"You okay? Kanina ka pa tulala."
Napatingin ako kay Alex. Bakit parang ang unfair ko? Tama ba tong ginagawa ko?
"Hmm." Tumango nalang ako.
"Hindi ka okay." Sabi niya tapos tumabi sakin. "Anong problema?"
"Wala."
Ngumiti siya. "Sinungaling."
Nagsigh nalang ako. Nawala yung ngiti niya tapos lumapit nalang sakin.
"Birthday mo na bukas. Darating Mom at Dad mo."
Napatingin ako sa kanya. Nawala yun sa isip ko.
"Ayoko na umuwi."
"Funny because you didn't even want to leave your house by then. Now, you don't want to be back there."
I smirked. "Funny how things change so quickly."
"Hmm."
"Halika na nga! Malelate na tayo!" Yaya ko sa kanya.
"Hatid na kita sa room niyo."
"Sandali. Hindi mo pa sinasabi kung bakit ka nagpapalit ng sched."
Napakamot siya sa leeg niya. "Sorry. I knew you needed space noong galit ka pa sakin. So, nagrequest ako sa principal na ibahin nalang."
Nagsmile nalang ako. Sobrang swerte ko sa lalaking to, maslalo tuloy akong naiinis sa sarili ko.
Ang unfair ko sa kanya.
I need to stop my feelings for Drew. Iiwasan ko siya. Babawi ako kay Alex at ibabaling ko sa kanya ang atensyon ko.
"Edi bumalik ka na sa dati mong schedule." Sinuggest ko.
"Di na pwede. My decision is final nung sinabi ko kay Mrs. Teresa na magsistick nako sa second sched ko."
"Sorry."
"Ha? Saan?"
Kasi ang unfair ko. Kasi may feelings ako sa iba. Kasi napakaunloyal ko. Sorry.
"Kasi napunta ka sa ibang section dahil sakin."
Sumakit yung dibdib ko. I'm such a coward.
"Mamimiss kita." Bigla niyang sabi.
Lub dub.. Lub dub.
Puso. Kalma lang.
"Uuwi nako mamaya." I sighed.
"Tomorrow's your big day. Be happy. I'm here."
Umiling ako. "Why do I feel like something's not right?"
Tumingin nalang ako sa kanya. He put a comforting hand on mine.
"Don't worry, okay? We'll figure it out. Come on. I'll help you pack."
I sighed.
This is not what I want everything to happen.
Why do I feel this kind of feeling? Like there's going to be something bad to happen?
----
SORRY GUYS. Its a filler chapter, i know. I just want to make everything quick. Because I want my book closer to the end. Sobrang busy ko guyss that's why.
This is so hard for me. I can't find the time to write. Kapag nasa app naman nako, di ko na alam yung isusulat ko. Its so confusing hope you understand! I love you guys. Next up! Her birthday.
I'm such a terrible writer -,-
BINABASA MO ANG
The Fake NERD
Novela JuvenilFAME. ATTENTION. ROYALTY. Everyone would want those. Especially when you have everything. Well, except one girl pala. June Allison Nadia A. Santos.. maganda, anghel, matalino at mayaman. Nasa kanya na ang lahat. She was the perfect sophomore student...