Chapter 18: Oh No..

2.1K 82 17
                                    

One week.. I survived. Everyday kaming magkasama sa kotse and the thing is, hindi pa din masyado nagkakasundo. When I'm with him, I feel uncomfortable and awkward. VERY AWKWARD..


May time nga din na gusto ko ng sumuko.. Ayoko ng sumabay sa kanya. Everytime we go to school together. Someone would clear a throat to ease the tension.. and nopeeee. it is so not working.


Buti nalang at walang nakakakita saking kasama siya papunta sa school at pauwi galing sa school. Sobrang hirap ng situation ko.


Hindi madali tong nangyayari sakin. Ano yun, magpapakita siya ulit sakin ng ganito, babalik siya dito para ano? Ineexpect niya bang magiging magkaibigan kami dahil matagal na yung nangyare dati?


Two years, matagal yun pero andito pa din ako. Di pa nakakamove on. Naghahanap pa din ng mga sagot sa mga tanong na gumugulo sa isip ko. Hinihintay yung explanation at reason kung bakit siya umalis..


Ilang beses kong sinabihan yung sarili ko na magmove on pero hanggang ngayon, di ko pa rin magawa.


Pero sigurado akong nawawala na yung feelings ko sa kanya. Its fading and its his fault. He's not doing anything. Pagod nako sa kakahintay. Hindi ko alam ang nangyayari sa amin. He's fading.


Hanggang ngayon, wala pa din yung hinihintay ko. Sabi niya, gagawin niya ang lahat pero parang wala namang nangyayari. Parang nauulit yung dati. He was begging but now he's not.


Naguguluhan ako sa kanya. Ano ba talagang gusto niya? Nalilito nako sa ginagawa niya.


Hindi siya nag-eeffort.


Am I not worth it?


He doesn't deserve me..


I was surprised when someone bumped into me. Magsosorry na sana ako pero...


"Oooops, I'm sorry." sabi ni Bianca sabay tawa.


Tss. Inirapan ko nalang siya. May napansin din ako. Wala yung mga buntot niya. Si Junah at Danielle.


Nginitian niya na lang ako ng nakakaloko. "Hi, Jana!" She chirped.


Ang saya niya ata. "Kamusta na?" tanong niya.


HUH?

She smiled innocently. "Okay ka lang ba? Bakit di ka nagsasalita?"


"Jana?"


"Ano bang kailangan mo?" Naiirita kong tanong.


"Wala.. Nagha-hi lang." She said cheerfully.


Binigyan ko siya ng bored stare. Para malaman niyang hindi niya ko mauuto sa mga ginagawa niya.


The Fake NERDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon