CH-15 D.O

342 38 4
                                    

[SEE THE PICTURE/GIF ABOVE ^_^]

CHAPTER 15

SEPH's POV

"Yes! Day-off ko." sabi ko sabay unat-unat. Nandito ako sa CR para magbihis ng damit ng pang-civilian. Day-off ko today kaya naman bibili ako ng mga personal-needs ko. Medyo nahihirapan nga akong magbudget kasi nagkukulang talaga ang sweldo ko. Matapos ko sa ladies room, lumabas na ako sa Mall.

Teka? Saan naman ako pupunta nito? Anong mabibili ko sa ganitong sweldo ko? Actually sa perang to konti lang mabibili ko hindi tulad dati. Hmmmm!

Balik nalang kaya ako samin? Ahaha! Yan ang imposible. Joke joke ko lang yan, pinapatawa ko lang kayo. As if namang iiwan ko nalang ng basta-basta ang pamilya ko ngayon no?

Hahahaha.

Pero saan nga ako pupunta ngayon? Tawagan ko nalang kaya si Jin?

Calling to Jin.

[Hello?] bugnot na sagot nya.

"Hey bitch! Are you free today?"

[Uhmm if i tell you 'No', magtatampo ka. If 'Yes' nagsinungaling naman ako. I think.. medyo, why?] Daming sinabi ah?

"Nothing. Just answer me. I need it right now."

[Wow! Ang drama? Medyo nga!]

"Meron ba nun? Medyo pwede ka ngayon? Hay tell me, may pinagkaka-abalahan ka ba ngayon?"

[Wala]

-__-

"So, Free ka ngayon?"

[Medyo nga! Kulit.]

Ako pa makulit? -_--

"I dont get you. Jin im dead serious here."

[Haay!] Narinig kong bumuntong hininga sya sa kabilang linya.

"Yes? Say it my darling." i said, charmingly Tss!

[Okay fine, Im busy... texting someone?]

Kaya naman pala, "And who is that Someone?"

[Seph, remember Happy virus? Tsk! I forgot to ask them kung sino si happy virus. Ayaw nya kasing sabihin sakin kung sino sya duon sa 12 na yun. Nakakainis lang, curious ako masyado. Ang landi sa text at tawag eh.]

Napangiti akong bahagya, "Ahhhh."

[Ano? Ahh nalang reaksyon mo dyan? Nakakainis ka! Kahit FB nya lang ibigay mo sakin, please?]

"Luh? Hindi ko nga alam kung may Fb sila eh at tsaka hindi pa ako nag-oopen since nung umalis ako sa impyerno."

[Duhh! Maybe naman meron sila nun. Maski katutubo meron ng FB eh!]

"Naiiba na ang usapan. Bahala na nga!! Wag nalang!!!!! Busy ka pa dyan sa Textmate mo!!!!!!"

The Group of 12 Hot CommonersTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon