nagpaplano na yun patayin ka," natatawa si Alfonso pero nung bandang huli na ay isang seryosong mukha ang ipinakita niya.

Mabilis gumalaw si Quen at ito'y nakahawak na sa panga ni Alfonso. Alam kong nanggigigil na yan.

"What do you mean? Jardon is planning to kill me? Do you think he can do that?" Matigas na wika ni Quen.

"Fucking hell, I didn't know that the famous Q, who killed my other mate is actually a stupid." He's so full of her self huh! Sa ugaling pinapakita niya talagang wala ng kinabukasan ang maghihintay sa kanya. Mukhang may madugong senaryo na magaganap.

Quen punch his stomach and grab his hair upward. "Don't you dare insult me."

"Why? Did I hurt you? You think Jardon is the one who will kill you? Never, only our highness will, and you surely will cover in your own blood. Isn't it a nice view? Q?" Hell, he's really creepy dahil sa laki ng ngisi nito.

"Whoever this highness is, he or she will be die before me. So shut the fuck up and sleep-" tinaas ni Quen ang kanang kamay niya tapos sa isang iglap lang ay nasa kamay na niya ang kutsilyo na kanina pa nilalaro ni Mark. Malamang hinagis ni Mark at talagang si Quen na, siya na talaga, nakatalikod pa siya niyan ha tapos nasalo pa. Pambihira! "-for eternity." And we saw how she stabs Alfonso's chest. Alfonso screams as loud as he can.

Pero ang nakakapagtaka ay buhay pa si Alfonso dahil kung plano niya ito patayin at doon isinaksak, dapat ay patay na ito agad. Binitawan niya si Alfonso na naghihingalo at halatang nasasaktan. Sino bang hindi masasaktan diba? Pero humihinga pa ito, na nakakapagtaka talaga.

Naglakad palapit samin si Quen at hinagis niya kay Mark ang kutsilyo sabay labas. My forehead creased. Why the hell she left while Alfonso is still breathing? Did she did it on purpose?

"Fuck, he still breathing. Didn't she wanted him dead?" Freya said confused.

"Nope. She wants Alfonso to suffer until he die," napa-huh kami sa sinabi ni Mark. Paanong pagpahirap? Sumigaw ng napakalakas si Alfonso kaya napatingin kaming lahat.

"Fucking shit... wh-what the h-hell is this? Ugh," daing niya habang may dugong lumalabas sa bunganga nito. Anong nangyayari?

Bumalik tingin namin kay Mark na ngayon ay nakangiti na. "This knife," iwinagayway niya ang kutsilyong hawak that is now covered by the cloth in his hand, the knife that Quen used. "Is not an ordinary, it has a poison that slowly kill your heart, lungs, brain, and the bones. Also his five senses is slowly weakening. So basically, he will really suffer from the pain and eventually die," Mark is genius when it comes to weapons. And that what's Quen admire about him even though he is pain in the ass. Minsan talaga napapabilib din ako ng baklang 'to eh!

We look at Alfonso one more time before we leave. Quen is really a heartless queen. Wala talaga siyang pinapalampas kapag nagagalit.

-----

Quen POV

Who the hell is this highness? Anong kinalaman nito kay Jardon? And he/she will be the death of me? Fool, he/she will die before me.

Whoever this highness is? I will surely crush that highness in my both hands.

"Quen, that was heartless you know," natatawang sabi ni Dase pagkapasok palang niya sa office. Wala nang bago doon!

"Dase, you will come to me at the Social Ball," sabi ko agad sa kanya. Remember the black card? That's an invitation for the Social Ball for only powerful names in the world of gangsters.

"Okay, party party again," siya na ang excited.

I look at Freya. "Freya I want you to ready your tools in the Social Ball. I feel something bad that is about to happen in the ball. If ever something happens, you are there to monitor. Understood?" Sumaludo lang siya sakin at ngumisi.

I shift my glances to Steven. "Can you get the list of the guests on the Social Ball? I need it to know if someone is suspicious. And also try to know who is this fucking highness."

"Areglado Queen!" Steven said and I just nod.

"Ako Quen, ano sakun?" I turn to look at Mark.

"A bomb, a gun that has a poison on it and a small knife that has a paralyze. Yan lang muna. I will need you again, so be prepared." I simply said then he grins at me and nod.

"Mukhang magiging maganda ang Social Ball ha," ngising sabi ni Steven.

Maganda? I don't think so. Social Ball nga ba tawag doon? Or maybe it's a trap. It's a sudden ball after all. And that makes my curiousity rise up.









QUEEN OF THE DARK WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon