Monday September 1st
St. MarkKakatapos lang namin mag lunch ni Kyla ay bumalik agad kami sa classroom. Nag uusap kami ni Kyla ng biglang pumasok ang members ng student council.
Hi! Good afternoon guys, we are the members of student council and we are here to inform you that this September we have 4 mini activities that you can enjoy. Bawat activity ay tatagal ng isang linggo. Since today is September 1st we already start the first activity what we call "A message with a song for you"
Hindi pa man natatapos ang student council mag salita ay nag madali nang mag register ang mga estudyante ng song at message nila na dedicated sa crush or love ones nila at pag nakapili na sila ay babasahin ang message at patutugtugin ang song request at exact 1pm or after lunch at ito ay maririnig sa bawat classroom na may mini speaker at may katamtamang lakas. Bawat speaker ay may control ang mga teacher. Pwede nila itong buksan kung gugustuhin nila.
Take note 5 pesos per song ang activity. Lahat ng maiipon ng S.C ay gagamitin para sa mga susunod na school activities.
Natahimik ka? Wala ka bang balak mag request? Tanong ni Kyla
Huh! At para kanino naman?
Ako pa ba Siri? Syempre kay Cedrick!
Umiling na lamang ako sa tanong ni Kyla. Nakaramdam ulit ako ng lungkot at naalala ang mga nang yari.
Gusto ko ng mawala ang nararamdaman ko para Kay Cedrick at alam ko na mahirap iyon dahil kaklase ko siya at araw araw ko siyang nakikita. Sinimulan ko nang hindi tignan o kausapin si Cedrick kaninang umaga at so far kaya ko naman at ipagpapatuloy ko ito hanggang sa mawala ang nararamdaman ko para sa kanya.
Nakabalik na ang aking mga kaklase galing lunch. Good news dahil wala ang next teacher namin kaya open ang speaker. Maya maya pa ay nag salita na ang DJ. Binasa nito ang unang mensahe.
Babe thank you for everything that you've done
I LOVE YOU so much. Andrew.Nag tilian ang aking mga kaklase matapos basahin ang mensahe ni Andrew at napansin kong kinikiliti si Ashley ng mga kaibigan niya dahil alam nila na si Ashley ang gf ni Andrew.
Sisilipin ko sana kung ano ang expression ng mukha ni Cedrick ngunit napansin kong naka tungo ito. Maya maya pa ay pinatugtog ang kantang ALL MY LIFE by K-Ci and Jo-Jo.
Habang pinapatugtog ito. Sinasabayan ito ng aking mga kaklase at ako naman na nakaupo sa likod at nakatingala sa langit.
Nag request ka ba ng song para sa akin?
Bumilis ang tibok ng puso ko ng marinig ang boses na yun at hindi ako pwedeng mag ka mali na si Cedrick ang nagsalita dahil malapit sa aking kaliwa ang boses kung saan siya nakaupo . Hindi ko ito pinansin at tinanong ko ang aking sarili kung ako ba ang kausap nito. Nag salita ulit siya.
Uy suplada na siya oh!
Gumuhit ang ngiti sa aking mga labi dahil sa aking mga narinig ngunit di ko ito pinakita sa kanya dahil gusto kong malaman niya na wala na akong paki alam. Kahit na taliwas ito sa aking nararamdaman.
Bumalik si Cedrick sa kanyang pag kaka tungo. Nakaramdam ako ng guilt ng sandaling iyon pero kailangan ko ito para makalimutan siya.
Friday September 5
Last day of activity nang "A message and a song for you". At halos lahat ng estudyante ay kinikilig sa mga messages na may hugot na binabasa ng DJ at lalo na kapag pinatugtog ang requested song.
Pinag bigyan din ang mga estudyante na no afternoon class. Pakiki isa na rin ito ng mga guro para sa S.C activity.
Patuloy ang mga messages ng mga estudyante pero isa sa hindi ko makakalimutan ay ang request ni Samuel, gay student from other section. Isa siya sa pinaka kwelang nag message para kay Sir. Garcia. At eto ang message niya.
Hi Sir. Garcia, this song is dedicated for you. Ever since the world begun you already caught my attention. I can't believe na ikaw pa ang makakahuli ng puso ko. I love you sir (roar!). Samantha
Ang pinaka kwelang part dun ay ginamit nya ang name na Samantha dahil yun daw ang name niya sa gabi.
Classroom
30 minutes na lang ay out na namin, gustong gusto ko ng umuwi dahil naka weekend mode na ako. Habang naka tingala sa langit at nag hihintay matapos ang oras ay may mensahe ang DJ na umagaw sa aking atensyon.
Ok guys this will be the last request and have a happy weekend. So this is the message.
I told myself that I will never fall in love again, but
The day I saw you walking in this school is the day my heart reborn and fixed. I cannot believe that I hurt you because of my cowardice.Siri Salazar please forgive me....
Cedrick Legaspi
Tahimik ang buong school matapos basahin ng DJ ang mensahe ni Cedrick. Kahit ang DJ mismo ay hindi na rin nakapag salita.
Mabilis na tibok ng puso ko lang halos ang aking naririnig at hindi rin ako nakagalaw sa aking upuan hindi dahil lahat ng aking kaklase ay nakatingin sa akin, dahil ang lalaking nag sulat ng mensahe ay nakaupo sa aking tabi at natutulog.
Habang ako ay nakayuko at naguguluhan sa aking narinig ay may mainit na kamay na humawak sa aking pisngi. Dahan dahan nitong hinarap ang aking mukha at ang sumalubong sa akin ay ang mga maamong mata ni Cedrick na wari mo'y nag mamakaawa.
Siri I am sorry and this song is for you.
My Destiny by Jim Brickman starts to play
BINABASA MO ANG
The way You look at Me
Teen FictionMy life as high school student was almost perfect until I met Cedrick - most arrogant and so papansin student of St. Mark. At first I thought that was his real personality until I dig deep to know him. "Falling in love was the best thing that ha...