Sya: Maghintay ka kasiiiii.. Hahaha
Ako: naghihintay naman ako eh.. pero kasalanan ko bang habang naghihintay ako, nadadapa ako sa maling tao? hahaha..
Sya: Hahahahaha..Ang lalim ah..
Ako: hahaha.. totoo naman eh.. i mean, everyone wants to be loved by someone they love right? pero kadalasan kasi ang nangyayari, sa paglalakad natin papunta sa tamang tao, nadadapa tayo o nahuhulog sa iba..
Sya: Natatawa akoooo.. Hahahaha
Ako: nakakainis ka! seryoso ko tapos natatawa ka?
Sya: Hahaha.. para sakin, marami pa tayong makikilala, marami pang dadating sa buhay natin, marami pang mangyayari, kaya kung ano man ang kalagayan ng love'life ngayon.. hahaha, dapat ienjoy lang ... Kasi pagtanda natin mamimiss natin yung mga ganyan at nakatutuwang isipin at alalahanin.. bawat taong dadating sa buhay natin ay magbibigay o magiiwan ng aral, pero wag masyadong magfocus sa ganon, wag ibigay ang lahat... Wag masyadong seryosohin para hindi ganong masaktan haneee? Hahaha
Ako: hahaha. hindi ko naman binibigay lahat eh.. kawawa naman yung future husband ko pag binigay ko lahat.. hahaha.. pero i beg to disagree sa sinabi mong wag seryosohin para di ganong masaktan.. whether you take it srsly or not, right or wrong, it's just hurt the same.. once we get hurt, masakit talaga.. walang sukat yun.. iisa lang.. kahit sabihin mong mas nagi-ingat ka the second time, ganon pa din, masakit pa din.. same intensity padin yun.. hahaha
Sya: Hahaha.. OO masasaktan ka pero hindi katulad ng una kasi naranasan mo na at alam mo na kung pano ihandle at napatunayan ko na yan ng maraming beses.. Syempre hindi ako nakaranas, yung mga elder friends ko, hahaha..
Ako: haha.. talaga? siguro nga hindi talaga pareho-pareho ang mga tao.. kanya-kanya ng paraan ng pagcope up.. sabi nila.. everytime you get hurt, may natututunan ka, oo i agree w/ that.. sasabihin mo, okay hindi na dapat ganto, ganyan.. chuchu.. mas better na dapat ako, ganyan.. pero kapag dumating ka na naman sa point na.. ayan na.. may bago.. kahit anong gawin mo.. kahit anong taas ng binuo mong harang, masisira at masisira yan.. at ikaw pa mismo ang gagawa ng paraan para masira yung binuo mong pangdepensa.. bakit? kasi once again, nagpatalo ka sa sinasabi ng puso mo.. and wala akng magagawa kundi ang sumunod.. that's the only thing that you can do.. ang sumunod.. para sa isang tao, handa ka ulit magtake ng risk kahit na di ka sigurado kung worthy ba yung tao na yun, kahit may mali, magtetake ka pa din ng risk.. you will once again take the fall.. its simply because, you really cant control what your heart is beating.. pwede mong salagin paminsan-minsan pero ikaw din yng mapapagod eh..
Sya: Yeahhh right! Hahaha. Basta hindi lang puro emotions, kailangan din ng logic
Ako: yah.. kailangan every action we take, ilang beses muna nating inisip ang magiging kapalit.. kailangan bago natin gawin ang isang bagay, siguraduhin muna nating walang masasagasaan..and we must old ang big enough to face the consequences of all our actions..
BINABASA MO ANG
Her Random Thoughts (Confessions)
RandomAn untold confession of a girl about life, love etc. Its all about the things that she can't express..