Chapter 21: Nightmare

231 23 5
                                    

I woke up at 2:26am with full of sweat all over my face. I feel my chest and back were wet and I'm panting trying to catch my breath.

I hurriedly remove my t shirt and damp it all over my face. I sit on my bed and trying to contain myself.

Sinuot ko ulit ang aking damit at Bumaba upang kumuha ng malamig na tubig. After I sip a small amount of water I pause and try to flashback with my dream. As I force myself to remember it, my head aches.

Hindi ko na pinilit pa na ma alala ang aking panaginip. Iniwan ko na ang aking baso sa lamesa at diretso umakyat sa aking kwarto.

Humiga ako sa aking kama at pinilit matulog ngunit lalo lang nitong pinasasakit ang aking ulo. Kinuha ko ang aking phone at binuksan ang data nito at nag check ng fb.

Unang post na aking nakita ay mula kay Cedrick 4 mins ago with matching picture na nakanguso.

Can't sleep. Still thinking about her.

Hindi man pinangalanan ni Cedrick ang babae na namimiss niya ay napagaan nito ang aking pakiramdam na kanina ay halos maghingalo sa takot.

Agad kong ni like ang post ni Cedrick at as what expected agad agad tong nag pm.

Woah! why still awake? Thinking of me too? Lol

Haha, not really I had a bad dream that I can't recall.

:( thought thinking about me like how I imagine you smiling back at me.

Lol. I miss you Cedrick. :)

Weeee. Miss you too baby.

Baby??

Yeah ayaw mo?

Haha hindi naman.

Alam kong hindi pa officially na tayo pero yan ang itatawag ko sayo pag nandun na tayo.

Ahh! Ok no problem.

Kailan naman kaya yun? :/

Haha don't know. Maybe near in the future.

No worries, I'm willing to wait. :)

Thank you sir.

No problem ma'am. ;)

By the way sino yung na mi miss mo?

Sino nga ba?

Sabihin mo na.

Ayoko :P

Ok.

Syempre IKAW.

Gusto ko lang I confirm baka kasi mamaya may iba eh.

Mangyayari lang yun kapag sinabi mong ayaw mo na sa akin.

I doubt that.

Aweeeee ibig sabihin ba nun love mo rin ako?

Hmmm secret :P

Aw ang daya. :(

Unti unting pumikit ang aking mata at mahimbing na natulog. Pilitin ko man na mag reply ay bumagsak na ang phone mula sa aking kamay.

10:32am na ng ako ay magising. Pag labas ko ng kwarto ay sinilip ko ang room ni mama. Bumaba ako at wala siya dito. Sumilip ako sa kusina at tanging tahol lang ni Lousy na Lhaso apso ng aming kapitbahay ang aking naririnig.

Naabutan ko sa lamesa ang isang platong may takip. Pag bukas ay isang sandwich. Sinilip ko ito at ang paborito kong bacon with egg ang laman + mayonnaise.

The way You look at MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon