[SEE THE PICTURE/GIF ABOVE ^_^]
CHAPTER 17
SEPH's POV
"That's the way aha-Aha I like it. Aha Aha~" Kanta ni Chanyeol habang sumasayaw ng isang Pang-Hindi-Taong-Sayaw. Mas lalo lang nakakawala ng mood yang pinag-gagagawa nya. Napaka-hyper pa. Kakauwi lang namin galing simbahan, hindi man lang nabawasan ng energy sa katawan?
"Chan-Chan? Ano bang kinakain mo tuwing umaga at ganyan ka palagi? Parang nababaliw?" tanong ko.
Nasa sala kasi Kaming lahat, naghihintay nanaman sa pagbukas ni Old-Hag-Tv na ipinangalan ni Dada kris. At gaya ng ginagawa namin, nakikipagkulitan lang sa isat-isa para hindi mabored. Kailangan pa bang i-memorize yan?
"Grabe ka naman seph! Di ba pwedeng masaya lang?" chanyeol
"At bakit ka naman masaya sa panahon na to? Samantala yung isa dyan---hmm." ngumuso ako para ituro yung isang lalaki dito na ewan ko kung nasa earth pa ba ang utak o tuluyan ng nilamon ng masasamang alien ang presensya nya?
"Hindi naman sa ganun pero," lumapit pa lalo sakin si chanyeol at bumulong, "Nagpuyat kami kagabi ni Jin. Tumawag kasi sya sakin kagabi hahahahha!"
-___-
Kaya pala. At talagang babae pa ang tumatawag? "So puyat ka pa sa lagay na yan? Asan ang eyebags? Kailangan ko ng pruweba!" sabi ko.
Grabe, bakit ang unfair? Kapag ako nagpuyat siguradong may eyebags na ako kina-umagahan. Eh bakit ito, hindi halata? bakit ang gwapo gwapo gwapo parin nya? Bakit ang liwanag parin ng mukha nya?
BAKETTTTTT?!
"Kailangan ba yon? Teka wait dyan ka lang." bigla naman syang nagwalk-out portion at maya-maya bumalik sya habang nakatakip ang mukha nya gamit ang dalawa nyang mga kamay.